Hướng dẫn cách tập bao đấm bốc cho người mới chơi

Ngày đăng: 11-07-2017 11:37 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đã biết cách tập luyên với bao đấm bốc như thế nào để đạt hiệu quả tốt chư? Qua kinh nghiệm nhiều năm thể thao Kim Thành sẽ hướng dẫn cách tập bao đấm bốc cho người mới chơi một cách tốt nhất, hiệu quả nhất để được một thân hình cường tráng.

Ngày nay, có rất nhiều bạn chơi đấm bốc để rèn luyện cơ thể, để có một thân hình khỏe khoắn, lực lưỡng. Nhưng để có một phương pháp tập luyện tốt thì rất cần có một kỹ năng tập luyện tốt. Bởi vậy có rất nhiều bạn đã mua bao đấm bốc về tập luyện, nhưng người mới chơi lại không biết phương pháp tập luyện như thế nào? Để đạt được hiệu quả khi sử dụng với bao cát đấm bốc thì không phải bạn nào cũng biết. Bởi vậy, qua kinh nghiệm nhiều năm thể thao Kim Thành sẽ hướng dẫn cách tập bao đấm bốc cho người mới chơi một cách tốt nhất, hiệu quả nhất để được một thân hình cường tráng.

Hướng dẫn cách tập đấm bao cát, bao đấm bốc :

  •     Khi bạn bạn sử dụng tập với bao đấm bốc cần xác định được trọng lượng của mình so với bao cát là bao nhiêu? Bạn không nên tập luyện với bao cát quá nặng so với trọng lượng của cơ thể mình vượt quá 3/4.

Ví dụ:  Nếu trọng lượng cơ thể bạn nặng tầm 60kg thì bạn không nên sử dụng với bao cát nặng quá 45kg.

  •     Khi bạn chơi đấm bốc bạn cần chuẩn bị cho mình đôi găng tay hoặc băng quấn tay đích đá đấm bốc. Với vật dụng cụ tập thể lực này để bảo vệ đôi tay không bị tổn thương. Vì trong khi đấm lên bao cát có thể tay bạn sẽ tiếp xúc nhiều hơn, lực dấm sẽ manh va sẽ dễ trầy xước ảnh hưởng đến các khớp tay, trong thời gian này tay của bạn sẽ rất dễ bị chai.

Bạn có thể sử dụng nhiều loại găng tay để tập như: găng tay đấm boxing, găng tay đích đá,..

  •     Thực ra thì đối với bài tập đấm bao cát là một trng những bài tập khó khi tập luyện cơ thể, không phải ai cũng biết cách đấm liền mạch, đấm đúng cách, đạt hiệu quả và đẹp mắt được. Thông thường, mọi người đấm bao cát độ 30s thì rồi chả biết làm gì tiếp nữa, đó là vấn đề.
  •     Phải xác định đấm bao cát - với bước này để làm gì, bạn cư tưởng tượng cái bao cát nó cũng như đối thủ của mình, phải có công, có thủ, phải di chuyển xung quanh bao cát, đồng thời có những hiệp chỉ để phát triển tốc độ, có những hiệp chỉ phát triển lực đánh.
  •     Cổ tay khi đấm cũng không phải là thẳng lắm đâu bạn, đừng khóa cứng cổ tay lại, dễ chấn thương đó, cơ bản của việc đấm là dùng phần cứng nhất của bàn tay tiếp xúc với bao cát và khi đấm thì lực xuất ra từ khi ở hông chứ không phải đến gần bao cát mới xuất lực, cách nắm tay lại cũng phải đúng để không làm ảnh hưởng đến xương ngón tay, nên treo bao cát ở chỗ trống nhất định.
  •    Hướng dẫn cách tập bao đấm bốc thì bạn chỉ cần một cú đấm và biết cách kết hợp với: chân - tay,  chân trụ, xoay thắt lưng - vừa tạo ra những cú đấm mạnh, để vừa tránh bị chấn thương.
  •     Để tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra bạn nên thực hiện các động tác cho đúng kĩ thuật. Kĩ thuật đúng là nắm đấm chặt, tập trung, cổ tay phải thẳng dù đấm thẳng - vòng cầu hoặc vòng  móc - khi bạn ra đòn cần phải có lực một cách dứt khoát. Nếu bạn chưa tập thông thạo, nhuyễn đòn nào thì nên tập thật chậm và dần dần quen lúc đó bạn sẽ được tập nhanh hơn.
  •     Khi tập đấm với bao cát dấm bốc treo bạn nên thay đổi kiểu đấm ,đá liên tục để không nhàm chán và sẽ không tạo nên thói quen cho bạn chỉ đánh 1 đòn, giúp bạn có thể đỡ được các đòn khác dễ dàng. Không những bạn chỉ đấm ở trước mặt mà bạn còn phải thay đổi đích đấm ở:  bụng - hai bên hông - móc trái móc phải - cách đấm liên hoàn,…
  •    Khi mới bắt đầu thì chúng ta nên tập bằng bao đấm bốc nhét ruột bằng vải, sau đó bỏ thêm chút mạt cưa vào, sau đó thì dùng những cái khác như mạt cưa nặng, cát và đừng quá vội mà tổn thương tay chân.
  •     Để đạt được hiệu quả cao nhất thì cách tập tốt nhất là 2 người đứng 2 hướng khác nhau đấm đá ngược hướng để tạo sức mạnh cho cả 2 người.
  •     Khi tập lâu dần bạn có thể thay đổi số lượng lần tập nhiều hơn và tăng dần khối lượng không nên dục tốc bất đạt mà chấn thương gây hại về sau. Điều quan trọng nhất là phải có thuốc xoa bóp trước và sau khi tập, hiệu quả tập luyện khá hay nhưng cần nỗ lực vì rất đau.

​Nói tóm lại thì với hướng dẫn cách tập bao đấm bốc cho người mới chơi như trên thì cũng có nhiều cách để tập luyện với bao đấm bốc, nhưng tùy vào sở thích, bạn có thể áp dụng cho từng phương pháp. Từ đó, bạn sẽ cho mình câu trả lời chính xác hơn. Tuy nhiên, nếu xét về cường độ vận động thì sau buổi tập bạn đã rất mệt nên không cần thiết phải vận động quá nhiều vào thời điểm này. Nếu bạn đã biết xác định cường độ cao  tức đánh nhanh và mạnh thì bạn nên tập luyện với bao cát đấm bốc trong thời gian ngắn là đủ.

Chat zalo