Phụ nữ mang thai có nên tập yoga không?

Ngày đăng: 17-10-2018 02:10 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bộ môn yoga hiện nay đang được biết đến là một môn thể thao có tác dụng tốt cho sức khỏe của người bình thường và chúng còn có tác dụng hỗ trợ cho các bệnh nhân chữa trị một số bệnh như thoát vị đĩa đệm, đau lưng..

Bộ môn yoga hiện nay đang được biết đến là một môn thể thao có tác dụng tốt cho sức khỏe của người bình thường và chúng còn có tác dụng hỗ trợ cho các bệnh nhân chữa trị một số bệnh như thoát vị đĩa đệm, đau lưng...đặc biệt là bộ môn này còn có tác dụng làm đẹp cho chị e phụ nữ để có được một vóc dáng chuẩn cũng như sự dẻo dai của cơ thể. Chính vì thế mà bộ môn yoga rất được chị e tập luyện. Nhưng bộ môn yoga cũng có tác dụng không hề nhỏ đối với những chị em phụ nữ đang mang bầu đặc biệt là trong giai đoan 3 tháng đầu của thai kỳ.

Bộ môn yoga có lợi cho sức khỏe cho phụ nữ mang thai giúp chị em hít thở để thư giãn toàn bộ cơ thể từ đó có thể giúp cơ thể bạn dần thích nghi được với những sự thay đổi về thể chất cũng như những nhu cầu của cơ thể trong thời kỳ mang thai. Thông thường tính cách của các bà bầu thất thường khó đoán không kiểm soát đươc cảm xúc của mình thì bộ môn yoga có thể giúp bạn kiểm soát tốt được cảm xúc của mình. Tuy nhiên để cụ thể được những lợi ích mà bộ môn yoga mang lại và cần chú ý điều gì khi tập luyện bộ môn này cho bà bầu bạn đọc tham khảo bài viết này nhé.

tập yoga tại nhà cho bà bầu

Lợi ích tập yoga trong 3 tháng đầu

Thời kỳ mang thai trong 3 tháng đầu là thời kỳ mà chị e gặp khó khăn nhất trong cả quá trình thai kỳ của bạn. Bởi vì ở giai đoạn này cơ thể bạn bắt đầu có những sự thay đổi lớn kể cả về ngoại hình cũng như các nhu cầu của cơ thể. Đặc biệt có thể dẫn đến sự bức bối khó chịu của chị em. Và bộ môn yoga là một trong ít những bộ môn thể thao mà các mẹ bầu có thể tập luyện được.với yoga có những bài tập tại nhà nhẹ nhàng giúp điều hòa hơi thở kết hơp cùng các động tác vận đọng các cơ, khớp của cơ thể để tăng độ dẻo dai, tạo tinh thần thỏa mái nhất cho cơ thể. Với những bài tập này chúng còn có thể giúp các bà bầu có thân hình săn chắc, di chuyển nhẹ nhàng và mềm mại hơn. Ngoài ra tập luyện yoga cũng giúp bà bầu có thể lưu thông khí huyết tốt hơn giảm thiểu khả năng mắc những chứng bệnh thường gặp ki mang thai, giúp chị e chuẩn bị tinh thần tốt cho quá trình sinh nở sau này.

Thời điểm tập yoga tốt nhất cho các bà bầu

Trên thực tế nếu điều kiện sức khỏe bạn tốt và có sự cho phép của các bác sĩ thì bạn có thể thực hiện tập luyện các bài tập yoga ngay từ khi biết mình manh thai. Nhưng để đảm bảo được sự an toàn cũng như tránh những sai sót không đáng có thì bạn lên tập luyện các bài tập yoga từ tuần thứ 12 trở đi. Còn bạn vẫn nên tập một và động tác yoga đơn giản như ngồi thiền, hít thở ngay từ khi mới biết mình mang thai.

tập yoga trong thời gian thai kỳ

điều cơ bản cần tránh khi các mẹ bầu tập Yoga

mang thai là một trong những điều rất đỗi bình thường đối với chị em phụ nữ. Việc tập luyện yoga cũng rất tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu và cho cả các bé còn đang trong bụng mẹ nữa. Nhưng để có thể đảm bảo được an toàn trong quá trình mang thai cho các bà mẹ thì các bà mẹ bầu cũng cần chú ý tới một số điều cơ bản như sau:

Không thực hiện các động tác vặn xoắn cơ thể

Trong các bài tập yoga thì có các động tác xoán toàn thân nó đã trở thành động tác quá quen thuộc với mỗi người tập luyện bộ môn này thường xuyên. Tuy nhiên với các mẹ bầu thì bạn nên tránh thực hiện các động tác này đặc biệt là với những động tác xoán ở phần eo và phần lưng của cơ thể. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cái thai trong bụng cũng như sự tác động tới sự phát triển của thai.

tập yoga với phụ nữ có thai

Không cuộn tròn cơ thể

Bạn cũng không nên thực hiện các động tác cuộn tròn cơ thể mình nó sẽ gập phần eo, bụng bạn sẽ tác động xấu thế thai của bạn, thay vào việc thực hiện các động tác cuộn tròn bạn có thể nằm co chân ngả người sang 2 bên hoặc bạn có thể nằm trên thảm tập yoga xếp 2 lòng bàn chân lại với nhau để mở rộng xương chậu.

Không nhảy

Các động tác chạy nhảy thì bạn tuyệt đối không nên thực hiện. Bởi chắc chắn một điều rằng khi bạn chạy nhảy nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phần bụng của bạn, chúng có thể khiến bạn bị đau vùng bụng, xảy thai nên các mẹ bầu nên lưu ý tuyệt đối không được thực hiện các động tác chạy nhảy trong quá trình mang thai nhé.

Không tập quá lâu

Để đảm bảo được sức khỏe của các ba bầu cũng như sự an toàn trong quá trình mang thai các bạn không nên tập quá lâu, tập trong thời gian dài việc tập trong thời gian dài khiến cho các bà bầu mất khá nhiều sức dẫn đến thai nhi sẽ không phát triển bình thường được. Các bạn chỉ nên tập 30-45p một ngày là hợp lý.

Xem thêm: dụng cụ tập yoga

Không quá quan trọng tư thế

Với các bà bầu thì việc tập luyện bộ môn yoga không cân quá chú trọng đến tư thế tập mà thay vào đó bạn nên chú ý đến việc hít thở của mình và nên đơn giản hóa các động tác càng nhiều càng tốt như thế sẽ khiến các bà bầu có tinh thần thoải mái cũng như một tâm lý tốt để chuẩn bị cho việc sinh nở sau này.

Chat zalo