Những điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ để giảm mỡ bụng

Ngày đăng: 27-09-2018 02:28 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Đế sử dụng tốt một chiếc máy chạy bộ điện đa năng tốt và hiệu quả nhất không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách. Đặc biệt là sử dụng máy chạy bộ để giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng để có được một thân hình đẹp săn chắc mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tập lại càng khó khăn hơn.

Đế sử dụng tốt một chiếc máy chạy bộ điện đa năng tốt và hiệu quả nhất không phải người tiêu dùng nào cũng biết cách. Đặc biệt là sử dụng máy chạy bộ để giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng để có được một thân hình đẹp săn chắc mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tập lại càng khó khăn hơn. Biết được nhu cầu của này của người tiêu dùng hiện nay chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn đọc biết một số điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ điện đa năng để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Khởi động trước khi tập thể dục chạy bộ

Những bài tập khởi động trước khi bước bào tập luyện bất kỳ một môn thể thao nào cũng rất quan trọng. đối với sử dụng máy chạy bộ cũng thế tuy những bài tập khởi động không có hiệu quả trong việc đốt cháy calo hay tiêu hao mỡ bụng nhưng chúng lại rất quan trong trong cả quá trình tập luyện của bạn. Bởi những bài tập khởi động giúp các nhóm cơ của bạn hay các khớp của bạn thích nghi dần với những bài tập chúng chuyển dần từ trạng thái nghỉ sang trạng thái hoạt động với cường độ liên tục. Ngoài ra khởi độngcòn giúp cơ thể thích ứng để khởi động nhịp tim và quá trình lưu thông máu đến các cơ quan trên cơ thể tốt hơn. Khởi động giúp bạn tránh được những trấn thương không cần thiết trong quá trình tập luyện.

tập chạy bộ giảm mỡ bụng

 Kiểm soát nhịp thở khi chạy bộ

Tiếp đến bạn cần chú ý đến việc kiểm soát nhịp thở của bạn sao cho hợp lý nhất. việc kiểm soát được nhịp thở cũng giúp bạn tăng được sức bền của cơ thể . giúp các bài tập của bạn có thời gian dài hơn cùng với đó là lượng mơ dư thừa ở bũng cũng tiêu hao nhiều hơn và nhanh hơn. Việc kiểm soát được nhịp thở đều đặn, đúng cách có thể giúp bạn điều hòa khí huyết lưu thông và hoạt động của nhịp tim. Không gây cho tim của bạn hoạt động quá sức.

Để kiểm soát được nhịp thở đúng cách thì theo các chuyên gia hàng đầu hiện nay thì việc hít thở thật sâu, hít nhanh và thở dài có thể giúp cơ thể bạn tiêu hao lượng năng lượng ở mỡ thừa khá lớn. Các nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học hiện nay đã chỉ ra rằng khi hít thở đúng cách sẽ giúp cơ thể tiêu hao khoảng 10% tổng năng lượng từ hoạt động thể dục của mỗi người hàng ngày. Vậy nên việc hít thở cũng đóng vai trò không kém trong quá trình chạy bộ giảm mỡ bụng trên máy chạy bộ điện đâu nhé, các bạn hãy chú ý hơn và kiểm soát nhịp thở của mình trong mỗi buổi tập.

xem thêm: dụng cụ bóng bàn

tập với máy chạy bộ để giảm mỡ bụng

Nguyên tắc cho bài tập thể dục chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả

Nhịp tim mục tiêu: cũng giống như các bài tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện thì bạn cũng cần quan tâm đến nhịp tim của bạn. Điều tiết nhịp tim phù hợp thúc đẩy sự bền bỉ của bạn để giúp bạn tiêu hao lượng mỡ bụng cao. Từ đó cho người tập vận động cao hơn và giảm mỡ bụng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Nhịp chân chạy bộ: trong quá trình chạy bộ để giảm mỡ bụng  thì các bạn lưu ý rằng áp dụng chạy bộ hay đi bộ để giảm mỡ bụng thì mọi người cần kiểm soát được nhịp bước chân của mình. Nhịp chân khi chạy bộ quyết định tốc độ chạy bộ của người tập và lượng mỡ tiêu hoa trong quá trình tập luyện. Hiện nay rất nhiều người đang gặp một lỗi cơ bản đó chính là bước sải chân quá dài từ đó dẫn đến giảm nhịp chân lại dẫn đến tốc độ chạy của bạn cũng giảm đáng kể.  Thay vì bạn bước chân dài trên máy chạy bộ thì bạn hãy chú ý đến chất lượng của mỗi bước chân sao cho đúng cách và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất..

sử dụng máy chạy bộ để giảm cân

Bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả trên máy chạy bộ

Với kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tập thể hình và đã đúc kết qua nhiều năm kinh nghiệm hôm nay Thể Thao Kim Thành sẽ giới thiệu cho quý vị 2 bài tập với máy chạy bộ điên đa năng đơn giản để có thể giảm được mỡ bụng hiệu quả nhất để có được thân hình săn chắc nhé.

Tập chạy bộ tăng cường sức mạnh: Chính là các bài tập nâng cao như Cardio chạy bộ với máy chạy bộ điện, bài tập mở rộng như squat, plank, lounge. Sau đó bạn có thể kết hợp với bài tập này để có thể nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Chạy bộ nước rút: Đây là bài tập rất thích hợp cho mọi đối tượng người tập và chúng cũng giúp tăng khả năng vận động mạnh mẽ của các cơ bắp của cơ thể bạn qua đó giúp tiêu hao lượng calo lớn đặc biệt mỡ ở vùng bụng. Thực hiện bài tập này với quy luật 3:2 tức là chạy bộ nhanh 3 phút và chạy bộ chậm 2 phút và từ 3-4 nhịp trong mỗi buổi tập. Việc thay đổi tần suất chạy cũng như tốc độ chạy rất đơn giản với những chiếc máy chạy bộ điện đa năng hiện nay với hệ thống nút bấm ngay trên bảng điều khiển của máy chạy bộ.

Ngoài ra thì chạy bộ nước rút còn có thể thực hiện bằng cách thay đổi địa hình tập một cách linh hoạt. bạn có thể thay dổi độ nghiêng của băng truyền chạy lên đến 5% chạy trong khoảng 45 giây đến 1 phút. Sau đó chạy phục hồi khoảng 2 phút ở độ dốc 0%. Để kết thúc bài tập của bạn thì bạn nên đi bộ thả lỏng toàn thân trong khoảng 7 phút để cơ thể bạn có thể thích nghi để chuyển từ trạng thái hoạt động nhanh mạnh sang chế độ nghỉ ngơi để cơ thể bạn không bị ngợp.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã nêu ra những vấn đề khá quan trọng mà bạn cần chú ý nhất khi tập luyện các bài tập để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tập luyện. Hy vọng với những gì mà Kim Thành nêu trên đây sẽ giúp đỡ cho các bạn có được những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả để có một thân hình đẹp cũng như săn chắc nhé.

Chat zalo