những bài tập yoga tại nhà mà bạn không thể bỏ qua

Ngày đăng: 08-11-2018 02:52 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

hiện nay vấn đề chăm sóc sức khỏe cũng như vẻ đẹp của cơ thể đang được chị em phụ nữ cực kỳ quan tâm đến. vì vậy đã không ít các chị em hướng đến lựa chọn tập luyện các bộ môn thể thao. 

hiện nay vấn đề chăm sóc sức khỏe cũng như vẻ đẹp của cơ thể đang được chị em phụ nữ cực kỳ quan tâm đến. vì vậy đã không ít các chị em hướng đến lựa chọn tập luyện các bộ môn thể thao. Trong đó hiện nay bộ môn yoga đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. bởi bộ môn này có thể giúp chị em có được sức khỏe tốt, có được tinh thần thoải mái đặc biệt việc tập luyện bộ môn này hàng ngày có có thẻ giúp cho các chị em có được một thân hình săn chắc và quyến rũ hơn. Chính vì vậy bộ môn này ngày càng được các chị em lựa chọn tập luyện hơn. Nhưng vấn đề ở đây là hiện nay các chị em thường có rất ít thời gian để có thể đi đến các trung tâm tập luyện để rèn luyện thể thao nên nhiều chị em lựa chọn cách tự tập yoga tại nhà để có thể tiết kiệm được thời gian. Vậy những bài tập tại nhà như thế nào và cách thực hiện chúng ra sao thì dưới bài viết này Kim Thành xin giới thiệu cho các bạn những bài tập yoga tại nhà mà bạn không thể bỏ qua.

tập gym cho nư giảm cân

Dụng cụ tập yoga tại nhà

Để tập yoga tại các trung tâm hay tập tại nhà thì bạn đều cần phải có những dụng cụ hỗ trợ tập luyện, trong bộ môn yoga thì dụng cụ cần thiết nhất và cũng là quan trọng nhất đó chính là những chiếc thảm tập yoga. Đây là dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu được khi tập yoga. Bởi chúng có thể giúp bạn bám chân chắc xuống sàn, đảm bảo vệ sinh cho cơ thể bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn.

Tư thế thiền kiết già (padmasana)

Tư thế thiền kiết già

Bộ môn yoga thì động tác ngồi thiền là một trong những động tác quan trọng nhất. ngồi thiền hàng ngày có thể giúp cho đầu óc của bạn được thư thái, thoải mái hơn đặc biệt chúng còn có tác dụng làm đẹp da giúp cho chị em có được một nàn da mịn màng đẹp.

Cách thức thực hiện như sau:

Bạn ngồi xếp bằng tự nhiên, lấy tay nắm bàn chân phải đặt lên đùi trái, lòng bàn chân ngửa lên, gót chân sát bụng.

Tương tự lấy bàn chân trái đặt lên đùi phải, bàn chân ngửa, gót chân sát bụng

Giữ vững tư thế trong 10 phút hoặc 20 phút tùy vào quỹ thời gian của bạn. bạn cứ tập như vậy hàng ngày sẽ nhanh chóng nhận thấy được sư hiệu quả rõ rệt.

Tư thế tam giác

Tư thế yoga tam giác

Với động tác này chúng có tác dụng cải thiện đáng kể chức năng về trí não, chúng giúp cho bạn đánh bay đi những lo âu muộn phiền trong cuộc sống giúp giải phóng được đầu óc bạn khiến bạn cảm giác có tinh thần tốt hơn.

Cách thực hiện:

Bạn bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng gấp đôi vai, hai bên bàn chân để song song, hai tay dang ngang vai.

Sau đó từ từ hạ người bên phải xuống, lòng bàn tay phải đặt lên chân phải, giữ cho hai tay cùng trên một đường thẳng, mặt hướng nhìn theo tay trái.

Lặp lại mỗi bên từ 5 đến 7 lần và thực hiện hàng ngày sẽ có hiệu quả cao

Xem thêm: bán bóng tập yoga tại hà nội

Động tác Boat

Động tác Boat

Bắt đầu từ tư thế ngồi thoải mái, xuôi theo thảm tập yoga, hai chân duỗi. Từ từ nhấc hai chân lên cao 1 góc khoảng 30 độ so với mặt đất, lưng ngã về phía sau, 2 tay song song trước mặt và gồng cơ bụng nhằm giữ thăng bằng cho cơ thể. Đầu hơi ngả về phía sau, mắt nhìn xuống bàn chân, giữ từ 10 tới 15 nhịp thở.

Lưu ý: cần siết chặt cơ bụng, giữ thăng bằng và độ bám chắc xuống mặt sàn khi thực hiện tư thế này. Bởi đây là động tác khó dễ sảy ra trơn trượt gây nguy hiểm cho người tập

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh trong yoga

Đây là động tác được rất nhiều người ưa thích bởi chúng vừa giúp bạn thư giãn lại có thể giúp bạn giãn gân cốt, bạn sẽ có cảm giác thoải mái khi tập đặc biệt với động tác này có tác động trực tiếp đến các hoạt động của vongd eo khiến cho eo của bạn trở nên săn chắc hơn đáng kể.

– Thực hiện:

Chân phải bước về phía trước một bước rộng, xoay người hướng theo mũi chân

Hạ thấp chân trái và toàn thân trên xuống sao cho chân phải tạo với mặt sàn mọt góc bằng 90 độ

Hai tay dang rộng theo hướng mũi chân phải tạo thành một đường thẳng

Giữ nguyên tư thế đó càng lâu càng tốt, hít sâu, thở đều. Sau trở về vị trí ban đầu, đổi chân và thực hiện động tác tương tự.

Chat zalo