Một số động tác giảm mỡ bắp tay tại nhà mà chị em nên biết

Ngày đăng: 06-12-2018 03:15 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc biết một số động tác tập luyện có thể giúp người tập luyện có thể giảm được mỡ thừa ở bắp tay giúp cho bắp tay săn chắc hơn và khỏe mạnh hơn để bạn có thể tham khảo cũng như lựa chọn để tập luyện hàng ngày

Từ trước đến nay vẻ đẹp hình thể bên ngoài là vấn đề mà đang được hầu hết các chị em cực kỳ quan tâm đến. nó quyết định phần lớn sự tự tin khi bước ra ngoài. Hiện nay có rất nhiều chị em than phiền rằng mình có bắp tay to quá mức hay bắp tay bị chẩy xệ không ít được vận động và đang cố tìm cách để có thể làm săn chắc cánh tay của mình. Nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp như đi các trung tâm thẩm mỹ viện hay việc sử dụng các loại thuốc nhưng những phương pháp này rất tốn kém và cũng không thực sự an toàn cho người sử dụng. chính vì lý do đó nên trong bài viết này Thể Thao Kim Thành( thethaokimthanh.vn/ ) sẽ hướng dẫn cho bạn đọc một phương pháp an toàn tuyệt đối nhưng vẫn có tác dụng tốt, nhanh và hiệu quả giúp cánh tay và bắp tay bạn săn chắc khỏe mạnh hơn. Đó chính là việc luyện tập thể thao hàng ngày. Dưới đây là một số động tác có thể có tác động tốt nhất mà lại có thể tự tập tại nhà mà chị em nên biết.

Nâng tạ hình chữ V raise

nâng tạ tay hình chữ V cho nữ

Động tác đầu tiên mà Kim Thành xin giới thiệu cho chị em biết đó là động tác nâng tạ hình chữ V hay raise. Đây là động tác cực kỳ đơn giản và nó tác động trực tiếp đến nhóm cơ cánh tay và nhóm cơ bắp tay của bạn. cách thực hiện động tác này như sau:

  • Chuẩn bị: để tập động tác này bạn cần chuẩn bị một đôi tạ tay phu hợp
  • Tư thế chuẩn bị: bạn chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay nắm lấy 2 quả tạ tay có trọng lượng phù hợp và cân nặng bằng nhau.
  • Thực hiện:  bạn thực hiện động tác từ từ nâng tạ từ dưới lên 2 tay dang ra hai bên sao cho khi 2 tay thẳng nhau tạo thành một đường thẳng thì dừng lại lúc nay sẽ tạo thành hình chữ V từ vị trí cánh tay ban đầu cho đến vị trí hiện tại. Bạn dừng tại vị trí này khoảng 1 giây sau đó bạn từ từ hạ 2 cánh tay về vị trí ban đầu. Bạn thực hiện động tác này trong khoảng 15 đến 20 lần mỗi ngày.

Xem thêm:Hướng dẫn một số cách giảm mỡ mông, đùi tại nhà hiệu quả

Động tác vung tay ngang

Động tác vung tay ngang

Với động tác này khá giống với động tác nâng tạ hình chữ V nhưng chúng được thực hiện ở động tác với tư thế khác, chúng có tác dụng trực tiếp đến cánh tay của bạn. cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị dụng cụ: để thực hiện động tác này bạn chuẩn bị cho mình một đôi tạ tay phù hợp.
  • Tư thế chuẩn bị: bạn thực hiện động tác này trong tư thế 2 chân dang rộng bằng vai, bạn cúi người xuống vuông góc với chân và song song với mặt sàn, 2 tay cầm chặt  quả tạ có trọng lượng bằng nhau thả cánh tay vuông góc với mặt sàn hướng 2 lòng bàn tay úp vào nhau.
  • Thực hiện động tác: khi bạn đã ở trong tư thế chuẩn bị rồi bạn bắt đầu thực hiện động tác bạn từ từ dang 2 tay từ thấp lên cao hướng ra phía ngoài đến khi 2 cánh tay tạo thành 1 đường thẳng song song với mặt sàn thì dừng lại. Bạn dừng lại ở tư thế này khoảng 1 đến 2 giây rồi từ từ hạ tay trở lại vị trí tư thế ban đầu. Bạn thực hiện động tác này khoảng 15 đến 20 lần mỗi ngày.

Động tác cuốn tạ ngực – reverse curl

Động tác cuốn tạ ngực – reverse curl

Đây là động tác khá phổ biến và dễ dàng tập luyện chúng tác động trực tiếp đến nhóm cơ bắp tay của bạn. thực hiện động tác như sau:

  • Chuẩn bị dụng cụ: cũng như 2 động tác trên với động tác cuốn tạ ngực bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một đôi tạ tay có trọng lượng phù hợp.
  • Tư thế chuẩn bị: bạn thực hiện động tác này trong tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay nắm chặt 2 quả tạ duối thẳng úp lòng bàn tay vào đùi của mình.
  • Thực hiện động tác: sau khi đã ở tư thế chuẩn bị rồi bạn bắt đầu thực hiện động tác này như sau. Bạn từ từ gập khuỷu tay của mình lên cao tới khi gần chạm ngực của mình thì dừng lại nghỉ ở vị trí này khoảng 1 giây sau đó từ từ hạ tay trở lại vị trí ban đầu rồi tiếp tục thực hiện lại như thế nhiều lần trong một buổi tập.

Động tác hít đất

động tác hít đất

Đây là động tác cơ bản nhất mà gần như ai cũng biết và ai cũng có thể tập luyện được. Cách thực hiện như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: bạn chuẩn bị trong tư thế úp toàn bộ cơ thể xuống mặt sàn sao cho cơ thể người không chạm đất dùng đầu ngón chân và 2 tay chạm đất, 2 lòng bàn tay úp xuống đất.
  • Cách thưc hiện: thực hiện động tác này cực kỳ đơn giản khi đã ở vị trí chuẩn bị rồi bạn thực hiện hít đất từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống gần sát mặt đất người vẫn trong tư thể thẳng từ chân đến cổ cánh tay gập lại chỗ khuỷu tay. Bạn dừng lại ở vị trí này khoảng 1 giây sau đó từ từ nâng cơ thể về vị trí ban đầu. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập.

Động tác kéo tạ

động tác kéo tạ

Đây là động tác được nam giới thực hiện nhiều nhưng nhiều người lầm tưởng chúng chỉ phù hợp cho nam giới mà không biết đây cũng là một trong những động tác có thể giúp cho chị em có thể giảm được mỡ vùng bắp tay một các hiệu quả. thực hiện động tác này như sau:

  • Chuẩn bị dụng cụ: với việc thực hiện động tác này tại nhà bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ giàn tạ đa năng tại nhà có tích hợp động tác kéo xô.
  • Tư thế chuẩn bị: bạn ngồi trên ghế tập tạ 2 chân đặt vuông góc với mặt sàn dang rộng sang 2 bên 2 tay nắm chặt lấy thanh kéo tạ dơ thẳng lên cao.
  • Thực hiện động tác: bạn từ từ kéo tạ từ trên cao xuống dưới thấp cho đến đầu thì dùng lại. Lưu ý khi thực hiện động tác này bạn cần sử dụng cơ của bắt tay còn các nhóm cơ và toàn bộ cơ thể người thì giữ nguyên vị trí ban đầu. Bạn giữ ở tư thế này khoảng 2 đến 3 giây thì từ từ thả để 2 cánh tay trở lại vị trí ban đầu tay vẫn nắm chặt tay cầm. Bạn thực hiện động tác này từ 10 – 15 lần trong mỗi lần tập.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn một số bài tập với tạ giúp cho chị em có thể có được cánh tay săn chắc hơn, có bắp tay thon gọn hơn và không còn cảm giác mất tự tin khi bước a ngoài. Hy vọng với những chia sẻ của Kim Thành bạn có thể tự chủ động được trong những bài tập tay ngay tại nhà của mình để có được chất lượng các buổi tập một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Chat zalo