Lợi ích khi chơi bóng rổ và gợi ý những mẫu trụ bóng rổ trẻ em tốt nhất

Ngày đăng: 16-03-2024 03:36 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bóng rổ là bộ môn rất được yêu thích hiện nay. Bởi lẽ bộ môn này luôn mang đến những lợi ích cho sức khỏe vô cùng tuyệt vời nhất là với trẻ em. Vậy những lợi ích đó là gì? Gợi ý những mẫu trụ bóng rổ trẻ em tốt nhất hiện nay là gì? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo ngay những thông tin hữu ích ngay dưới đây nhé.

Tổng hợp các lợi ích của việc chơi bóng rổ với trẻ nhỏ

Bóng rổ là bộ môn thể thao đang rất phổ biến ở nhiều quốc gia hiện nay. Đây là trò chơi đem đến nhiều lợi ích thiết thực về sức khỏe đối với mọi lứa tuổi nhất là trẻ nhỏ đang ở độ tuổi phát triển.  Vậy đó là những lợi ích thiết thực nào? Đó là:

Bộ môn bóng rổ hiệu quả cho việc phát triển tinh thần

- Nâng cao tinh thần đồng đội: Với bộ môn bóng rổ là trò chơi đòi hỏi những người chơi trong một đội phải đoàn kết kết hợp ăn ý với nhau nhằm tiến đến chiến thắng. Do đó ba mẹ cũng tạo điều kiện giúp con chơi bóng rổ cùng người thân, bạn bè nhằm nâng cao tinh thần đồng đội từ sân bóng ra đến đời thực.

- Phát triển sự nhạy bén, khả năng xử lý tình huống: Đối với bộ môn bóng rổ để chiến thắng người chơi cần phải nhanh nhạy và sáng tạo ra những đường chuyền đẹp mắt.

- Tăng cường sự tập trung cho trẻ: Khi chơi bóng rổ bé cũng sẽ được rèn luyện khả năng tập trung, đây chính là một trong những kỹ năng cần thiết nhằm giúp trẻ thành công trong học tập cũng như sự nghiệp sau.

- Tăng sự tự tin cũng như bản lĩnh cho bé: Trong quá trình chơi bóng rổ người chơi cần phải duy trì phong độ sự tự tin. Điều này sẽ khiến cho bé làm chủ được bản thân và bản lĩnh hơn trước mọi người.

- Hình thành tính kỷ luật: Với bộ môn bóng rổ sẽ có những quy định và luật lệ riêng, do đó khi chơi bóng rổ bé cũng cần phải thuân theo và từ đó tính kỷ luật của trẻ cũng sẽ được nâng cao.

Bộ môn bóng rổ hiệu quả cho việc phát triển tinh thần

Bộ môn bóng rổ hiệu quả cho việc phát triển tinh thần

Bộ môn bóng rổ mang lại lợi ích về sức khỏe

- Chơi bóng rổ giúp trẻ phát triển chiều cao: Chiều cao không chỉ được quyết định bởi yếu tố gen mà còn ở chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Do vậy ba mẹ hãy cho bé chơi bóng rổ để trẻ phát triển chiều caoq tốt nhất từ các động tác đặc thù như nhảy cao, vươn người, chạy, úp rổ...

- Chơi bóng rổ tăng cường hệ miễn dịch: Hầu như những bộ môn thể thao vận động đều giúp người chơi tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Và trò chơi bóng rổ cũng vậy đây là lợi ích tuyệt vời giúp bé có 1 hệ miễn dịch tự nhiên thật khỏe mạnh.

- Chơi bóng rổ tốt đối với sức khỏe tim mạch: Trong quá trình tập luyện và vui chơi bé sẽ di chuyển liên tục theo quả bóng làm cho tim đập nhanh hơn, lượng máu đi vào mao mạch tăng. Từ đó trái tim cũng khỏe mạnh hơn, giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh về tim mạch như là suy tim, bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim...

- Chơi bóng rổ giúp làm giảm nguy cơ béo phì ở trẻ: Nguy cơ béo phì ở trẻ ở nước ta độ tuổi từ 5 - 10 tuổi vùng nông thôn là 10% và hơn 12% ở thành thị. Vì vậy hãy khuyến khích trẻ vui chơi những bộ môn thể thao lành mạnh. Bóng rổ là bộ môn đòi hỏi sự vận động cao như chạy nhảy, đập bóng... Đây chính là nguyên nhân giúp trẻ giảm hàm lượng mỡ thừa trong cơ thể cũng như giúp cho hệ xương được cứng cáp và khỏe mạnh hơn cả.

Gợi ý một số mẫu trụ bóng rổ trẻ em tốt nhất hiện nay

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi cấp trung học phổ thông

Với học sinh cấp 3 đã có chiều cao lớn khá tương đối do vậy trụ cột bóng rổ có tiêu chuẩn lý tưởng là 3.05m. Thiết kế trụ có chân di chuyển được với bánh xe nhằm tiện lợi hơn khi sử dụng.

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi cấp trung học phổ thông

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi cấp trung học phổ thông

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi cấp trung học cơ sở

Những học sinh trung học cơ sở có khả năng phát triển chiều cao nhanh chóng do vậy chúng ta cần chọn những mẫu trụ có cột dao động linh hoạt từ 2.6m, 2.8m và 3.05m. Mẫu trụ này cần phải có chân di chuyển tích hợp bánh xe dễ dàng tiện lợi. Chọn loại trụ từ hợp kim chống ăn mòn nhằm đảm bảo độ bền được lâu dài.

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi cấp trung học cơ sở

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi cấp trung học cơ sở

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học

Trụ bóng rổ trẻ em với học sinh tiểu học thiết kế với chiều cao có thể điều chỉnh từ 2.6 - 3.05m. Sản phẩm có phần đế là bánh xe di chuyển thật tiện lợi mỗi khi đến giờ học hay là hoạt động vui chơi. Lưu ý bạn nên lựa chọn những loại hợp kim chống ăn mòn với chất liệu cao cấp nhằm đảm bảo độ bền thiết bị.

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học

Mẫu trụ bóng rổ dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học

Loại trụ bóng rổ trẻ em đối với trẻ mẫu giáo

Đây là mẫu trụ được sử dụng nhiều trong các trường mầm non. Trụ bóng rổ được chế tác hoàn toàn từ khung nhựa nên rất nhẹ. Thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp thành nhiều đoạn giúp bạn xếp gọn gàng hơn khi không sử dụng. Cột bóng rổ có thể dễ dàng điều chỉnh phù hợp với chiều cao cũng như khả năng ném bóng. Đế của trụ bóng rổ được thiết kế bản lớn không được cố định vào mặt sàn nên cho cảm giác không được chắc chắn.

Loại trụ bóng rổ trẻ em đối với trẻ mẫu giáo

Loại trụ bóng rổ trẻ em đối với trẻ mẫu giáo

Yêu cầu cơ bản cho những mẫu trụ bóng rổ trẻ em

Bóng rổ luôn là bộ môn thể thao mang đến nhiều lợi ích đối với mọi đối tượng trong đó có trẻ em. Do đó khi chọn mua sản phẩm cần lưu ý trụ bóng rổ phù hợp với từng độ tuổi và chiều cao cho từng trẻ nhỏ. Theo một tổ chức bóng rổ Hoa Kỳ chiều cao của cột trụ có nhiều kích thước khác nhau như sau:

- Trụ bóng rổ cao 1.8m dành cho những trẻ từ 6 đến 7 tuổi trở xuống.

- Trụ bóng rổ cao 2.4m dành cho các trẻ độ tuổi từ 8 - 10 tuổi

- Trụ bóng rổ cao 2.7m dành cho những trẻ từ 11 - 12 tuổi

- Trụ bóng rổ cao 3.05m dành cho những bé từ 12 tuổi trở lên.

Yêu cầu cơ bản cho những mẫu trụ bóng rổ trẻ em

Yêu cầu cơ bản cho những mẫu trụ bóng rổ trẻ em

Trên đây Thể thao Kim Thành đã nên rõ lợi ích khi chơi bóng rổ và gợi ý những mẫu trụ bóng rổ trẻ em tốt nhất không nên bỏ lỡ. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình dòng sản phẩm trụ bóng thật ưng ý và phù hợp hơn bao giờ hết.
 

Chat zalo