Kinh nghiệm lựa chọn cốt vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay

Ngày đăng: 17-09-2018 02:04 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Như các bài viết trước đâu mà Thể Thao Kim Thành đã đề cập đến những dụng cụ thể thao cho bộ môn bóng bàn, với người mới chơi bóng bàn chuyên nghiệp đơn giản chỉ cần chọn một cây vợt bóng bàn dán sẵn có chất lượng tốt

Như các bài viết trước đâu mà Thể Thao Kim Thành đã đề cập đến những dụng cụ thể thao cho bộ môn bóng bàn, với người mới chơi bóng bàn chuyên nghiệp đơn giản chỉ cần chọn một cây vợt bóng bàn dán sẵn có chất lượng tốt. Bạn có thể tham khảo qua bài viết này để có thêm kiến thức lựa chọn cốt vợt bóng bàn như thế nào là tốt nhất để có được thành phẩm là chiếc vợt bóng bàn chất lượng tại đây:

Tuy nhiên với người chơi bộ môn này lâu năm và với các vận động viên chuyên nghiệp thì cần thiết mua riêng một mặt vợt bóng bàn ghép với bộ cốt vợt bóng bàn chất lượng để có được cây vợt có chất lượng tốt phù hợp với lối chơi phòng thủ hay tấn công của từng người. Bên cạnh việc chọn mua mặt vợt bóng bàn chất lượng nhất làm sao cho phù hợp thì chọn mua cốt vợt bóng bàn nào để phát huy tối đa kĩ thuật của bạn cũng quan trọng không kém đối với mỗi người chơi môn bóng bàn. Do đó, tiếp theo series chia sẻ kinh nghiệm chọn mua dụng cụ bóng bàn đặc biệt là vợt bóng bàn, hôm nay Thể Thao Kim Thành xin tiếp tục chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm chọn mua cốt vợt bóng bàn có chất lượng tốt nhất.

Nếu bạn đã bắt đầu hướng đến lối chơi chuyên nghiệp, và đang có nhu cầu để chọn mua cốt vợt bóng bàn chất lượng tốt và phù hợp, bạn cần phải xem xét kĩ phong cách chơi của bạn như thế nào để lựa chọn. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số đặc điểm để bạn có thể lựa chọn cốt vợt tốt.

cốt vợt bóng bàn giá rẻ

Kích cỡ mặt cốt vợt phù hợp

Một yếu tố rất quan trọng khi bạn lựa chọn là kích cỡ của mặt cốt vợt thế nào cho hợp lý và đạt tiêu chuẩn. Người chơi có lối chơi ưa thích là phòng thủ thông thường những người chơi này rất ưa thích cốt vợt có mặt lớn rộng hơn do họ muốn tận dụng tối đa khu vực sweet spot lớn để có thể phòng thủ được các đường bóng hiểm của đối phương. Trong khi người chơi tấn công thì lại ưa thích mặt cốt vợt nhỏ để giảm thiểu độ cản không khí tăng thêm lực đánh làm cho các đường bóng của người chơi tấn công nhanh hơn mạnh hơn.

>>> xem thêm: /gian-tap-ta/

Trọng lượng cốt vợt bóng bàn

Độ nặng, nhẹ của cốt vợt bóng bàn còn phụ thuộc rất lớn vào chất liệu cấu tạo nên cốt vợt cũng sự sắp xếp phối trộn giữa các lớp cốt lại với nhau.

Cốt vợt càng nặng, càng giảm thiểu đi độ nhanh nhạy của những cú giao bóng của người chơi. Những bạn mới chơi lên chuyên nghiệp cũng nên chọn loại cốt vợt này để tạo ra các đường bóng chuẩn xác hơn, cũng như những cú ra bóng tuy không nhanh nhưng mạnh hơn, nhiều lực dồn hơn nhờ trọng lượng của nó có thể khiến cho những đối thủ nếu không tập trung sẽ dẫn đến đỡ bóng không theo như mong muốn của mình tạo lợi thế cho bản thân trong thi đấu.

cốt vợt bóng bàn cao cấp

Với lối đánh phòng thủ, bạn cũng nên chọn loại cốt vợt có trọng lương nặng để có thể dễ dàng phòng thủ hơn. Bạn sẽ tập trung cản phá những đường bóng tấn công uy lực của đối thủ. Tuy rằng tốc độ chậm nhưng chắc chắn dễ dàng chặn những đường bóng khó của đối thủ.

Với những người có lối chơi tấn công thì bạn nên lựa chọn những cốt vợt nhẹ để tay bạn có thể lướt đi nhanh chóng cũng như không mất nhiều lực để cầm vợt để lực đó tập trung vào bóng, Nó sẽ tạo được cho bạn những cú đánh nhanh, mạnh và xoáy sâu, đưa bạn vào thế áp đảo đối phương bắt đối phương phải rơi vào thế phòng thủ không tấn công được.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điều khá quan trọng rằng cốt vợt nào càng giúp đánh bóng xoáy, đánh càng căng thì khả năng giữ bóng càng kém, khả năng kiểm soát tốc độ của bóng cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tốc độ cao sẽ cho được những cú đánh nhanh mạnh tuy nhiên góc độ đánh không thể chính xác được với những cú đánh tốc độ cao.

Đây là lưu ý quan trọng nhất để chọn mua cốt vợt bóng bàn phù hợp với mục tiêu luyện tập của bạn .

cốt vợt bóng bàn

Chất phụ gia trong cốt vợt

Các hãng sản xuất cốt vợt bóng bàn nổi tiếng trên thị trường hiện nay thông thường sử dụng thêm các chất phụ gia chuyên dụng để nâng cao chất lượng của cốt vợt cũng như tạo ra sự chắc chắn cho cốt vợt. Tuy nhiên, trong bài này, với kiến thức của mình, mình chỉ xin giới thiệu tới bạn một số công nghệ cốt vợt của thương hiệu bóng bàn nổi tiếng Butterfly. .

Với hãng bóng bàn Butterfly, thì có 2 chất phụ gia nổi tiếng và phổ biến nhất là Carbon và Arylate. Chúng tạo ra độ cứng cũng như độ bền của cốt vợt.

Các loại cốt vợt bóng bàn cao cấp sẽ sử dụng những lớp tạo bởi sự kết hợp giữa Carbon và Arylate. Tốc độ và khu vực sweet-spot lớn của Carbon kết hợp với khả năng giảm rung và cảm giác “mềm” của Arylate tạo ra những cây vợt có chất lượng cao nhất hiện nay

Với những chia sẻ trên chắc đã phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi “nên mua cốt vợt bóng bàn loại nào?”. Thể Thao Kim Thành chúc bạn lựa chọn được cốt vợt ưng ý nhất phù hợp nhất với lối chơi của bạn nhé.

Chat zalo