Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng kính bơi khi đi bơi

Ngày đăng: 08-03-2024 04:07 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Có những gì sau một chiếc bể bơi trong xanh? Có lẽ đó là điều mà không phải ai cũng có thể hiểu hết được nhất là đối với trẻ nhỏ. Do đó việc đi bơi bảo vệ da đầu, bảo vệ mắt của bạn là điều vô cùng quan trọng. Vậy những cảnh báo tác hại của việc không sử dụng kính bơi khi đi bơi là gì? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo nội dung ngay dưới đây nhé.

Cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn trong bể bơi công cộng khi đi bơi mà bạn nên biết

Ở những bể bơi công cộng việc bơi lội có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Dưới những mặt nước xanh ở bể bơi công cộng sẽ là những nguy cơ tiềm ẩn trong bể bơi mà có thể bạn vẫn không biết. Đó là:

- Tác động của hóa chất làm sạch bể bơi:

+ Clo chính là hóa chất khử trùng thông thường cùng những hợp chất clo khác được sử dụng trong bể bơi nhằm giữ sạch sẽ và vệ sinh bể bơi.

+ Clo được sử dụng dưới hai dạng chủ yếu có thể là ở thể rắn và thể lỏng, axit này sẽ giết chết vi khuẩn cũng như những mầm bệnh có ở trong bể bơi thông qua các phản ứng oxy hóa.

+ Một số bể bơi còn dùng bột đồng để làm cho màu nước xanh hơn rất nguy hiểm cho sức khỏe.

- Những bể bơi ở ngoài trời tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, nước mưa thậm chí là với phân chim sẽ gây nên ô nhiễm cho bể bơi.

- Nước tiểu cũng là nguyên nhân dẫn đến đau mắt đỏ. Nước tiểu ở trong bể bơi sẽ tiêu diệt clo tạo thành chất kích thích gây đau mắt, đỏ mắt. Nếu nhẹ sẽ chảy nước mắt thường xuyên, đau nhức mắt nặng thì cũng sẽ ảnh hưởng đến 
thị lực.

- Và như chính chúng ta cũng sẽ là nguyên nhân gây nên ô nhiễm bể bơi hãy lưu ý trước khi xuống bể bơi bạn cũng nên tắm tráng nước giữ vệ sinh bể bơi sạch sẽ.

Cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn trong bể bơi công cộng khi đi bơi mà bạn nên biết

Cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn trong bể bơi công cộng khi đi bơi mà bạn nên biết

Việc sử dụng kính bơi khi đi bơi có lợi ích gì?

- Sử dụng kính bơi giúp bảo vệ chính đôi mắt của mình tránh những nguy cơ có trong bể bơi mà bạn không cần phải lo lắng bị đau mắt do hóa chất hay là vi khuẩn có trong bể bơi gây nên.

- Đeo kính khi bơi cũng sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi bơi lội mà không lo bị nước vào gây cay mắt, đau rát...

- Một số mẫu kính bơi có lớp chống tia UV từ ánh sáng mặt trời, chống mờ sương và bạn có thể thỏa thích bơi lội ở những bể bơi ngoài trời, sông, hồ hay ở ngoài biển. Với những bạn mắt bị cận thì cũng sẽ có những mẫu mã kính phù hợp
thiết kế riêng.

Việc sử dụng kính bơi khi đi bơi có lợi ích gì?

Việc sử dụng kính bơi khi đi bơi có lợi ích gì?

Chọn mua kính bơi cho thật phù hợp

- Xác định được nhu cầu mục đích sử dụng là gì là tập bơi, tập luyện hay thi đấu? Từ đó bạn tự lựa chọn cho mình mẫu kính thật sự phù hợp. Khi mới học bơi thì chọn những chiếc kính bơi giúp bạn tập mở mắt nhìn dưới nước lúc lặn ngụp. Còn khi tập luyện thường xuyên thì bạn nên chọn những chiếc kính chống không nước vào, kính không bị mờ sương chắc chắn và bền bỉ. Hiện nay trên thị trường cũng có những mẫu kính bơi dành cho tập luyện và thi đấu riêng biệt. Một số mẫu kính bơi phổ biến có thương hiệu trên thị trường như là: Kính bơi View, Phoenix, Speedo, Arena...

- Xác định kích cỡ size của kính bơi phù hợp, nên là những mẫu kính vơi vừa vặn ăn khớp với hốc mắt, kích cỡ phù hợp với vòng đầu của bạn và chống rò rỉ nước tuyệt đối.

- Lựa chọn những mẫu kính phù hợp cụ thể từng đối tượng sử dụng như dành cho trẻ em, kính dành cho người lớn.

Chọn mua kính bơi cho thật phù hợp

Chọn mua kính bơi cho thật phù hợp

Với những cảnh báo tác hại của việc không sử dụng kính bơi khi đi bơi như trên chắc chắn sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình ngay một chiếc kính bơi tốt nhất. Hãy lựa chọn những mẫu kính bơi phù hợp nhất đối với từng đối tượng sử dụng cũng như bảo vệ sức khỏe của mình và người thân, bạn bè.

Chat zalo