Cách lựa chọn dụng cụ tập yoga phù hợp nhất?

Ngày đăng: 29-08-2018 02:02 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Ngày nay phòng trào tập luyện Yoga để rèn luyện sức khỏe hàng ngày ngày càng phát triển và được nhiều người tiếp cận và luyện tập nhiều hơn, do đó việc lựa chọn được dụng cụ luyện tập bộ môn này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Ngày nay phòng trào tập luyện Yoga để rèn luyện sức khỏe hàng ngày ngày càng phát triển và được nhiều người tiếp cận và luyện tập nhiều hơn, do đó việc lựa chọn được dụng cụ luyện tập bộ môn này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Thảm tập và bóng tập yoga là 2 dụng cụ cần thiết nhất trong bộ môn này ở bài viết này Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn bóng tập và thảm tập yoga phù hợp cho người mới cũng như những người đã luyện tập bộ môn này lâu mà chưa có kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ.

thảm tập yoga

Bóng tập Yoga:

Bóng tập Yoga hay còn gọi là bóng tập thể dục đây là một trong 2 dụng cụ cần thiets nhất đối với mỗi người thích luyện tập bộ môn yoga này. Đây là dụng cụ hỗ trợ tập Yoga được thiết kế với rất nhiều kích cỡ và nhiều chủng loại khác nhau đi kèm với nó thì giá thành sản phẩm cũng có sự chênh lệch đáng kể, có loại bóng tròn, có loại hình bầu dục, có loại trơn nhẵn, có loại có gai hiện nay 2 loại bóng được nhiều người sử dụng nhất là loại bóng tròn trơn và bóng tròn có gai 2 loại bóng này giúp cho người tập có thể thực hiện được các động tác khó một cách thuận lợi.

Bóng tập yoga mang đến sự mềm dẻo, hỗ trợ khả năng cân bằng tốt với những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, giúp cho người tập cảm thấy thư giãn hơn khoan khoái hơn.

Thảm tập Yoga:

Thảm tập Yoga được xem người bạn đồng hành không thể thiếu được đối với mỗi người. Thảm tập yoga có rất nhiều tác dụng chúng giúp cho người tập có thể tránh được những trấn thương không mong muốn, bảo vệ cơ thể người tập không phải tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn, tạo độ bám cho chân người tập xuống mặt thảm để có thể giữ được thăng bằng tập các động tác ở mức độ khó cao.

Thảm tập Yoga được sản xuất với cấu tạo từ 2 loại vât liệu chính đó là PVC và TPE. Các sản phẩm thảm tập Yoga có kích thước là tương đương nhau nhưng có sự khác nhau về độ dày, các thương hiệu và xuất xứ nhà sản xuất nên chất lượng và giá bán sản phẩm cũng có sự chênh lệch.

thảm tập yoga

Hướng dẫn bạn lựa chọn thảm tập Yoga phù hợp: 

Thảm tập Yoga là dụng cụ cần thiết nhất khi bạn tập Yoga. Để lựa chọn được một sản phẩm thảm Yoga chất lượng và phù hợp thì bạn cần phải căn cứ dựa trên 2 tiêu chí đó là: chất liệu, kích thước, độ dày và tính chống trơn trượt của thảm đấy là những điều mà bạn cần quan tâm đầu tiên khi bạn đi chọn thảm tập.

+ Về chất liệu của thảm: trên thị trường hiện nay thảm tập yoga chủ yếu được sản xuất với 2 chất liệu chính là PVC và TPE. Tùy thuộc vào điều kiện luyện tập bạn có thể lựa chọn được chất liệu phù hợp. Nhưng hiện nay sản phẩm Thảm tập yoga từ TPE là sản phẩm đang được nhiều người lựa chọn nhất.

Nếu bạn là người mới bắt đầu học và chưa có ý định gắn bó lâu dài với bộ môn Yoga thì nên mua loại PVC để tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên để giảm bớt mùi nhựa khét bạn nên giặt qua thảm vài lần trước khi sử dụng.

Với những người có ý định gắn bó với bộ môn yoga thì bạn nên lựa chọn thảm có cấu tạo từ chất liệu TPE vì với chất liệu này thảm có độ bền cao, có độ bám mặt sàn tốt hơn đặc biệt là không có mùi khét như đối với những chiếc thảm được cấu tạo từ nhựa PVC.

+ Kích thước, độ dày cũng là vấn đề bạn cần quan tâm đến: hiện nay trên thị trường các tấm thảm tập có độ dày khác nhau nhiều. Nhưng Thể Thao Kim Thành khuyên bạn không nên lựa chọn thảm quá mỏng hay quá dày.  Bạn nên chọn loại thảm tập Yoga loại 2 lớp có độ dày khoảng 0.6 cm sẽ là hợp lý nhất. Chúng cũng dễ dàng gấp gọn mà dễ dàng di chuyển.

+ Tính chống trơn trượt: đây là yếu tố khá quan trọng với môn yoga(/dung-cu-tap-yoga/). Bạn tuyệt đối không được những tấm thảm dễ trơn trượt mà cần phải lựa chọn loại thảm có độ bám dính xuống mặt sàn càng cao càng tốt để bạn có thể tránh trượt ngã gây ra trấn thương đáng tiếc.

bóng tập yoga

Lựa chọn bóng tập Yoga phù hợp:

Với việc lựa chọn bóng tập Yoga thì dễ hơn so với việc bạn lựa chọn thảm tập. Hiện nay trên thị trường đang có 2 kích thước đường kính là 65cm và 75cm đối với các loại bóng tròn tập yoga. Còn tùy thuộc vào chiều cao của người tập mà bạn có thể lựa chọn được bóng tập phù hợp nhất:

+ Nếu bạn cao dưới 1m65 thì nên chọn loại có đường kính 65cm.

+ Nếu bạn cao trên 1m65 nên chọn bóng tập Yoga có đường kính 75cm.

Ngoài việc lựa chọn kích thước bóng thì bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc của bóng theo sở thích của từng người tập.

+ bạn cũng có thể lựa chọn bóng gai hoặc bóng không gai tùy theo sở thích của từng người.

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc chọn lựa dụng cụ phù hợp. Chúc bạn sẽ luôn khỏe mạnh và luôn yêu thích bộ môn yoga tuyệt này.

Chat zalo