Tư thế đánh bóng bàn đúng nhất

Ngày đăng: 27-12-2017 11:41 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người đang tập chơi bóng bàn và chưa biết tư thế đánh bóng bàn đúng cách là như thế nào? Sau đây Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn về vấn đề này.

Tư thế đánh bóng bàn là một trong những kỹ năng cơ bản và bắt buộc của người chơi bóng bàn. Với việc tư thế đánh bóng bàn sẽ giúp bạn nâng cao tính linh hoạt cho cuộc chơi nhằm tạo cơ sở tốt cho việc nâng cao kỹ thuật sau này. Ngược lại nếu mà bạn  đứng với tư thế sai thì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách chơi của bạn. Vậy như thế nào là tư thế đánh bóng bàn đúng nhất?

Tư thế đánh bóng bàn

Vậy tư thế đánh bóng bàn như thế nào là chính xác nhất? Vị trí đứng? 

Vị trí cơ sở ?
Trong bóng bàn, vị trí cơ sở của bạn là nơi cho bạn cơ hội tốt nhất đối phó với đối thủ của bạn sắp đánh bóng tới, và từ đó bạn có thể di chuyển khi cần thiết để đánh được các quả bóng
tư thế đánh bàn bóng bàn 


Vị trí đánh bóng bàn


Tư thế đánh bóng bàn
Nói chung, đây là một ý tưởng tốt để áp dụng cho một vị trí sẵn sàng , cho phép bạn chơi backhand và forehand một cách dễ dàng. Đây là một vài dòng tóm tắt nhanh 
Đối với người thuận tay phải, Giữ cho đường thẳng tạo bởi 2 chân vuông góc với bàn hoặc chân phải lùi xuống một chút sau chân trái. Hai chân rộng bằng vai hoặc hơn,xin ý kiến của chuyên gia về độ rộng. Bạn nên cúi người về phía trước một chút, và khuỷu tay của bạn cũng để rộng bằng vai, vợt hướng về phía trước. Ý tưởng cơ bản là nên dễ dàng để đánh back hand và fore hand từ vị trí này – forehand đơn giản là xoay vai sang bên phải và backhand bằng việc xoay cánh tay 90 độ vào trong thân người. 
Khi đã có một tư thế ổn định bạn nên giữ nguyên tư thế đó và trong lúc di chuyển, luôn giữ tầm mắt nhìn thẳng về đối thủ, hai vai và đường thẳng từ bạn tới đối thủ tạo thành một góc vuông.

Tư thế đánh bóng bàn chính xác

Một số lời khuyên để có thể sử dụng Forehand và Backhand luân phiên

1. Luôn kết thúc một cú đánh bằng tư thếcơ bản. Khi bạn vươn tay  ra quá nhiều thì việc thu tay về và đánh cú tiếp theo sẽ trở nên khó khăn hơn.

2. Hãy thả lỏng: nếu bạn giữ vợt quá chặt, nó là nhiều khó khăn hơn để chuyển cổ tay của bạn và thay đổi của bạn góc vợt khi chuyển đổi giữa forehand và backhand. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn topspin, bạn cần đóng góc vợt của bạn nhiều  hơn. Chuyểnđộng của chuyển đổi giữa forehand và backhand topspins giống như một con số tám. Bạn có thể chỉ thực sự làm chuyển động này có hiệu quả nếu cổ tay của bạn là lỏng và thư giãn. Nếu cổ tay của bạn là quá gồng, bạn sẽ thấy nó khó khăn để biến đổi góc vợt linh hoạt hơn. 

3. Di chuyển bàn chân của bạn– thường thì người chơi hay cố vươn tay theo hướng bóng. Họ vẫn có thể đánh bóng, nhưng cú đánh sẽ yếu hoặc họ thực hiện cú đánh lỗi. Thay vì vươn tay đón bóng, bạn nên di chuyển bàn chân của bạn để có được cơ thể của bạn ở một vị trí tốt hơn và đánh đúng kỹ thuật. Đây là đòi hỏi thể chất nhiều hơn là đứng yên và đạt, nhưng nhất quán của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

4. Quan sát đối thủ của bạn–càng có nhiều người chơi bàn bóng bàn cùng, thì bạn sẽ học được cách quan sát đối thủ. Nhưng đó là một thói quen bạn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Đối thủ của bạn sẽ cung cấp cho bạn những manh mối về cách họ chơi bóng. Vị trí của cơ thể của họ và vai, cánh tay của họ đang chuyển hướng và góc của cổ tay.

Chat zalo