Tâp Gym và Boxing bạn nên tập gì ?

Ngày đăng: 22-12-2017 11:11 | Danh mục: Tập Luyện

Gym và Boxing thì Bạn nên tập gì ? 

Như chúng ta đã biết thì tập luyện Boxing và tập Gym đều là một trong những bộ môn thể thao để hỗ trợ quá trình giảm cân. Nhưng so sánh giữa 2 bộ môn này bạn sẽ tin lựa chọn tập luyện Boxing luôn là điều chính xác. Cùng Kim Thành đặt lên bàn cân giữa tập Gym và tập Boxing để thấy điểm khác biệt gì nổi trội nhé. 

Tâp Gym và Boxing bạn nên tập gì

 Cùng tìm hiểu chung về Gym và Boxing là gì nhé?

Gym là gì

Tâp Gym là gì

Như các bạn đã biết Tập Gym còn có tên gọi là Tập Thể Hình với bộ môn này tự tập thể dục để giữ vóc dáng. Tập gym có nghĩa là tập các bài thể dục để giảm cân và làm cho cơ thể có vóc dáng đẹp, người ta thường tập gym ở các phòng tập Gym hoặc có thể tập ngay tại nhà nơi có trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như: Bao cát đấm, Ghế cong gập bụng, dàn tạ đa năng,... với một số dụng cụ khác. Tập Gym với các dụng cụ đó bạn có thể kết hợp với các bài tập thể dục.

Boxing là gì ? 

Tâp boxing là gì

Khá nhiều bạn có suy nghĩ rằng tập Boxing là khó khăn, một bộ môn  mang tính bạo lực của cánh đàn ông, nếu bạn có suy nghĩ ngớ ngẩn đó thì bạn đã sai rồi nhé. Boxing là một trong những hình thức fitness phổ biến nhất và nó còn được dành cho cả phụ nữ. Trên thế giới boxing không chỉ là có phái nam ưa chuộng mà ngay cả phái nữ cũng tập luyện dùng để giảm cân. tập luyện boxing ngày càng ưa chuộng vài năm gần đây.
Nhiều người cho rằng, boxing chỉ đa số là dùng tay, có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thật ra, boxing không phải là chỉ đưa tay bạn ra phía trước rồi co về mà nó còn huy động sức mạnh từ các ngón chân, bắp chân, đùi trong, đùi ngoài, hông, và để cho ra một động tác đúng, thì chỉ trong vòng 1 đến 2 giây thôi, từng thớ thịt của bạn đều vận động. Boxing còn là bài tập giữ cho nhịp tim đập bền và đều đặn hơn sau khi tập luyện – điều đó cũng có nghĩa là cơ thể sẽ tăng tỉ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn trong ngày hôm đó.

Tập boxing không phải là quá khó khăn cho người tập, nếu bạn có điều kiện thì có thể đến phòng tập nhưng không nhất thiết nhé. Bạn có thể tập ngay tại nhà với dụng cụ cơ bản như: Bao cát đấm bốc, găng tay đích đá, gậy bẻ tập tay,.. một số dụng cụ tập võ thuật khác. 

Tâp boxing

Để có được một thân hình cân đối, nổi lên chỉ có cơ chứ không hề có chút mỡ nào, cứng cáp cộng thêm cơ bụng 6 múi săn chắc mà đấm vào như không chẳng phải tốt hơn sao? Tập Gym trong Boxing đi sâu vào cái cốt lõi trong cơ thể bạn, đó là sự khỏe mạnh, dẻo dai của từng múi cơ. Vẫn với các bài tập như bình thường, như đẩy tạ, kéo xô, gánh tạ… Boxing yêu cầu phải làm tốc độ, thật nhanh và chính xác. Chỉ khi tập nặng, lúc đấy cần cơ bắp phát triển, mới làm như một bài tập tạ. Ngoài ra, hãy chú ý đến việc ăn uống. Một vận động viên boxing thì cũng như một người tập thể thao, đạm, protein, nước khoáng, vitamin là những thứ cần thiết cực kì. Hạn chế đồ có ga, hãy ăn nhiều hơn hoa quả, uống nhiều nước và quan trọng, đừng nên hút thuốc lá bởi vì phổi sẽ không thể chịu được các bài tập cần sức bền.

Việc tập Boxing đòi hỏi bạn duy chuyển liên tục trong lúc tập, toàn thân sẽ phải vận động với những cú đấm, né đòn, cộng thêm các bài tập thể lực, thì để đốt mỡ, nhảy dây của Boxing sẽ giúp đốt mỡ hiệu quả đến mọi điểm trên cơ thể của bạn kèm theo một thân hình cực cân đối. Nhưng nhảy dây trong Boxing không phải như nhảy dây khi mà chúng ta tập thể dục lúc đi học, nó thực chất là một bài tập thả lỏng, tuy nhiên hiệu quả của nó với giảm cân sẽ rất lớn nếu bạn duy trì thời gian nhảy lâu, ít nhất là trên 15 phút. Nhảy dây kết hợp chạy bước nhỏ, nâng cao gối, gót chấm mông, vắt chép, nhảy đúp 2 cái 1… sẽ làm việc đốt mỡ cực kì hiệu quả, cộng thêm cổ chân sẽ rất khỏe.
Không còn lí do gì để bạn không chọn Boxing ngay từ bây giờ. 

Chat zalo