Cách chọn vợt cầu lông cho trẻ em sao cho phù hợp

Ngày đăng: 29-10-2020 08:46 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Bạn đang muốn mua một chiếc vợt cầu lông trẻ em cho bé nhà mình tập luyện nhưng không biết chọn mua như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết cụ thể dưới đây nhé !

1. Vật liệu làm vợt.

Vật liệu vợt cầu lông là tiêu chí bạn cần quan tâm khi mua vợt cho bé sử dụng. Đối với trẻ nhỏ, cây vợt cầu lông được làm bằng vật liệu chất lượng cao sẽ có độ bền tốt, giúp tăng khả năng chơi cầu lông cho các bé. Theo giáo viên cầu lông, cây vợt cầu lông thích hợp cho bé nên làm bằng chất liệu nhôm kết hợp graphite. Đây là chất liệu giúp cây vợt có trọng lượng nhẹ hơn, giá cả lại phải chăng.

2. Chiều dài của vợt.

Lựa chọn cây vợt cầu lông có chiều dài phù hợp với trẻ sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các cú đánh của mình. Trong khi chọn mua vợt cầu lông trẻ em cho bé, bạn hãy để ý chọn chiều dài của vợt theo từng độ tuổi của bé, cụ thể như sau:

- Trẻ dưới 12 tuổi: nên chọn chiều dài vợt từ 48-66cm.

- Trẻ dưới 4 tuổi (chiều cao dưới 1m): chọn chiều dài vợt dài là 53cm.

- Trẻ từ 6-8 tuổi (chiều cao từ 1 - 1,1m): chọn chiều dài vợt là 58,5cm.

- Trẻ từ 9-10 tuổi (chiều cao từ 1,3 - 1,4m): chọn chiều dài vợt là 63cm.

- Trẻ từ 10-12 tuổi: chọn chiều dài vợt là 66cm.

- Trẻ trên 12 tuổi: chọn chiều dài vợt từ 68,5 - 69cm.

3. Khối lượng của vợt.

Khối lượng vợt là yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm khi mua vợt cầu lông cho bé sử dụng. Như bạn đã biết, trẻ nhỏ có cân nặng và chiều cao thấp, thể lực yếu, cánh tay ngắn nên cây vợt có trọng lượng nhẹ, chiều dài phù hợp sẽ giúp các bé dễ dàng tập luyện hơn. Theo quy định, ký hiệu U được in trên cán vợt dùng để chỉ trọng lượng cây vợt. Nếu giá trị U càng lớn thì trọng lượng vợt càng nhỏ. Trọng lượng vợt phù hợp cho trẻ là khoảng 75-79g (chưa gồm cả dây cước và cuốn cán) vậy nên bạn hãy chọn cây vợt có thông số 4U hoặc 5U cho bé.

Vợt cầu lông trẻ em

4. Chu vi cán vợt.

Chu vi cán vợt chính là kích thước tay cầm của vợt. Trên cây vợt, thông số này được ký hiệu là G. Theo quy định thì G càng lớn thì chu vi càng nhỏ. Khi chọn vợt cầu lông trẻ em bạn nên chọn vợt có cán chu vi đủ nhỏ để bé có thể cầm nắm thoải mái. Đặc biệt, tay cầm của vợt phải có xốp mềm nhằm giúp bé sử dụng dễ dàng cũng như bảo vệ bàn tay non nớt, mỏng manh của bé. Thông thường, vợt cầu lông có chỉ số G4, G5 phù hợp với trẻ em, giúp các em dễ cầm vợt mà không bị tuột tay.

Bạn có thể dễ dàng tăng kích thước tay cầm nhưng rất khó để giảm kích thước của chúng. Trong trường hợp cây vợt có tay cầm nhỏ hơn kích thước bàn tay em bé, bạn có thể dùng dây quấn nhằm tăng kích thước tay cầm của vợt lên khoảng 1,5 - 3mm. Loại dây quấn có thể làm tăng trọng lượng cây vợt nên bạn hãy cân nhắc lựa chọn mẫu phù hợp.

5. Độ cứng của vợt.

Tiếp nữa, khi mua vợt cầu lông cho bé bạn cần quan tâm đến độ cứng, sự linh hoạt của cây vợt để chọn mua dụng cụ tập luyện phù hợp cho bé nhất. Về đặc điểm độ cứng của thân vợt cầu lông người ta chia ra thành 3 loại: thân cứng, thân trung bình và thân dẻo. Cây vợt cầu lông có thân cứng thường phù hợp với người chơi cầu lâu năm, có những kỹ thuật chơi và tốc độ di chuyển tay nhanh và mạnh. Vợt cầu lông thân dẻo rất phù hợp với người mới tập chơi, có tốc độ tay chậm hơn. Đối với trẻ nhỏ, kỹ thuật chưa thành thạo và bàn tay còn yếu thì những cây vợt có độ mềm dẻo nhất định là sự lựa chọn khá tốt.

6. Màu sắc vợt cầu lông.

Đối với trẻ em, màu sắc bắt mắt cùng hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu luôn là điều cuốn hút các em đầu tiên. Chính vì vậy khi mua vợt cầu lông trẻ em, bố mẹ nên chọn mua các mẫu vợt cho hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn cùng màu sắc nổi vật, vui tươi. Thông thường, các bé gái sẽ thích cây vợt được trang trí màu hồng, đỏ nổi vật trong khi đó các bé trai thường thích màu xanh nước biển. Hiện nay trên thị trường các cây vợt cầu lông trẻ em có rất nhiều màu sắc đẹp mắt cho bạn lựa chọn. Trước khi mua vợt cầu lông trẻ em bạn hãy tham khảo ý kiến, sở thích của các bé hoặc dẫn bé đi chọn mua vợt trực tiếp nhằm giúp bé có được cây vợt ưng ý.

Chat zalo