Lý do gì bóng rổ được chú trọng trong bộ môn giáo dục thể chất tại trường học?

Ngày đăng: 18-03-2024 03:09 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Từ lâu bộ môn bóng rổ rất được chú trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản... Tại Việt Nam bộ môn bóng rổ này cũng rất được quan trọng và dần phát triển trong trường học cũng như trở thành bộ môn giáo dục thể chất cho lứa tuổi học sinh các cấp. Vậy lý do gì mà bóng rổ lại được chú trọng trong bộ môn giáo dục thể chất tại trường học đến như vậy? Hãy cùng Thể thao Kim Thành đi tìm câu trả lời ngay dưới bài viết này nhé.

Các mẫu trụ bóng rổ phù hợp với học sinh dành cho trường học

Để giúp bộ môn bóng rổ phát triển hết những ưu điểm nổi bật của nó thì không chỉ chơi đúng kỹ thuật mà bạn cần phải lựa chọn các mẫu trụ bóng rổ phù hợp hơn với từng độ tuổi khác nhau.

Mẫu trụ bóng rổ thiếu niên S-14614

Thiết kế trụ chính hãng Sodex chắc chắn và vô cùng nhỏ gọn có thể được điều chỉnh độ cao cũng như di chuyển bằng bánh xe vô cùng dễ dàng. Phần khung chính được làm từ sắt hộp dày và sơn tĩnh điện cao cấp chống gỉ sét. Bề mặt vật liệu được xử lý bằng công nghệ phun cát và được nhúng kẽm nóng trước khi sơn tĩnh điện nhằm giúp sản phẩm được đẹp và bền hơn. Bảng rổ được làm bởi chất liệu Composite cao cấp sử dụng được với mọi điều kiện thời tiết khí hậu. Trụ bóng rổ sử dụng vành rổ với đường kính là 45cm cùng lưới sợi PP cao cấp. Thiết kế trụ với tích hợp bằng bánh xe di chuyển dễ dàng và cũng có bộ phận neo định vị xuống nền khi đặt cố định.

Mẫu trụ bóng rổ thiếu niên S-14614

Mẫu trụ bóng rổ thiếu niên S-14614

Mẫu trụ bóng rổ dành cho thiếu nhi 801810

Một trong những mẫu trụ cũng rất phổ biến hiện nay đó chính là mẫu trụ bóng rổ 801810. Thiết kế và được sản xuất tại Việt Nam nhằm đảm bảo chế độ bảo dưỡng, bảo hành nhanh chóng cùng với linh phụ kiện chính hãng. Mẫu trụ này có độ cao vành rổ điều chỉnh từ 1.7 đến 2.3m. Trụ được lắp ráp sử dụng với đối trọng tự do.

Mẫu trụ bóng rổ dành cho thiếu nhi 801810

Mẫu trụ bóng rổ dành cho thiếu nhi 801810

Mẫu trụ bóng rổ trường học Vifa 801829 phổ biến

Đây là mẫu trụ rất được ưa chuộng trong trường học hiện nay. Thiết kế trụ vô cùng chắc chắn bền bỉ cùng với đó là độ cao tiêu chuẩn giúp cho các bạn học sinh có thể tập luyện được tốt hơn bao giờ hết. Khung kẽm 90 x 90mm sơn tĩnh điện. Bảng rổ Composite 1200 x 900 x 25mm. Đối trọng của trụ bóng rổ là 100kg, trụ cũng được tích hợp bánh xe và di chuyển trên 4 bánh xe PU kèm lưới PP 4mm.

Mẫu trụ bóng rổ trường học Vifa 801829 phổ biến

Mẫu trụ bóng rổ trường học Vifa 801829 phổ biến

Lý do khiến bóng rổ được chú trọng trong bộ môn giáo dục thể chất tại trường học 

Lý do là vì bộ môn bóng rổ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho trẻ không chỉ về tinh thần mà còn thể chất. Đó là:

Chơi bóng rổ giúp phát triển chiều cao cho trẻ

Bóng rổ là bộ môn đòi hỏi người chơi cần thực hiện những động tác đặc thù quan trọng nhất là các động tác vươn người ném bóng, bật nhảy. Đây chính là động tác tốt nhằm giúp cho hệ cơ xương được phát triển. Không những thế, động tác bật nhảy của bóng rổ cũng sẽ giúp cho phần mô xương tăng trưởng và hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu.

Bóng rổ giúp cho trẻ phát triển tinh thần

Chơi bóng rổ cũng là cách giúp tinh thần được phấn chấn hơn cũng như giảm được áp lực học tập, thi cử cũng như tăng cường sự tập trung giúp cho học sinh có được tư duy học tập được tốt hơn cả.

Chơi bóng rổ tăng cường thể lực tốt

Chơi bóng rổ cũng sẽ giúp cho các em học sinh có được thể lực tốt nhất, cơ thể thật khỏe mạnh toàn diện. Những động tác chuyền bóng, dẫn bóng giúp tăng sức bền tạo sự nhanh nhẹn, dẻo dai và sự khéo léo.

Tăng tính kỷ luật và tính đoàn kết trong khi chơi bóng rổ

Bộ môn bóng rổ luôn là bộ môn thể thao đề cao tính đồng đội nên rất tốt đối với việc đưa vào công tác giáo dục thể chất tại trường học. Thông qua việc chơi bóng cũng như tổ chức thi đấu, các bạn học sinh sẽ phát huy được khả năng tư duy, khả năng phối hợp ăn ý sự đoàn kết hơn cũng như dần hình thành phong trào thi đua chung của toàn trường. 

Lý do khiến bóng rổ được chú trọng trong bộ môn giáo dục thể chất tại trường học 

Lý do khiến bóng rổ được chú trọng trong bộ môn giáo dục thể chất tại trường học 

Mua trụ bóng rổ ở đâu uy tín giá thành tốt?

Không khó để chúng ta có thể lựa chọn được loại trụ bóng rổ đa dạng mẫu mã, kiểu dáng như hiện nay. Bởi lẽ có rất nhiều đơn vị cạnh tranh và bán rất nhiều mẫu trụ bóng rổ. Tuy nhiên ở mỗi một đơn vị khác nhau sẽ có những mức giá bán và chất lượng khác nhau nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín. Zoko Sport là đơn vị hàng đầu hiện nay về cung cấp thiết bị thể thao trường học nhất là về trụ bóng rổ. Các mẫu trụ bóng rổ tại đây luôn luôn chính hãng cùng mức giá thành tốt nhất thị trường với chính sách bảo hành bảo dưỡng uy tín hàng đầu.

Trên đây là lời giải đáp lý do gì mà bóng rổ được chú trọng trong bộ môn giáo dục thể chất tại trường học như vậy? Với những thông tin như trên bạn đã hiểu rõ hơn về bộ môn bóng rổ và có thể lựa chọn cho trẻ những mẫu trụ bóng rổ phù hợp. Nếu như bạn đang không nên biết lựa chọn loại nào cho tốt nhất thì hãy liên hệ ngay với Thể thao Kim Thành nhé.
 

Chat zalo