Lợi ích của của bơi lội ít người biết

Ngày đăng: 21-11-2017 09:33 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Tập bơi là cách để tăng chiều cao hiệu quả. Không những vậy học bơi còn là cách chữa nhiều loại bệnh.

 Bơi lội là cách không những đem lại thể hình đẹp mà còn chữa được các bệnh nguy hiểm về tim mạch. Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp dụng cụ đồ bơi. Kính bơi, mũ bơi, quần bơi nam đẹp giá rẻ, chính hãng. Bạn là 1 khách hàng khó tính, là 1 chuyên gia bơi lội. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với tất cả các dụng cụ bơi lội tại công ty Kim Thành. Nếu bạn đam mê bơi lội. Bạn đã thực sự biết học bơi lội đem lại những lợi ích gì? Nếu bạn biết được những lợi ích mà tập bơi đem lại. Chắc chắn bạn sẽ không còn đắn đo gì mà chọn bơi lội là môn thể thao gắn bó lâu dài cho bản thân mình đâu.

Để lợi ích của bơi lội được hiệu quả như mong đợi. Hãy chuẩn bị cho mình dụng cụ đồ bơi để hỗ trợ bơi lội tốt nhất. Các mẫu kính bơi, mũ bơi, quần bơi nam, áo phao tập bơi giá rẻ, chất lượng nhất. Kim Thành sẽ luôn hỗ trợ tư vấn tốt nhất để bạn lựa chọn được các mẫu kính bơi, mũ bơi tốt nhất.

>>>Xem ngay: Top 4 bể bơi bốn mùa tại Hồ Chí Minh<<<

7 lợi ích của việc bơi lội

1. Bơi lội giúp tăng sức mạnh của cơ bắp

boi-loi-giup-co-tay-san-chac

Bơi lội giúp tăng sức mạnh của cơ bắp

Các vận động viên bơi lội phát triển cơ bắp một cách toàn diện. Hầu như vận động viên điền kinh chỉ tập trung phát triển bắp chân còn vận động viên bơi lội lại phát triển những nhóm cơ giúp di chuyển dễ dàng dưới làn nước. Trong suốt đường bơi, người bơi phải thường xuyên đạp chân và quạt tay. Lưng bạn phải giãn ra và xoay, bụng hóp lại để tăng sức mạnh cho đôi chân và giữ cơ thể ổn định. Sự phối hợp giữa các nhóm cơ đã giúp cho bơi lội là một trong những bài tập thể dục thẩm mỹ tốt nhất cho toàn cơ thể. Nhìn các vận động viên bơi lội chắc chắn bạn sẽ thấy được sự khác biệt tại các cơ tay của họ.

>>> Xem thêm: Kính bơi Phoenix PN 204 giá chỉ 140k<<<

2. Bơi lội giúp tăng chiều cao, xương khỏe

boi-loi-giup-tang-chieu-cao

Bơi lội tăng chiều cao

Với nhiều năm nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã không tin bơi lội tác động tới trọng lượng xương. Có phải chỉ có những bài tập với sức nặng thí nghiệm mới giúp chúng ta đạt được lợi ích này ? Nhưng không có nghiên cứu nào được công bố trên tạp chí Sinh lý học ứng dụng. Bởi vì có những lý do đạo đức tránh kiểm tra sâu bên trong xương của con người, nghiên cứu được chia chuột thí nghiệm thành 3 nhóm: nhóm chạy, nhóm bơi và một nhóm được kiểm soát không có sự tập luyện thể dục. Trong khi nhóm chạy vẫn cho thấy được sự gia tăng cao nhất trong BMD (chỉ số về mật độ tế bào xương), nhóm bơi cũng cho thấy lợi ích so với nhóm bị kiểm soát trong cả hai chỉ số BMD và trọng lượng xương đùi. Việc thực hiện thêm nhiều nghiên cứu là rất cần thiết, bởi vì những phát hiện mới cho thấy rằng những nghiên cứu trước đây đã bỏ lợi ích với xương từ việc bơi lội cần phải được xem xét lại.

3. Bơi lội giúp cơ thể trở nên dẻo dai

Bơi lội đòi hỏi bạn phải vươn mình, nhoài người, xoay và đẩy mình qua dòng nước. Mắt cá chân của bạn giống như vây cá và bị kéo căng ra mỗi khi bạn búng người để làm giảm áp suất của nước. Điều này không có nghĩa bạn không tự vươn mình được, nhưng việc lặp đi lặp lại việc nhoài người trong các điệu bơi khác nhau sẽ giúp bạn dẻo dai, linh hoạt hơn.

4. Bơi lội làm giảm viêm nhanh chóng

boi-loi-giup-giam-viem

Bơi lội làm giảm viêm nhanh chóng

Bơi lội có lợi ích đến tim mạch, làm tăng cường sức mạnh của cơ tim, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hoạt động thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như bơi lội, làm giảm viêm - là nguyên nhân dẫn đến chứng xơ vữa động mạch. Việc giảm viêm cũng sẽ làm giảm sự tiến triển của bệnh ở các vùng khác, và chúng ta vẫn mong đợi từ những nghiên cứu để biết đến nhiều lợi ích hơn từ bơi lội.

5. Bơi lội giúp đốt cháy calo, giảm mỡ thừa

Mọi người đều biết rằng bơi lội là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo, nhưng hầu hết không nhận ra nó cũng hiệu quả giống như việc nhảy lên một cái máy chạy bộ. Tùy thuộc vào điệu bơi và cường độ của bạn, bơi lội có thể đốt cháy calo tương đương hoặc lớn hơn chạy bộ. Thêm vào đó, bạn không phải lo lắng về mồ hôi chảy xuống mắt. Ví dụ, 10 phút bơi lội bạn có thể đốt cháy 60 calo với điệu bơi ngửa, 80 calo với điệu bơi ếch, 100 calo với điệu tự do, và ấn tượng với con số 150 calo với điệu bơi bướm. Trung bình, chạy bộ 10 phút đốt cháy khoảng 100 calo. Do đó, một bài bơi bướm với cường độ cao có thể đốt cháy 150 calo hơn là chạy bộ trong cùng khung thời gian.

6. Giúp bệnh hen xuyễn được cải thiện

Không gì khó chịu bằng việc rèn luyện nhưng lại không cải thiện được hơi thở của bạn. Không giống như luyện tập trong không khí khô ráo của phòng tập thể dụng hay đương đầu với triệu chứng mẫn cảm phấn hoa theo mùa, bơi lội cho phép bạn thở trong không khí ẩm khi bạn luyện tập. Bơi lội không chỉ giúp làm giảm bớt các triệu chứng hen suyễn, mà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó thực sự cải thiện tình trạng chung của phổi. Trong một nghiên cứu gần đây đối với một nhóm trẻ em đã hoàn thành chương trình bơi trong 6 tuần cho thấy có sự cải thiện mức độ nghiêm trọng của triệu chứng, ngáy ngủ, thở bằng miệng, tình trạng và mức độ thường xuyên vào viện. Những lợi ích này vẫn tiếp tục được ghi nhận 1 năm sau khi chương trình bơi lội kết thúc. Những người không bị bệnh hen suyễn, thì bơi lội có lợi ích tổng thể và dạy cho họ kỹ thuật thở tốt.

7. Giúp thư giãn, giảm stress, hỗ trợ bệnh trầm cảm

boi-loi-giup-giam-stress

Giúp thư giãn, giảm stress, hỗ trợ bệnh trầm cảm

 Bơi lội cũng làm bạn trở lên điềm tĩnh và nghĩ sâu lắng, bởi vì âm thanh của hơi thở và nước giúp bạn tập trung hướng nội và làm tiêu tan tất cả những phiền nhiễu khác. Điều này làm giảm căng thẳng và trầm cảm tự nhiên. Nghiên cứu cũng cho thấy bơi lội có thể giúp đảo ngược những ảnh hưởng xấu đến bộ não do căng thẳng thông qua một quá trình gọi là ngăn cản sự phát triển của các nơ ron thần kinh trong vùng hippocampus (dẫn đến cải thiện khả năng ghi nhớ). Vì vậy, khi bạn cảm thấy như đang xuống tinh thần, hãy quăng mình vào bể nước, đó chắc chắn là những gì bạn cần để tìm lại cảm giác vui vẻ trở lại.

Trên đây là 7 công dụng của việc bơi lội đem lại. Hãy lựa chọn bơi lội là môn tập thể hình lý tưởng cho bạn tăng chiều cao và chống lại các căn bệnh nguy hiểm. Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính bơi, mũ bơi giá rẻ, chính hãng. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn vào giao hàng nhanh nhất tại nhà. 

Chat zalo