Giảm cân sau tết với những bài tập giàn tạ đa năng tại nhà

Ngày đăng: 11-02-2019 03:35 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Tết đến xuân về cũng là thời điểm kết thúc một năm, đây cũng là thời gian để con người ta nghỉ ngơi và để nhìn lại một năm đã trôi qua mình đã làm được những gì và chưa làm được gì để có mục tiêu phấn đấu trong năm mới. 

Tết đến xuân về cũng là thời điểm kết thúc một năm, đây cũng là thời gian để con người ta nghỉ ngơi và để nhìn lại một năm đã trôi qua mình đã làm được những gì và chưa làm được gì để có mục tiêu phấn đấu trong năm mới. Vào thời gian này người người nhà nhà cùng nhau đi về quê hương để đón tết chính vì vậy bạn không thể tránh khỏi những bữa tiệc chúc mừng năm mới từ ngày này sang ngày khác. Đây chính là thời điểm mà mọi người không tự chủ được bản thân dẫn đến rất nhiều gặp phải tình trạng tăng cân quá mức sau một dịp tết. Chính vì vậy sau mỗi dịp tết thì lỗi lo giảm cân của mọi người tăng lên. Hiểu được suy nghĩ của mọi người thì trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin đưa ra cho bạn cách giảm cân sau tết với những bài tập giàn tạ đa năng tại nhà hiệu quả nhất để bạn tham khảo thêm.

Tại sao lại sử dụng giàn tạ đa năng tại nhà?

giàn tạ đa năng tại nhà

giàn tạ đa năng tại nhà

Hiện nay do rất nhiều người không có nhiều thời gian để đến các trung tâm tập thể hình cũng như không có thời gian để chờ đợi đến lượt mình để được sử dụng các dụng cụ tại các phòng tập. Chính vì vậy những giàn tạ đa năng tại nhà có tương đối đầy đủ các chức năng cần thiết nhất có thể lắp đặt tại nhà là sự lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn. Chính vì vậy hiện nay giàn tạ đa năng tại nhà đang được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Bài tập gập bụng

thực hiện động tác gập bụng

thực hiện động tác gập bụng

Vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất sau mỗi dịp tết đi qua đó chính là việc béo bụng hay mỡ bụng tăng lên. Vấn đề này không chỉ gặp ở nữ giới mà còn có ở cả nam giới. Chính vì vậy những bài tập gạp bụng sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa vùng bụng một cách hiệu quả nhất. Trên những giàn tạ đa năng thường được thiết kế những ghế tựa cũng như điểm tì chân giúp bạn thực hiện các động tác gập bụng một cách đơn giản nhất. Bạn thực hiện động tác này trong tư thế 2 bàn tay đan vào nhau và để sau đầu, dùng lực cơ bụng để thực hiện động tác nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể từ phần eo trở lên đầu sao cho khi thấy cơ bụng của bạn căng nhất thi dừng lại. Bạn nghỉ tại vị trí này 2 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Xem thêm:Những bài tập hiệu quả nhất với ghế tập tạ đa năng tại nhà

Bài tập kép xô

động tác kéo xô

động tác kéo xô

Với nhiều nam giới cánh tay hay cơ ngực luôn là điểm được chú ý và quan tâm nhiều nhất chính vì vậy những bài tập kéo xô là sự lựa chọn tuyệt vời giành cho các bạn. Để thực hiện được động tác này một cách chính xác và hợp lý nhất thì bạn nên lựa chọn cho mình một mức tạ phù hợp với sức khỏe của mình cũng như vị trí ngồi thoải mái nhất. Khi thực hiện động tác kéo tạ xuống 2 cánh tay của bạn ép về đằng sau cũng như ngực thẳng ra giúp cho bạn có được tác động lớn nhất đến nhóm cơ ngực cũng như bắp tay của bạn. Sau khi kéo thanh đòn chạm ngực bạn ngỉ ở vị trí này 2 giây rôi trở lại vị trí ban đầu. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập để có được sự hiệu quả tối đa nhất.

Bài tập hít đất

động tác hít đất với giàn tạ đa năng

động tác hít đất với giàn tạ đa năng

Những động tác hít đất cũng là một trong những bài tập giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn thực hiện động tác này như sau: bạn nằm úp xuống bề mặt sàn( nên sử dụng thêm thảm tập yoga để đảm bảo an toàn và vệ sinh) 2 bàn tay lắm lấy 2 điểm nắm được thiết kế riêng cho động tác này trên khung của giàn tạ, 2 mũi chân bạn chạm đất, cánh tay thẳng ra và bạn bắt đầu thực hiện các động tác của mình. Lưu ý khi thực hiện các động tác này bạn cần ở trong tư thế người thẳng không cong hay để cơ thể bạn chạm mặt sàn trong quá trình thực hiện các động tác của mình. Trong mỗi buổi tập bạn nên thực hiện từ 20-40 lần hít đất tùy thuộc vào sức khỏe của bạn.

Động tác đẩy tạ

đẩy tạ với giàn tạ đa năng tại nhà

đẩy tạ với giàn tạ đa năng tại nhà

Động tác đẩy tạ đơn là bài tập mang lại hiệu quả cao bởi khi thực hiện các động tác đẩy tạ bạn sẽ có sự tác động lớn đến gần hết các nhóm cơ trên cơ thể mình chính vì vậy chúng có thể giúp bạn giảm mỡ thừa một cách an toàn ơn và hiệu quả hơn. Lưu ý chính khi thực hiện động tác này đấy chính là việc bạn cần phải lựa chọn cho mình được một mức tạ hợp lý nhất cho cơ thể không nên lựa chọn mức tạ quá nhẹ như thế sẽ không có tác dụng lớn hay không lựa chọn mức tạ quá nặng sẽ làm tổn thương đến các nhóm cơ của bạn. Chính vì vậy Kim Thành khuyên bạn lên tập với các mức tạ từ thấp đến cao theo khả năng sức khỏe của mình để đảm bảo an toàn cũng như đem lại hiệu quả cao nhất.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc được biết một số bài tập cơ bản với giàn tạ đa năng tại nhà để giúp bạn giảm cân sau tết hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể gọi trực tiếp đến số Hotline:0966.789.588 để được các nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng của Kim Thành tư vấn tận tình và tỉ mỉ nhất cho bạn.

Chat zalo