• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Bí quyết để có 1 trái tim khỏe

Ngày đăng: 17-05-2015 08:06 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Trái tim khỏe mạnh là yếu tố sống còn giúp bạn tận hưởng cuộc sống của bạn. Bí quyết để có 1 trái tim khỏe phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó bao gồm việc tập thể dục đều đặn và có 1 cuộc sống lành mạnh, khoa học.
Các vấn đề về tim mạch, huyết áp khiến trái tim của bạn không được khỏe mạnh. Để có 1 trái tìm khỏe mạnh bạn cần có những bí quyết để có 1 trái tim khỏe cho riêng mình.
Dưới đây là bí quyết để có 1 trái tim khỏe mạnh dành cho bạn.
+ Thói quen tập thể dục đều đặn
 
Khoảng thời gian tốt nhất dành cho tập thể dục là từ 20 đến 50 phút mỗi ngày. Duy trì thói quen ít nhất 4 buổi/ 1 tuần có thể giúp hệ tim mạch của bạn mạnh khỏe hơn, giảm cholesterol xấu, phòng ngừa huyết áp cao. Chế độ tập luyện như thế sẽ phát huy hiệu quả tối ưu nếu kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn nên tập thể dục ngoài trời để hít thở bầu không khí trong lành.
Đọc thêm: Lợi ích từ việc tập thể dục ngoài trời
 
Với những người không có thời gian đến phòng tập thường xuyên hay chạy bộ ngoài trời có thể lựa chọn các bài tập đơn giản như đi bộ, đạp xe tại nhà trên máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện hay xe đạp tập thể dục trong nhà.
+ Chế độ ăn uống lành mạnh 
 
Tăng cường tiêu thụ các loại rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và cá. Hạn chế thêm muối, chất béo bão hòa và đường.
 
Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu, chiên, nướng, xào hay các thực phẩm chứa chất bảo quản. Nên ăn các đồ luộc, hấp để hạn chế lượng chất béo dư thừa làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể dẫn đến béo phí và nguy cơ các bệnh nguy hiểm khác.
+ Thường xuyên theo dõi huyết áp
 
Giữ huyết áp dưới 120/80 mmHg.
Bí quyết để có 1 trái tim khỏe mạnh
Bí quyết để có 1 trái tim khỏe

+ Duy trì một trọng lượng hợp lý
 
Mục tiêu chỉ số khối cơ thể (BMI) dưới 25.
 
Trọng lượng cơ thể nói chung và số đo vòng eo nói riêng cũng phản ánh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Phụ nữ có vòng eo 102 cm và nam trên 114 cm có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Bạn có thể chọn cho mình ghế cong tập bụng hay máy tập cơ bụng đa năng để giảm vòng 2 của mình
 
Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy chỉ giảm từ 10-15% trọng lượng cơ thể, các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch của mình. 

+ Nói không với thuốc lá
 
Hút thuốc lá không những gây khó chịu cho những người xung quanh mà nó còn rất có hại cho tim của bạn, vì nó làm các mạch máu bị nghẽn lại, dẫn đến việc máu khó lưu thông lên tim. 
 
Sức khỏe của những người không hút thuốc xung quanh bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng vì họ hít phải khói thuốc từ bạn. Vì vậy, hãy bỏ thuốc lá vì sức khỏe của bạn và những người thân.
 
+ Ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày
 
Những người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm cho thấy nguy cơ bị bệnh tim cao gấp 3 lần so với những người ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ. Ngủ đủ giấc giúp điều hòa hoạt động của insulin. 
 
Thiếu ngủ là nguyên nhân gia tăng đề kháng insulin làm tăng lượng đường trong máu (nguyên nhân chính gây bệnh tiểu đường loại 2). Tình trạng này kéo dài làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và béo phì. 
 
Mệt mỏi cũng là một triệu chứng của bệnh tim ở phụ nữ nhưng thường bị bỏ qua. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thậm chí người uể oải cả sau khi ngủ dậy thì hãy đi khám bệnh sớm.
 
+ Hạn chế ăn mặn giúp giảm nguy cơ bị huyết áp cao
 
Huyết áp tăng cao khi bạn dùng nhiều muối. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng thức ăn đóng gói sẵn, đọc các nhãn mác để biết thông tin hàm lượng natri. Hầu hết chúng ta nên giữ lượng natri dưới 2,300 miligram một ngày. Nếu bạn bị huyết áp và trên 50 tuổi thì chỉ cần 1,500 milligram mỗi ngày.
 
+ Theo dõi hàm lượng cholesterol trong máu
 
Phấn đấu đạt tổng lượng cholesterol dưới 200 mg/dl.
 
+ Kiểm soát lượng đường trong máu
 
Mục tiêu cho đường huyết lúc đói là dưới 100 mg/dl.
+ Đồ uống
 
Hạn chế các đồ uống có chứa các chất kích thích như: rượu, bia,...Thay vào đó là các thức uống tốt cho sức khỏe như nước ép hoa quả, sữa,...
 
Các nghiên cứu chỉ ra rằng với một ít rượu sẽ tốt cho tim của bạn. Nhưng nếu uống quá nhiều thì sẽ làm tăng huyết áp máu và nguy cơ mỡ trong máu.
 
Thêm vào đó, lượng calo vượt quá mức sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân, một mối nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch. Do đó, nếu bạn có uống bia rượu thì chỉ nên uống khoảng 2 ly mỗi ngày dành cho nam và 1 ly mỗi ngày đối với nữ.

Hy vọng với những bí quyết để có 1 trái tim khỏe mạnh như trên sẽ giúp các bạn có 1 lối sống lành mạnh, khoa học hơn. 
Chúc các bạn thành công !