Trụ lưới bóng chuyền và các tiêu chí lựa chọn trụ bóng chuyền hiệu quả

Ngày đăng: 27-02-2024 11:48 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Trong những năm gần đây, bóng chuyền luôn là bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích. Thế nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ về thông số kỹ thuật cũng như hiểu rõ về các thiết bị dụng cụ phục vụ cho bộ môn này đặc biệt là trụ bóng chuyền.  Vậy trụ lưới bóng chuyền được hiểu như thế nào? Những tiêu chí để lựa chọn trụ bóng chuyền hiệu quả hiện nay là gì? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Hiểu về trụ lưới bóng chuyền

Trụ lưới bóng chuyền là những dụng cụ cơ bản được sản xuất chuyên dụng và không thể thiếu trong mỗi khi thi đấu và tập luyện bộ môn bóng chuyền. Chức năng chính của trụ lưới bóng chuyền đó là dùng để chia đôi phần sân thi đấu làm thành hai phần bằng nhau, theo tiêu chuẩn của luật thi đấu bóng chuyền Quốc tế.

Cấu tạo của trụ bóng chuyền gồm có 2 phần là phần trụ và phần lưới. Về phần trụ bóng chuyền, sẽ được làm từ ống sắt dày sơn tĩnh điện chống gỉ và có thiết kế di động hoặc là cố định tùy vào môi trường cũng như nhu cầu lắp đặt. Còn về phần lưới thì sẽ được đặt nằm ở giữa hai cột dọc kết nối với nhau bằng những sợi dệt thành lưới giống như cấu trúc rộng 4 inch ngăn cách hai đội đối đầu ở trong một trận đấu bóng chuyền.

Hiểu về trụ lưới bóng chuyền

Hiểu về trụ lưới bóng chuyền

Trụ lưới bóng chuyền được phân thành 3 loại đó là: Trụ và lưới bóng chuyền theo thiêu chuẩn thi đấu, trụ và lưới bóng chuyền hơi, trụ và lưới bóng chuyền bãi biển. Mỗi một loại sẽ có những thông số kỹ thuật đúng với quy định của luật bóng chuyền để đáp ứng nhu cầu tập luyện cũng như là tổ chức thi đấu.

Kích thước tiêu chuẩn của trụ lưới bóng chuyền phù hợp nhất

Với bộ môn bóng chuyền thì sân thi đấu cũng cần được xây dựng và lắp đặt đúng với tiêu chuẩn chung nhằm đảm bảo cho người chơi hoạt động thật thuận tiện cũng như phù hợp hơn với mục đích thi đấu. Hơn nữa, kích thước trụ lưới bóng chuyền cũng sẽ là điều kiện vô cùng quan trọng và cũng cần phải được lưu ý.

Kích thước tiêu chuẩn của trụ lưới bóng chuyền phù hợp nhất

Kích thước tiêu chuẩn của trụ lưới bóng chuyền phù hợp nhất

Trụ bóng chuyền có tên gọi khác là cột lưới được được ở bên ngoài sân và cách đường biên dọc là 0.5-1m, có chiều cao là 2.55m và có cần điều chỉnh được. Không những thế, bộ môn bóng chuyền hơi hiện nay cũng chiếm được cảm tình và thu hút cùng số lượng người chơi vô cùng lớn đặc biệt là những người cao tuổi. Cột lưới của bộ môn bóng chuyền cũng được làm từ chất liệu tròn, nhẵn và có chiều cao ít nhất là 2.25m.

Các tiêu chí lựa chọn trụ bóng chuyền hiệu quả nhất

Để có thể lựa mua được bất kỳ dòng sản phẩm nào thì bạn cần phải biết cách lựa chọn loại sản phẩm thật sự phù hợp. Và với bộ môn bóng chuyền về trụ lưới bóng chuyền cũng vậy, khi mua hàng bạn cần phải lưu ý lựa chọn đến những tiêu chí cơ bản như sau:

Lựa chọn chất liệu để sử dụng làm trụ và lưới

Chọn chất liệu trụ bóng chuyền được làm từ kim loại bên ngoài sơn lớp chống gỉ. Về phần lưới thì cần phải có ô thoáng dễ nhìn và được đan bởi nhiều sợi. Với những mặt hàng kém chất lượng thường người ta cũng chỉ dùng một lượt đan nhưng sẽ rất dễ bục. Chính vì vậy, bạn hãy chọn những loại lưới có càng nhiều lượt đan thì càng tốt.

Lựa chọn chất liệu để sử dụng làm trụ và lưới

Lựa chọn chất liệu để sử dụng làm trụ và lưới

 

Tìm đến những dòng loại lưới bóng chuyền phù hợp

Hiện nay có 2 loại lưới dùng trong bóng chuyền đó chính là lưới bóng chuyền mini và bóng chuyền phổ thông. Với mẫu lưới mini thì tiện lợi hơn dễ thu gọn so với loại phổ thông. Hơn nữa, chúng cũng được cuộn vào với hai bên cột khi sử dụng bạn cũng có thể kéo ra giống như cuộn thước dây. Với lưới mini thì dễ sử dụng nhưng không được chắc chắn hay bền bỉ như là loại phổ thông. Nếu có những pha bóng mạnh thì loại mini này cũng sẽ không thể nào vững chắc giống như là loại phổ thông được.

Chọn loại bộ trụ lưới bóng chuyền dựa vào tiêu chuẩn màu sắc

Màu sắc của lưới bóng chuyền rất đa dạng nhưng nhìn chung thì chúng có tông màu khá nhạt. Bạn cũng có thể chọn những mẫu như màu đen, xanh, xám... Những màu này khi chơi sẽ giúp mọi người nhìn rõ trái bóng từ phía đối diện. Bạn cũng nên lưu ý không nên lựa chọn những màu lưới quá nổi bật để tránh gây mất tập trung khi quan sát bóng. Màu của quả bóng chuyền thường sẽ là màu vàng và trắng chính vì vậy bạn cũng không nên dùng loại lưới có màu này, sẽ bị trùng màu rất khó nhìn thấy sự di chuyển của quả bóng.

Chọn loại bộ trụ lưới bóng chuyền dựa vào tiêu chuẩn màu sắc

Chọn loại bộ trụ lưới bóng chuyền dựa vào tiêu chuẩn màu sắc

Tìm đến nơi mua trụ bóng chuyền chính hãng uy tín

Một tiêu chí nữa mà bạn cũng cần phải lưu ý đó chính là tìm kiếm nơi mua trụ bóng chuyền chính hãng và uy tín. Thể thao Kim Thành là đơn vị cung cấp trực tiếp các dòng sản phẩm trụ và lưới bóng chuyền chính hãng trên thị trường Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các thiết bị thể dục thể thao, thiết bị trường học nhất là về trụ bóng rổ, trụ bóng chuyền, trụ cầu lông chúng tôi sẽ luôn mang đến cho bạn chất lượng tốt cùng mức giá thành phù hợp hơn cả.

Trên đây là những thông tin hữu ích về trụ lưới bóng chuyền và các tiêu chí lựa chọn trụ bóng chuyền hiệu quả. Hy vọng với những thông tin hiệu quả như trên sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về bộ môn này cũng như tập luyện và thi đấu tốt nhất.

Chat zalo