Có những loại trụ cầu lông cơ bản phổ biến nào hiện nay?

Ngày đăng: 03-02-2024 02:13 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Từ lâu, trụ cầu lông luôn là dụng cụ thiết bị không thể thiếu đối với mỗi bộ môn cầu lông. Muốn lựa chọn được loại trụ cầu lông phù hợp thì bạn phải là người am hiểu hơn ai hết và các loại trụ cầu lông cơ bản hiện nay trên thị trường. Hãy cùng Thể thao Kim Thành tìm hiểu qua những nội dung ngay dưới đây nhé.

Hiểu rõ về trụ cầu lông 

Trụ cầu lông được biết đến là dụng cụ vô cùng hữu ích đối với mọi sân cầu lông. Trụ gồm có 2 chiếc và được đặt dọc với đường biên ở phía bên ngoài của sân thi đấu cầu lông. Người ta dùng trụ cầu lông với tác dụng là đảm bảo cho lưới cầu lông luôn luôn được căng ra giữa sân và chia đôi phần sân thi đấu theo đúng với quy định. Do đó, trụ cầu lông cũng cần phải đứng thẳng và chắc chắn, chịu được sức căng của mặt lưới xuyên suốt trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Hiểu rõ về trụ cầu lông 

Hiểu rõ về trụ cầu lông 

Có những loại trụ cầu lông cơ bản phổ biến nào hiện nay?

Hiện nay ở trên thị trường có 3 loại trụ cầu lông cơ bản phổ biến đó là trụ cầu lông đa năng, mẫu trụ cầu lông xếp có lưới và trụ cầu lông thi đấu chuyên nghiệp. Mỗi một loại sẽ có những chức năng, vai trò và tác dụng mẫu mã khác nhau đảm bảo hiệu quả cho mỗi trận đấu.

Dòng trụ cầu lông đa năng

Với trụ cầu lông đa năng sẽ được ưa chuộng nhiều hơn cả. Bởi lẽ chúng thường được sử dụng nhiều ở trường học, khu dân cư, các nhà đa năng, trung tâm văn hóa... Những ưu điểm nổi bật của loại trụ cầu lông đa năng như sau:

- Thiết kế của trụ rất gọn và dễ dàng di chuyển khi cần phải thay đổi vị trí, khi không sử dụng bạn cũng có thể dễ dàng tháo dỡ chúng ra nhanh gọn.

- Với mẫu trụ đa năng bạn cũng có thể điều chỉnh độ cao để cho phù hợp hơn với từng bộ môn thi đấu.

- Ở trên thanh điều chỉnh cũng sẽ có ghi kích thước thật rõ ràng chi tiết giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng nhất.

Dòng trụ cầu lông đa năng

Dòng trụ cầu lông đa năng

Loại trụ cầu lông xếp có lưới

Đây là mẫu trụ cầu lông được nhiều người chơi yêu thích hiện nay so với những mẫu trụ khác. Ưu điểm của trụ cầu lông xếp lưới đó là:

- Thiết kế của trụ vô cùng gọn nhẹ, trượng lượng trung bình của chúng chỉ khoảng 6kg phù hợp hơn với việc bê đi thật dễ dàng.

- Hơn nữa, đối với mẫu trụ này thì việc tháo lắp cũng đơn giản và nhanh chóng.

- Trụ có thể đứng vững mà không cần phải thêm những điểm tựa khác.

- Trụ cầu lông xếp cũng sẽ có kèm theo lưới nên bạn cũng không cần phải mua thêm lưới.

- Tiết kiệm chi phí hơn vì mức giá thành của mẫu trụ xếp này cũng rẻ không hề đắt đỏ.

Loại trụ cầu lông xếp có lưới

Loại trụ cầu lông xếp có lưới

Loại trụ cầu lông thi đấu chuyên nghiệp

Đây là mẫu trụ dùng cho cả thi đấu phong trào và thi đấu chuyên nghiệp. Với những vợt thủ chơi phong trào thì mẫu trụ này có thể được yêu cầu đơn giản. Thế nhưng khi thi đấu thể thao thì trụ cầu lông này cũng sẽ có những quy định nghiêm ngặt hơn nhằm tránh xảy ra những lỗi cơ bản không đáng có trong trận đối kháng cầu lông. Trụ cầu lông thi đấu chuyên nghiệp cần phải tuân thủ đúng kích thước tiêu chuẩn và cần phải thật dày dặn ưu tiên lựa chọn những chất liệu chắc chắn và được làm bởi khung sắt hộp dày. Tất nhiên đây cũng sẽ là những mẫu trụ có mức giá cũng khá cao hơn so với những mẫu trụ khác.

Loại trụ cầu lông thi đấu chuyên nghiệp

Loại trụ cầu lông thi đấu chuyên nghiệp

Kích thước tiêu chuẩn của trụ cầu lông trong tập luyện và thi đấu

Theo tiêu chuẩn quy định thi đấu của bộ môn cầu lông Liên đoàn cầu lông quốc tế, trụ cầu lông cần phải có chiều cao 1m55 tính từ mặt đất. Cột cầu lông cũng cần phải chắc chắn và đứng thẳng khi phần lưới được căng lên. Khi đã được căng lên thì lưới cầu lông cũng cần phải đạt được kích thước tiêu chuẩn theo đúng quy định có chiều rộng là 760mm, chiều ngang sân sẽ là 6.7m và chiều cao tính từ đỉnh lưới ở giữa sân sẽ là 1524mm và ở hai đầu cột lưới tại 2 biên dọc sân sẽ là 1m55. Trụ cầu lông và lưới cầu lông khi được lắp đặt không được phép có khoảng trống. Trong trường hợp cần thiết bạn cũng có thể buộc cạnh bên của lưới vào với trụ.

Kích thước tiêu chuẩn của trụ cầu lông trong tập luyện và thi đấu

Kích thước tiêu chuẩn của trụ cầu lông trong tập luyện và thi đấu

Cơ sở bán trụ cầu lông giá rẻ chính hãng uy tín

Thể thao Kim Thành chuyên bán buôn bán lẻ trụ và lưới cầu lông chất lượng với mức giá thành rẻ trên thị trường hiện nay. Các mặt hàng của chúng tôi luôn luôn đa dạng và phong phú đáp ứng tất cả nhu cầu của mọi người từ chơi phong trào cho đến chơi chuyên nghiệp.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi còn cam kết với quý khách hàng về các mức giá bán cạnh tranh, chính sách ưu đãi hấp dẫn và chính sách bảo hành đảm bảo chất lượng sản phẩm tối nhất đến với người tiêu dùng hiện nay.

Trên đây là những loại trụ cầu lông cơ bản phổ biến hiện nay trên thị trường. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chọn loại trụ cầu lông nào cho thật phù hợp thì hãy liên hệ ngay với Thể thao Kim Thành để được tư vấn cũng như hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc hiệu quả nhất.

Chat zalo