Những điều cần lưu ý khi mua trụ cột bóng rổ hiệu quả nhất

Ngày đăng: 27-03-2024 11:21 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Để lựa mua được trụ bóng rổ trên thị trường hiện nay là điều không hề khó. Bởi lẽ trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán trụ bóng rổ. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín và bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để lưu ý khi mua trụ cột bóng rổ hiệu quả nhất nhé.

Những điều cần lưu ý và cần biết trước khi mua trụ cột bóng rổ 

Trụ cột bóng rổ cần phải xây dựng khu tập luyện hoặc là khu thi đấu cho bộ môn này. Để mua được loại trụ cột bóng rổ phù hợp thì chúng ta cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định đúng cho sự lựa chọn.  Trụ cột bóng rổ sẽ bao gồm 4 bộ phận chính đó là bảng, vành, cột trụ và lưới cho từng chức năng cùng thông số tiêu chuẩn đảm bảo người chơi thuận tiện và an toàn.

Biết về cột trụ bóng rổ

Biết về cột trụ bóng rổ

Biết về cột trụ bóng rổ

Đây chính là bộ phận có chức năng là nâng đỡ, chịu trách nhiệm chính cho việc giữ vững trụ bóng rổ ở suốt quá trình chơi. Hầu như tất cả cột trụ đều được từ khung sắt dày với thiết kế dạng đứng phù hợp. Hiện nay có 2 loại cột trụ bóng rổ phổ biến đó là trụ bóng rổ cố định được chôn xuống đất và loại di động cho bánh xe di chuyển dễ dàng. Với loại chôn nòng thì sẽ đảm bảo sự ổn định và chắc chắn hơn. Còn một số người tận dụng việc đu xà với loại cột trụ này. Không những thế, loại di động thì cũng sẽ tiện lợi hơn khi di chuyển, bảo trì, vệ sinh không những linh hoạt về vị trí mà trụ di động cũng có thể điều chỉnh được chiều cao phù hợp với từng đối tượng tập luyện. 

Biết về lưới bóng rổ

Lưới của cột bóng rổ được gắn liền cùng với vành bằng các móc lưới thường có 10 đến 12 tai móc cho mỗi cái. Lưới chất lượng cũng sẽ được làm từ chất liệu sợi tổng hợp thậm chí là phủ thêm lớp chống tia UV nhằm tăng độ bền khi bạn lắp đặt ở ngoài trời.

Chiều cao của cột bóng rổ

Chiều cao trụ bóng rổ sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến kích thước bảng và vành. Chính vì vậy, bạn cần phải chọn lựa thật cẩn thận nhằm đảm bảo tính đồng nhất giữa những bộ phận nếu như mua tách lẻ. Bạn có thể tham khảo chọn mua cột bóng rổ dựa vào đối tượng sử dụng như sau:

- Độ tuổi dưới 7 tuổi trở xuống: 1.83m

- Độ tuổi từ 8 đến 10 tuổi: 2.44m

- Độ tuổi từ 11 - 12 tuổi: 2.74m

- Độ tuổi từ 12 tuổi trở lên: 3.05m.

Về bảng rổ trụ bóng rổ

Bộ phận này thường xuyên chịu sự va chạm lớn từ lực ném bóng của các cầu thủ. Chính vì vậy, một bảng chắn đạt chuẩn cần làm từ vật liệu cứng với độ nảy, độ bền cao như là acrylic, nhựa tổng hợp, gỗ... Việc chọn đúng chất liệu cũng sẽ là chìa khóa quyết định đến tuổi thọ của trụ bóng rổ và đảm bảo tính an toàn cho người chơi. Không những thế, kích thước cũng cần được đo đạc cẩn thận. Con số tiêu chuẩn của bảng thi đấu sẽ là 1.8 x 1.05m, còn với mục đích tập luyện là 120 x 90cm. Với thông số này có thể thay đổi dựa vào kích thước của cột bóng rổ.

Về vành rổ trụ bóng rổ

Cũng giống như bảng chắn, kích thước của vành cột bóng rổ cũng sẽ tùy vào từng loại trụ mà bạn lựa chọn. Đường kính có thể sẽ dao động từ 35, 40 đến 45cm với một vành đúng chuẩn. Bộ phận này luôn là yếu tố tính điểm, mục tiêu nhằm giúp cầu thủ nhắm đến hướng vào. Vì vậy ở một số nơi cảm thấy đầu tư cả trụ bóng rổ là điều không cần thiết mà quyết định chỉ lấy vành rồi gắn lên tường là đủ.

Người chơi cũng có thể tham khảo số đo tiêu chuẩn của cột bóng rổ trong thi đấu NBA: cao 3.05m - bảng 1.8 x 1.05m vành 45cm. Dựa vào kích thước cùng mẫu mã bạn có thể chọn còn mức giá trụ cũng sẽ được đơn vị cung cấp dự toán khác nhau.

Mua trụ cột bóng rổ ở đâu bền bỉ và chính hãng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán cột trụ bóng rổ. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng bán chính hãng với mức giá phù hợp. Zoko Sport là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các thiết bị thể thao trường học chính hãng. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi luôn đem đến cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo về từng mẫu trụ cột bóng rổ, vành bóng rổ, lưới bóng rổ chính hãng. Hơn nữa, mức giá trụ bóng rổ phù hợp cạnh tranh ở trên thị trường. Hãy liên hệ ngay với Zoko Sport để được tư vấn 24/7 những dòng sản phẩm chính hãng đảm bảo chính sách chế độ bảo hành chuẩn chỉ.

Mua trụ cột bóng rổ ở đâu bền bỉ và chính hãng

Mua trụ cột bóng rổ ở đâu bền bỉ và chính hãng

Giá trụ bóng rổ trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

Trước sự đa dạng về kiểu dáng, thương hiệu và mục tiêu sử dụng các mẫu cột bóng rổ hiện nay cũng sẽ có mức giá khác nhau và sẽ dao động từ 5 đến 20 triệu đồng. Riêng những dòng trụ dành cho thi đấu chuyên nghiệp thì mức giá sẽ cao hơn, có thể sẽ lên đến 50 triệu đồng. Trên thị trường hiện nay trụ bóng rổ sẽ được chia là 3 phân khúc giá khác nhau như là:

- Giá cột bóng rổ giá rẻ (Từ 2 đến 5 triệu đồng): Những mẫu trụ này thường dùng để tập luyện giải trí đơn thuần.

- Giá cột bóng rổ tầm trung (Từ 5 đến 10 triệu đồng): Bổ sung sự lựa chọn di động để linh hoạt khi di chuyển.

- Giá cột bóng rổ cao cấp (Từ 11 triệu đồng trở lên): Đây là mẫu trụ được làm từ chất liệu cao cấp, tuyệt đối không rung lắc, một số còn được tích hợp chức năng điều chỉnh chiều cao vô cùng dễ dàng.

Giá trụ bóng rổ trên thị trường hiện nay là bao nhiêu

Giá trụ bóng rổ trên thị trường hiện nay là bao nhiêu

Nếu bạn đang không biết nên mua trụ bóng rổ như thế nào cho thật phù hợp thì hãy tham khảo ngay những điều cần lưu ý như trên nhé. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được mẫu trụ bóng rổ chính hãng chuyên nghiệp và phù hợp hơn bao giờ hết.

Chat zalo