Hướng dẫn cách đấm bao cát đấm bốc đúng và hiệu quả nhất hiện nay

Ngày đăng: 05-09-2018 02:19 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay việc tập thể dục thể thao đang được giới trẻ việt rất quan tâm tập luyện thường xuyên. Trong rất nhiều môn thể thao hiện nay thì đấm bốc cũng đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm đến và tập luyện hàng ngày. đấm bao cát cũng là một môn thể thao giúp rèn luyện thân thể và xả stress

Hiện nay việc tập thể dục thể thao đang được giới trẻ việt rất quan tâm tập luyện thường xuyên. Trong rất nhiều môn thể thao hiện nay thì đấm bốc cũng đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm đến và tập luyện hàng ngày. đấm bao cát cũng là một môn thể thao giúp rèn luyện thân thể và xả stress vô cùng hiệu quả sau mỗi ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Đối với những người vừa mới bắt đầu chơi bộ môn thể thao này thì đa phần họ đều chưa biết cách đấm bao cát như thế nào là đúng cách và như thế nào là hiệu quả điều này cũng sẽ dẫn đến việc tập luyện không đạt hiệu quả cao và cũng có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể người tập. Vậy cách đấm bao cát như thế nào là đúng cách và hiệu quả nhất? Hôm nay Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đấm bao cát đấm bốc đúng cách và hiệu quả nhất hiện nay.

bao đấm bốc tự đứng

Lựa chọn bao cát phù hợp với thể trạng của từng cơ thể người tập

Đầu tiên để có được những bài tập đấm bốc hiệu quả thì trước tiên điều bạn cần nhất là phải có được 1 bộ bao đấm bốc phù hợp nhất với mình. Để phù hợp với cơ thể mình chúng cũng giúp chúng ta có được những bài đấm bốc hiệu quả nhất.

Đối với bao cát đứng hiện nay, trước tiên bạn hãy xác định chiều cao của bản thân mình so với bao cát đứng. Ví dụ như một bạn nữ cao 1 mét 50 thì  hãy chọn loại bao khoảng 1 mét 60 nhé! Để có chiều cao phù hợp đấm đúng tầm bao cát sẽ mang lại hiệu quả nhất có thể.

Khi bạn luyện tập với bao cát treo tường hoặc khung giá đỡ thì việc quan trọng nhất là xác định được sức nặng của mình để so sánh với bao cát thực tế là bao nhiêu. Một người 50 ký tuyệt đối không nên đánh bao nặng hơn 3/4 trọng lượng đúng của chính của cơ thể mình. Ví dụ như bạn nặng 60kg, suy ra bạn không nên tập với bao cát nặng quá 45kg vì như thế sức đấm của bạn vào bao cát sẽ phản ngược lại tay bạn làm giảm đi tính hiệu quả của việc tập luyện.

bao đấm bốc tại nhà

>>> dụng cụ thể lực tại nhà giá rẻ

Trang bị găng tay hoặc quấn tay khi đấm bao cát

Một trong những cách đấm bao cát đúng cách và hiệu quả nhất là bạn cần phải nhớ chính là luôn đeo găng tay bảo hộ hoặc quấn tay đấm để bảo vệ đôi tay của mình không bị tổn thương trong quá trình tập luyện hàng ngày. Vì trong quá trình tập luyện tay bạn phải tiếp xúc trực tiếp với bao cát đấm bốc nên sẽ có thể gây ảnh hưởng đến các khớp cổ tay và chai sạn tay nên việc dùng găng tay hoặc quấn tay trong khi tập là rất cần thiết.

Hướng dẫn đấm bao cát đúng cách và hiệu quả

Với những người vừa mới bắt đầu bước vào luyện tập bộ môn này thì chúng ta sẽ bắt đầu với những cú đấm nhẹ nhàng để làm quen với bao cát cũng như cách đấm bao cát, sau đó sẽ tăng dần lực đấm và cường độ theo thời gian luyện tập.

Trong luyện tập đấm bao cát chúng ta vẫn cần có công thủ toàn diện nên chúng ta cần di chuyển hợp lý trong quá trình tập luyện. Đồng thời cần có những hiệp để phát triển tốc độ đấm hiệu quả, có những hiệp chỉ phát triển lực đánh (khi tập bao cát phải chia ra nhiều hiệp, ví dụ 3 hiệp mỗi hiệp 3 hoặc 2 phút tùy theo sức).

Cổ tay khi đấm vào bao cát cần phải thẳng là một quan điểm sai lầm, đừng khóa cứng cổ tay lại, điều này rất dễ dẫn đến chấn thương cho cổ tay bạn. Khi đấm, lực xuất ra từ khi tay ngang hông chứ không phải đến gần bao cát mới bắt đầu xuất lực, cách nắm tay lại cũng phải đúng để không làm ảnh hưởng đến xương ngón tay.

Một cú đấm đúng thật sự bạn cần phải có sự kết hợp được chân trụ, xoay thắt lưng, vừa tạo ra cú đấm mạnh mẽ cũng như lực đấm và điểm đấm chuẩn lại  vừa tránh chấn thương cho bản thân mình.

Khi tập đấm bao cát treo có độ nặng phù hợp rồi, tốt nhất bạn nên thay đổi nhiều kiểu đấm khác nhau và đặc biệt là bạn dùng cả những đòn chân đá liên tục để không nhàm chán trong khi tập và sẽ không tạo cho bạn thói quen chỉ đánh 1 đòn, giúp bạn có thể đỡ được các đòn khác dễ dàng.

Để tránh những chấn thương đáng tiếc, bạn nên thực hiện các động tác đúng kĩ thuật nhất. Kĩ thuật đúng là nắm đấm chặt, tập trung, ra đòn phải dứt khoát.

Điều quan trọng nhất là bạn phải luôn có thuốc xoa bóp trước và sau khi tập để chăm sóc.

Cách đấm bao cát để đạt được hiệu quả cao nhất, cách tập tốt nhất chính là 2 người đứng 2 hướng khác nhau đấm đá ngược hướng để luyện tập tạo nên sức mạnh cho cả 2 người.

bao đấm bốc đứng

Thể Thao Kim Thành xin giới thiệu cho bạn đọc 1 số bao đấm cát tại nhà tốt nhất hiện nay.

Bao cát đấm bốc tự đứng HuiJun HJ-G077

Mã sản phẩm: Bao cat dam boc tu dung HuiJun

- Nơi sản xuất: Trung Quốc

- Chiều cao tổng thể trụ đấm : 1750 mm

- Chiều cao thân bao cát: 1000 mm

- Chiều rộng đế trụ: 600 mm

- Chiều cao đế trụ: 450 mm

- Trọng lượng : 35 kg ( chưa đổ cát và nước vào đế trụ)

- Sử dụng trong tập luyện các môn như: Boxing, Wushu, Sanshou, Muay

- Thời gian bảo hành: 1 năm.

Khung treo bao đấm boxing 601973

Với thiết kế đơn giản, bạn có thể tự lắp ráp khung boxing rất dễ dàng.

- Sản phẩm được sơn tĩnh điện chất lượng cao.

- Vật liệu sử dụng chính: thép ống Ø60x3

- Khung chân thép hộp 40 x60

- Kích thước: 1.2x2.5x1.325 m

- Trọng lượng: 30 kg

- Tải trọng: 200 kg

- Màu sắc: Mầu xám

Bao cát đấm bốc Star Sport

Bao đấm thương hiệu Star Sport

- Vỏ bao đấm bằng chất liệu da bền, đẹp. Ruột bằng hỗn hợp bền, đạt tiêu chuẩn cho các vận động viên, hay người tập võ luyện tập các đòn đấm bốc, đá.

- Có dây treo chất lượng, chắc chắn.

- Bao đấm boxing Strar Sport có 3 loại kích thước phù hợp với nhiều đối tượng người dùng là trẻ em, thiếu niên hay người lớn.

+ Loại trung: Cao 72cm, đường kính 25cm - giá 300.000đ/bao  

+ Loại trung: Cao 90cm, đường kính 27cm - giá 450.000đ/bao      

+ Loại to: Cao 100cm, đường kính 30cm - giá: 560.000đ/bao             

+ Loại đại: Cao 110cm, đường kính 32cm - giá 660,000đ/bao           

+ Loại đại: Cao 120cm, đường kính 34cm - giá 760,000đ/bao  

Chat zalo