Cách kiểm tra độ nảy mặt bàn bóng bàn theo TC ITTF

Ngày đăng: 18-10-2017 11:44 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bạn đã biết cách kiểm tra độ nảy mặt bàn bóng bàn khi mua chưa? Độ nảy trên mặt bàn bóng bàn là rất quan trọng bởi vì nó quyết định đến độ chính xác từng mm của bàn và chính vì độ nảy mặt bàn bóng bàn nó có khả năng phát triển cho người chơi nếu người chơi ở những chiếc bàn bóng bàn có độ nảy đúng với tiêu chuẩn.

Khi bạn mua bàn bóng bàn thì bạn cần kiểm tra về thông số kỹ thuật của bàn, nhất là độ nảy khi đánh bóng xuống mặt bàn. Vậy bàn đã biết cách kiểm tra độ nảy của mặt bàn bóng bàn như thế nào thì đúng tiêu chuẩn chưa? Hãy xem qua bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin về môn bóng bàn này nhé.

Cách kiểm tra độ nảy mặt bàn bóng bàn theo TC ITTF chuẩn nhất và chính xác nhất.

cách kiểm tra độ nảy mặt dàn bóng bàn

Đối với việc kiểm tra độ nảy của mặt bàn bóng bàn thì chúng ta có rất nhiều cách, trong sản xuất thì việc chế tạo bàn bóng bàn nhà máy có những thiết bị riêng để họ kiểm tra độ nảy cho từng chiếc bàn bóng bàn trước khi đem ra thị trường. Nhưng đối với người sử dụng khi mua bàn bóng bàn mà kiểm tra độ nảy đúng tiêu chuẩn thì cách kiểm tra độ nảy của mặt bàn bóng bàn đơn giản như sau:

Trước khi mua bàn bóng bàn mang về sử dụng thì bàn cần dùng 1 quả bóng bàn có  tiêu chuẩn như sau để kiểm tra mặt bàn: bóng bàn 40+ thả từ độ cao khoảng 30cm tahr tự do xuống mặt bàn bóng bàn. Nếu mà quả bóng rơi xuống mặt bàn mà nảy lên lại so với mặt bàn mà có độ cao 23cm thì mặt bàn bóng bàn đó có độ nảy chuẩn theo tiêu chuẩn, còn nếu khi bạn kiểm tra mà quả bóng không nảy được lên tới 23 cm  thì độ nảy của chiếc bàn còn thấp vì vậy chúng ta cần chọn cho mình chiếc bàn khác để sử dụng.

Theo bạn thì mặt bàn bóng bàn được nhà sản xuất làm từ gỗ gì thì tốt?
Ngày nay, có nhiều cơ sở sản xuất bàn bóng bàn với nhiều dáng khác nhau mẫu mã và thương hiệu cũng khác nhau. Nhưng cho dù nhiều cơ sở thì nhìn chung để có được bàn bóng bàn tốt thì các cơ sở hãng đề sử dụng mặt bàn bóng bàn làm từ hai loại gỗ chính là: gỗ ván ép ( hay còn được gọi là gỗ dán) và chất gỗ MDF

Đặc điểm khi sử dụng mặt bàn bóng bàn được làm từ gỗ ván ép

 

Mặt bàn làm từ gỗ ván ép là gì? độ dày của chiếc mặt bàn là bao nhiêu?

Đó chính là loại gỗ được dán từng lớp 1 vào nhau để gắn kết và tạo thành 1 khối gỗ có độ dày. Với mặt bàn được làm bằng gỗ ván ép thì thường có các độ dày mặt bàn như sau: 20 ly, 25 ly và 30 ly. Độ dày cả mặt bàn cũng là điều để kiểm tra độ này của mặt bàn bóng bàn nếu mà độ dày càng cao thì sẽ cho độ nảy và độ chính xác tốt hơn.

Bàn bóng bàn Vinasport được làm từ gỗ ván ép

Ưu điểm khi làm từ gỗ ép:  Với những chiếc bàn bóng bàn làm bằng gỗ ván ép thì: giá thành so với mặt bàn được làm từ chất MDF rẻ hơn, với gỗ ép này có thể tự sản xuất trong nước.

Nhược điểm mặt bàn bóng bàn gỗ ván ép:: Mặt bàn bóng bàn được làm từ gỗ ép thì rất nặng, độ nảy của mặt bàn cũng không được tốt nhwung không phải vậy mà nó còn tùy thuộc vào từng sản phẩm, cần được quản tốt, nếu không được bảo quản tốt thì mặt bàn dễ bị cong vênh và rộp lên từng đám.

Với sản phẩm này thì thường được sử dụng cho bình dân dùng để tập luyện tại giải trí hằng ngày ở nhà rất phù hợp

>>> Xem chi tiết  bàn bóng bàn Vinasport 20 ly chỉ còn có giá là: 2.700.000đ

Đặc điểm mặt bàn bóng bàn được làm từ gỗ MDF

Cách kiểm tra độ nảy mặt bàn bóng bàn theo TC ITTF đối với gỗ MDF khác với gỗ vàn ép là loại gỗ này được làm nguyên khối nó rất tốt và có độ bền rất cao. Mặt bàn được các cơ sở dụng loại gỗ MDF thì thường được dùng cho sản phẩm bàn bóng bàn cao cấp dùng cho thi đấu hay tập luyện. Với dòng sản phẩm bàn bóng bàn được làm từ gỗ MDF  thì độ dày của mặt bàn không còn quá quan trọng, thường có độ dày 18ly hoặc 25 ly

Các hãng các cơ sở sản xuất bàn bóng bàn từ gỗ MDF nổi tiếng như: Bàn bóng bàn Double fish (Song Ngư), DHS (Song Hỷ), Xiom, Stiga…

Ưu điểm khi sử dụng mặt bàn bóng bàn được làm từ gỗ MDF: Mặt bàn bóng bàn sẽ nhẹ, độ nảy rất tốt, dùng lại bền sẽ không bị cong vênh.

Nhược điểm: Phải nhập khẩu gỗ MDF cao cấp nên giá thành cũng sẽ khác bàn bòng bàn làm bằng gỗ MDF sẽ cao hơn với các mặt bàn được làm từ gỗ khác.

Để mọi người đều được chơi bóng bàn với mặt bàn làm bằng gỗ MDF thì nhiều hãng sản xuất bàn bóng bàn ở Việt Nam đã nhập khẩu gỗ MDF nguyên khối về và gia công, chế tạo chân bàn để giảm thiểu giá thành. Giúp những người chơi bóng bàn có những chiếc bàn bóng bàn giá rẻ mà chất lượng tốt cho những người đam mê bóng bàn

Chat zalo