Tập luyện xà đơn có tác dụng đến những cơ nào?

Ngày đăng: 28-11-2018 09:33 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Tập luyện xà đơn có tác dụng đến những cơ nào? Đây là vấn đế mà khá nhiều băn khoăn trước khi tập. Vậy hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây của Thể Thao Kim Thành để tham khảo nhé.

Tập luyện với xà đơn xà kép đã trở thành một trong những bộ môn tập khá phổ biến được nhiều người yêu thích từ lâu nay. Những bài tập trên xà đơn không chỉ giúp bạn rèn thể lực, tăng trưởng chiều cao mà sẽ còn là môn thể thao giúp bạn phát triển tăng cường cơ bắp một cách toàn diện nhất. 

>> Tác dụng của việc hít xà đơn mang lại hiệu quả ở nam giới

Rèn luyện xà đơn sẽ có tác dụng tốt đến những cơ nào?

Khi bạn tự tập luyện với chiếc xà đơn ngay tại nhà thì bạn cần phải lên một kế  hoạch để tập luyện một cách kĩ lưỡng để mang lại hiệu quả cao nhất cho chính bản thân mình. Ngoài việc tập xà đơn để giúp tăng trưởng chiều cao, tăng cường phát triển cơ bụng, cơ vai thì từng bài tập riêng biệt sẽ mang lại những lợi ích khác nhau để phù hợp với từng bạn.

Bài tập hít xà : là một trong những bài tập cơ bản nhất mà chắc hẳn ai cũng biết. Với bài tập này thì lực sẽ có những tác động chủ yếu lên cơ vai, ngực và phần bụng của bạn. Bên cạnh đó thì những bài tập sẽ giúp các bạn tăng trưởng chiều cao một cách hiệu quả nhất ở độ tuổi dậy thì.

Cách tập: Bạn cần dùng lực ở cánh tay mình để cả cơ thể lên phía trên đến khi cằm qua xà đơn thì hãy buông người xuống, các bạn lưu ý là cần giữ thẳng người và thả thẳng hai tay xuống.

Bài tập cơ bụng: Đây là bài tập là bạn cần treo người trên xà mà phần chân duỗi thẳng xuống và buông lỏng ra một cách tự nhiên nhất, 2 chân bạn khép lại sau đó đưa ra một góc khoảng 90 độ lên phía trước rồi dừng lại. Các bạn cần lưu ý là cần giữ nguyên tư thế trong khoảng thời gian lâu nhất có thể rồi sau đó thả lỏng dần dần xuống. Sau đó lặp đi lặp lại với động tác này nhiều lần.

 

Xà đơn đa năng IRON GYM -1557A

Bài tập kéo vật nặng lên trên xà: bài tập này giúp bạn tăng trưởng chiều cao một cách hiệu quả nhất so với những động tác khác. Để tập luyện bài này thì bạn cần chuẩn bị một vật nặng khoảng 20kg rồi bạn buộc vào chân rồi dùng tay đu lên xà, sau đó dùng lực chân kéo vật đó lên. Tập luyện đều sẽ thấy các bạn tăng trưởng chiều cao một cách hiệu quả và vô cùng nhanh chóng.

Bài tập trên xà đơn khá đa dạng và có tác dụng lên khá nhiều vùng cơ khác nhau bằng những bài tập tổng hợp giúp bạn mang lại hiệu quả cao giúp rèn luyện một cách cân đối và khá tổng thể. Nếu các bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua chiếc xà đơn  này thì hãy liên hệ với Thể Thao Kim Thành nhé. Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ cung cấp các mẫu xe đạp tập thể dục chất lượng mà bạn nên tham khảo qua khi có nhu cầu nhé.

 

 

Chat zalo