Một số lưu ý khi chọn mua trụ cầu lông để không "tiền mất tật mang"

Ngày đăng: 02-02-2024 04:05 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Một trong những dụng cụ không thể thiếu đối với mỗi sân cầu lông hiện nay đó chính là trụ cầu lông. Nhiều người vẫn luôn tìm kiếm và lựa chọn những loại trụ cầu lông thật sự phù hợp nhưng đây vẫn mãi là câu hỏi khó đối với mỗi người chơi hiện nay. Vậy sẽ có những lưu ý gì khi chọn mua trụ cầu lông để không "tiền mất tật mang". Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo ngay những nội dung dưới đây nhé.

Lựa chọn kích thước trụ cầu lông phù hợp với tiêu chuẩn

Trụ cầu lông được biết đến là dụng cụ dùng để treo lưới phục vụ cho mục đích thi đấu cầu lông. Hiện nay đây chính là dụng cụ được bán khá nhiều ở trên thị trường cùng những kích thước, mẫu mã và mức giá thành khác nhau. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn những dụng cụ trụ cầu lông có kích thước tiêu chuẩn phù hợp nhất. Kích thước trụ cầu lông được Liên đoàn cầu lông quốc tế quy định rõ ràng. Theo đó, chiều cao của cột lưới cũng được quy định là 1m55 được tính từ mặt đất.

Lựa chọn kích thước trụ cầu lông phù hợp với tiêu chuẩn

Lựa chọn kích thước trụ cầu lông phù hợp với tiêu chuẩn

Ngoài ra, yêu cầu đặt ra đối với cột cầu lông là vững chắc, ổn định, đứng thẳng hướng lên khi lưới được căng lên. Lưới đã được mắc cố định vào phần trụ cầu lông thì cần phải đạt những kích thước như là: chiều ngang 6,7m; chiều rộng là 760mm và khoảng cách từ đỉnh lưới cho đến giữa sân đến mặt sau sẽ là 1524mm. Còn hai đầu của cột lưới sẽ được tính theo 2 biên dọc sân là 1,55m. Theo quy định phần lưới sẽ được lắp đặt vào với trụ cầu lông không được có khoảng trống.

Lưu ý lựa chọn trụ cầu lông phù hợp với nguồn tài chính của bản thân

Một trong những lưu ý quan trọng mà bạn nên quan tâm khi chọn mua trụ cầu lông đó chính là sự cân đối nguồn tài chính của bản thân. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chuyên cung cấp các mẫu trụ cầu lông nổi tiếng như là Sodex Sport, Vifa Sport, Đức Long... Mỗi một loại trụ cũng sẽ có chất lượng, mẫu mã và mức giá khác nhau. Chính vì vậy, bạn cũng cần phải dựa vào khả năng tài chính củ mình mà mua những dòng trụ cầu lông thật sự phù hợp hơn cả.

Chọn loại trụ cầu lông phù hợp với nhu cầu tập luyện và thi đấu

Trong tập luyện và thi đấu bộ môn cầu lông thì sẽ được chia thành 3 loại cơ bản, tùy vào từng nhu cầu cũng như mục đích tập luyện của người dùng mà có thể lựa chọn được loại trụ hữu ích nhất.

Loại trụ cầu lông dành cho thi đấu chuyên nghiệp

Thiết kế của trụ có những đặc tính riêng nhằm phục vụ mục đích thi đấu thật chuyên nghiệp. Không những thế, mẫu trụ này cũng được làm từ khung sắp hộp dày và vô cùng chắc chắn. Dòng sản phẩm này cũng cần phải có những tính năng và đáp ứng được tất cả những tiêu chuẩn về kích thước đúng với quy định của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Loại trụ cầu lông dành cho thi đấu chuyên nghiệp

Loại trụ cầu lông dành cho thi đấu chuyên nghiệp

Loại trụ cầu lông xếp

Đây là loại trụ cầu lông được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Mẫu trụ được lắp đặt cũng như tháo dỡ thật nhanh chóng ở trên mọi địa hình. Hơn nữa, trụ cũng có thể tự đứng vững mà không cần đến bất kỳ một điểm tựa nào. Nhờ vào tính linh hoạt, cơ động cao nên không quá bất ngờ khi loại trụ này được rất nhiều người lựa chọn. Về trọng lượng thì mẫu trụ xếp này rất gọn nhẹ chỉ nặng khoảng 6kg dễ dàng mang vác đi nơi khác. Ngoài ra, trụ này cũng được mua kèm cùng với lưới thật tiện dụng và mức giá thành của chúng cũng không quá đắt đỏ.

Loại trụ cầu lông xếp

Loại trụ cầu lông xếp

Loại trụ cầu lông đa năng

Mẫu trụ này được sử dụng cùng với nhiều bộ môn khác nhau như là cầu lông, cầu mây, nhảy cao, đá cầu... Trên phần thân của cột lưới, nhà sản xuất thể hiện những thông tin chi tiết về kích thước nên cũng sẽ dễ dàng điều chỉnh lưới thật phù hợp với từng môn thể thao thật sự hiệu quả. 

Loại trụ cầu lông đa năng

Loại trụ cầu lông đa năng

Bên cạnh những tính đa năng của của chúng thì mẫu trụ cầu lông này còn được thiết kế thạt sự nhỏ gọn và có thể di chuyển dễ dàng hoặc cũng có thể tháo dỡ khi không sử dụng đến nữa nhằm tiết kiệm diện tích tối ưu.

Tìm nơi mua trụ cầu lông uy tín giá rẻ chính hãng

Hiện nay có rất nhiều nơi bán trụ cầu lông cùng mức giá và mẫu mã khác nhau. Thế nhưng không phải nơi nào cũng sẽ bán hàng thật chất lượng và uy tín nhất. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn những đơn vị bán hàng trụ cầu lông thật sự uy tín và chuyên nghiệp. Zoko Sport được biết đến với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm thể dục thể hình thể thao chất lượng và uy tín. Không những thế, đây cũng là nơi đảm bảo chế độ ưu đãi, chính sách bảo hành bảo dưỡng vô cùng hấp dẫn cho quý khách hàng. Khi đến với Zoko Sport bạn cũng sẽ được tư vấn và lựa chọn được những mãu trụ cầu lông tốt nhất.

Tìm nơi mua trụ cầu lông uy tín giá rẻ chính hãng

Tìm nơi mua trụ cầu lông uy tín giá rẻ chính hãng

Trên đây là một số lưu ý khi chọn mua trụ cầu lông để không "tiền mất tật mang". Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm cũng như lựa chọn được loại trụ cầu lông phù hợp nhằm đảm mua được hàng chính hãng cũng như mức giá thành không quá đắt đỏ.

Chat zalo