Cách tự làm trụ bóng chuyền để đạt hiệu quả khi tập luyện

Ngày đăng: 02-03-2024 02:58 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Nếu được tự làm trụ bóng chuyền để người thân, bạn bè hay chính mình có thể trải nghiệm bộ môn này thì thật là tuyệt phải không. Thế nhưng có phải ai cũng biết cách tự làm cho mình một chiếc trụ bóng chuyền không? Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và vẫn còn mông lung vậy hãy tham khảo cách tự làm trụ cho bộ môn bóng chuyền dưới đây nhé.

Hiểu về trụ lưới bóng chuyền và kích thước trụ bóng chuyền tiêu chuẩn

Trụ lưới bóng chuyền là thiết bị dụng cụ không thể thiếu khi tham gia tập luyện và thi đấu bộ môn bóng chuyền. Chức năng chính của trụ bóng chuyền chính là dùng để chia đôi phần sân thi đấu làm hai phần bằng nhau theo tiêu chuẩn của luật thi đấu bóng chuyền Quốc tế. Để có thể tự làm trụ bóng chuyền là điều không hề dễ dàng chút nào mà chúng ta cần phải nắm bắt chính xác chiều cao của trụ, kích thước để có thể tự làm dễ dàng hơn. Trường hợp bạn làm trụ bóng chuyền để chơi giải trí và không làm theo tiêu chuẩn thi đấu thì bạn hoàn toàn có thể làm trụ cùng với chiều cao phù hợp với chiều cao cơ thể của bản thân hoặc là với những người thân trong gia đình của mình.

Hiểu về trụ lưới bóng chuyền và kích thước trụ bóng chuyền tiêu chuẩn

Hiểu về trụ lưới bóng chuyền và kích thước trụ bóng chuyền tiêu chuẩn

Theo tiêu chuẩn của của trụ bóng chuyền chiều cao sẽ là 2.55m và cần phải được điều chỉnh. Trụ bóng chuyền cũng được đặt cách đường biên dọc khoảng chừng từ 0.5m - 1m nhằm căng giữa lưới. Kích thước chiều cao của lưới bóng chuyền hơi cho nam và nữ cũng không giống nhau. Với những người chơi là nữ thì lưới sân bóng chuyền sẽ phải cao là 2.24m và với nam sẽ là 2.43m.

Cách làm trụ bóng chuyền để đạt hiệu quả khi tập luyện

Để có thể làm được một trụ bóng chuyền hiệu quả khi tập luyện thì bạn hãy bắt tay làm ngay với những bước cực đơn giản. Trụ bóng chuyền được làm khá đơn giản nhưng nếu bạn muốn làm một chiếc cột lưới bóng chuyền có điều chỉnh độ cao thì sẽ khó hơn một chút nhưng chúng vẫn rất dễ.

Đối với cột lưới bóng chuyền không điều chỉnh độ cao bạn cần phải chuẩn bị ống sắt D90 cùng chiều dài là khoảng 3m. Bước đầu bạn đánh dấu trụ bóng chuyền với khoảng cách từ trên xuống khoảng 12 cm, chiều dài từ dưới lên (phần cột nòng chôn dưới đất) khoảng 45 cm. Từ điểm đánh dấu phía trên đánh dấu thêm một điểm cách khoảng 1m (ở 2 vị trí này thiết kễ lỗ mắc lưới bóng chuyền). Sau đó bạn khoan lỗ tại các vị trí đánh dấu (không cần phải khoan lỗ phần nòng cột), khoan lỗ lớn sao cho dây lưới có thể đi qua. Còn đối với những trụ bóng chuyền có thể điều chỉnh độ cao, các bạn cần phải chuẩn bị một ống sắt rỗng ruột D90 chiều dài khoảng 2.3m và một ống sắt D76 dài 30cm có thể để vừa bên trong ống 90. Tiếp đến bạn cần đánh dấu lỗ khoan và tạo chốt nhằm có thể gài ống sao cho ống có thể đứng thẳng khi bạn điều chỉnh độ cao.

Cách làm trụ bóng chuyền để đạt hiệu quả khi tập luyện

Cách làm trụ bóng chuyền để đạt hiệu quả khi tập luyện

Địa chỉ uy tín để mua trụ bóng chuyền chính hãng hợp túi tiền

Thực ra trụ bóng chuyền có giá bán không hề đắt đỏ chỉ với khoảng 2.7 triệu đồng là bạn có thể sở hữu chiếc cột bóng chuyền nhằm phục vụ với mục đích tập luyện. Chính vì vậy, nếu như bạn không thể tự làm bóng chuyền thì bạn cũng có thể lựa mua cho mình một dòng sản phẩm giá rẻ để đỡ tốn thời gian cũng như công sức của mình.

Tuy nhiên, khi lựa mua được chiếc trụ bóng chuyền phù hợp thì bạn cần phải tìm đến những đơn vị uy tín. Zoko Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các thiết bị thể dục thể thao chuyên nghiệp hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm Zoko Sport sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu mã trụ bóng chuyền phù hợp và mức giá thành phù hợp hơn cả. Ngoài ra, các mẫu trụ bóng chuyền có tại Zoko Sport cũng đa dang mẫu mã, đủ phân loại để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Hơn nữa, nhân viên tư vấn tận tình với nhiều năm kinh nghiệm cũng giúp cho bạn có được dòng sản phẩm trụ ưng ý nhất có thể.

Địa chỉ uy tín để mua trụ bóng chuyền chính hãng hợp túi tiền

Địa chỉ uy tín để mua trụ bóng chuyền chính hãng hợp túi tiền

Trên đây là cách tự làm trụ bóng chuyền để đạt hiệu quả khi tập luyện. Hy vọng với những thông tin cực hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tự làm hoặc tự mua được mẫu trụ bóng chuyền phù hợp với từng mục đích sử dụng cũng như phù hợp với tài chính của bản thân.

Chat zalo