• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện

Ngày đăng: 21-01-2015 08:53 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Chạy bộ là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe của bạn. Lợi ích của việc chạy bộ mang lại cho sức khỏe của bạn rất lớn ( Xem thêm) nhưng vì nhiều lý do như không gian, thời gian, môi trường .... nên bạn lựa chọn máy chạy bộ điện để tập luyện được thường xuyên và đều đặn hơn. Tuy nhiên việc sử dụng máy chạy bộ điện được hiệu quả bạn cũng cần những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện
Việc tập luyện thể dục tại nhà mà đôi khi không hiểu rõ về máy móc, động tác dễ dẫn đến việc tập luyện không hiệu quả và dễ gây ra các chấn thương. Với máy tập chạy bộ điện cũng vậy bạn cũng phải chú ý đến những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện để đạt hiệu quả tập luyện cũng như độ bền của máy.

Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện:

1. Trang phục tập luyện
 
- Giầy: vừa chân, không chặt quá, có đế xốp và dày ở phần gót chân. Với người lớn tuổi, đế giày cần có tính đàn hồi cao.
- Bộ đồ cần: thoải mái, hút mồ hôi thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu. 
- Lưu ý: + Không mặc quần áo quá gò bó: đồ công sở, quần jean, quần chẽn, thắt lưng,…làm hạn chế tuần hoàn máu. Mặt khác, khi chạy, nhiệt lượng tỏa ra lớn, mặc quần áo không thỏa mái sẽ làm toát mồ hôi nhiều khiến ta dễ cảm lạnh. 
+ Không chạy chân đất hoặc bằng dép lê,… sẽ không bảo vệ được đôi chân của bạn và tăng áp lực khi chạy lên các cơ và làm đau bàn chân
 
2. Vị trí đặt máy tập luyện:
 
- Đặt trên nền phẳng, ở những nơi thông thoáng, độ ẩm thấp dễ làm hỏng động cơ điện của máy. Nếu bạn đem ra ngoài trời tập cũng nên tránh nắng mưa, bụi bặm...
- Đặt cách xa các vật dụng khác, tránh khi ngã va đập vào trong khi chạy.
 
3. Thời gian tập luyện:
 
- Thời gian luyện tập trên máy chạy bộ cần đều đặn: 3-4 lần/tuần.
- Thời gian chạy bộ tốt nhất là vào sáng hoặc buổi chiều
- Luyện tập trong khoảng 30- 45 phút là tốt nhất.
- Nên luyện tập trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2 giờ đồng hồ.
 
Lưu ý: 
 
- Không nên chạy nhiều vào buổi tối gây tình trạng khó ngủ vào ban đêm.
- Không chạy ngay sau khi ăn sẽ làm đau dạ dày. Bạn có thể ăn nhẹ 20-30p trước khi tập
 
4. Trong tập luyện với máy chạy bộ điện:
 
- Khi tập luyện trên máy chạy tác động lên các cơ:
- 5 phút đi khởi động không thể bỏ qua. Khởi động gồm đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) cùng các bài tập ở bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân... Lặp lại từ 4-6 lần.
- Chế độ tập luyện nên thay đổi theo thời gian, tăng tốc độ, độ nghiêng giúp bài tập đỡ nhàm chán và nâng độ khó bài tập. Nên bắt đầu với vận tốc chậm rồi tằng dần để cho cơ thể nóng dần lên
- Khi kết thúc bài chạy, bạn nên chỉnh chế độ thấp đi bộ trong vòng 5 -10 để hô hấp trở lại bình thường
- Luyện tập với các cường độ khác nhau (sau khi tập với cường độ cao thì chuyển ngay sang một bài tập với cường độ thấp hơn) đã được chứng minh có khả năng giảm mỡ thừa và cải thiện sức khỏe tim mạch nhanh hơn so với tập liên tục ở cường độ thường. 
Hãy chạy nước rút trong 30 giây sau mỗi 5 phút chạy bền
Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện

Lưu ý:
 
- Khi chạy không đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau, làm bạn mệt mỏi. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng.
- Những người mới tập, trẻ nhỏ, người già nên chọn mức độ thấp giống như đi bộ và tăng lên từ từ khi đã thích ứng.
- Đối với phụ nữ cần tập các bài tập riêng để nâng cao sức mạnh và tính đàn hồi của cơ bụng đặc biệt là các cơ khung chậu. vì các nghiên cứu cho thấy khớp gối của phụ nữ thường yếu hơn đàn ông. Để tránh tổn thương khớp gối, hãy tăng cường bài tập cho cơ hông, cơ hông càng mạnh bạn càng điều khiển xương đùi dễ dàng, từ đó khiến cho khớp gối ổn định hơn.
 
5. Lưu ý với người tập:
 
- Người cao tuổi nên chạy với tốc độ chậm tăng từ từ với mục đích nâng cao sức khỏe và sử dụng đai an toàn khi chạy.
- Đối với trẻ nhỏ: cần quan tâm đến nút an toàn, dừng khẩn cấp, khi chạy nên có người lớn ở bên cạnh
- Cần tìm hiểu cách sử dụng và các tính năng của máy trước khi sử dụng.
 
Sau khi sử dụng máy xong bạn cần lưu ý cách bảo quản máy chạy bộ sao cho đúng cách để đảm bảo độ bền và tuổi thọ của máy.