Cách hít đất giúp nam giới tăng cơ bắp tăng cân hiệu quả

Ngày đăng: 15-01-2018 11:08 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đang muốn có được cơ bắp săn chắc? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách bạn cách hít đất giúp nam giới tăng cơ bắp tăng cân hiệu quả

Hầu hết người tập Thể hình đều lựa chọn cho mình bài tập hít đất. Với bài tập hít đất này chính là lựa chọn để phục vụ trong quá trình tăng cân, tăng cơ bắp một cách hiệu quả. Trong quá trình tập hít đất kèm theo các động tác đưa cả thân người lên xuống một cách đều đặn. Tập hít đất sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể, nó tập trung chủ yếu ở các phần cơ ngực, cơ vai, cơ bắp tay. Từ đó nó hỗ trợ thêm việc tăng cân tăng cơ bắp, cải thiện cơ thể hoàn hảo hơn.

Tham khảo thêm: Bí kíp với 6 bộ môn tập luyện giảm cân hiệu quả

Dưới đây là một số cách hít đất giúp nam giới tăng cơ bắp tăng cân hiệu quả

Một số tư thế hít đất phổ biến và hiệu quả tác động đến từng vùng cơ của cơ thể

1. Hít đất theo kiểu truyền thống.

Hít đất kiểu truyền thống

Trước tiên người tập phải chống mũi chân, tay xuống sàn làm trụ làm sao cho thân người thẳngra , đầu gối thì thả lỏng.

2 chân khép, cánh tay của bạn vuông góc với sàn, 2 lòng bàn tay úp xuống mặt đất hơi chếch vào phía trong, mũi tay hướng lên trên, cánh tay mở rộng. Mắt nhìn về phía trước một góc 45 độ.

Dùng lực cánh tay hạ người xuống gần chạm đất đồng thời hít thật sâu. Lúc đẩy lên phải đẩy thật nhanh, dứt khoát. Lặp lại động tác đó tùy theo sức của mình.

2. Hít đất trên tạ tay

Hít đất trên tạ tay

Động tác này giữ nguyên tư thế như trên. Thay vì hai tay chống trực tiếp xuống đất thì chống lên tạ. Tạ hướng vào phía trong.

Dùng lực cánh tay hạ người xuống gần chạm đất đồng thời hít thật sâu. Lúc đẩy lên phải đẩy thật nhanh, dứt khoát. Lặp lại động tác đó tùy theo sức của mình.

3. Hít đất với tạ

Hít đất với tạ

Động tác này có tư thế tương tự như trên. Hai chân mở rộng bằng vai, hai cánh tay nắm tạ và chống thẳng tay xuống sàn.

Dùng lực cánh tay và mũi chân hạ thấp người xuống. Lúc nâng người lên kết hợp với một tay kéo thanh tạ về phía thân người, khuỷu tay gập lại cao khỏi lưng, từ từ thả về lại sàn.

Thực hiện động tác này tương tự với tay còn lại. Thực hiện đổi bên nhịp nhàng.

Chú ý trong quá trình để hít đất

– Bạn phải luôn giữ cho cơ thể ở tư thế thẳng, mông không được qua cao quá thấp cong và cao hơn lưng với chân trong suốt quá trình tập hít đất.

– 2 tay căng ngang vai hoặc cũng có thể khép vào 2 bên cơ lườn trong quá trình tập để tác động lên các nhóm cơ và mỗi tư thế đều mang lại hiệu quả khác nhau.

– Mẹo nhỏ cho người mới tập, nếu lúc đầu chống đẩy nặng quá thì mở rộng hai chân bằng vai sẽ nhẹ hơn, khi quen rồi thì khép sát hai chân lại, có thể đánh chéo chân để hít.

– Để tăng sức dẻo dai và nâng cao sức bền thì khi ở tư thế thấp, bạn đẩy người hướng tới trước rồi kéo lại bằng sức cánh tay, sau đó nâng lên.

– Giữ hơi thở ở nhịp độ bình thường, xuống hít vào lên thở ra sâu và đều, đây cũng là cách giúp bạn nâng cao sức khỏe.

– Không nên tắm ngay sau khi tập mà nên chờ từ khoảng 30 cho đến 60 phút để các sợi cơ được phục hồi mới có được kết quả cao.

Trên đây là cách hít đất giúp nam giới tăng cơ bắp tăng cân hiệu quả nhưng bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện và hít đất hằng ngày thì bạn nên sử dụng thêm sản phẩm tảo xoắn hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Chat zalo