TOP 5 bài tập bụng trên cho nam chuẩn bụng 6 múi

Ngày đăng: 09-08-2022 03:14 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn mong muốn tìm kiếm một cơ bụng 6 múi chuẩn đẹp? Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu để có được một cơ bụng đẹp nhất, quyến rũ nhất. Đừng lo lắng TOP 5 bài tập bụng trên nam dưới đây của Thể thao Kim Thành sẽ giúp bạn có thể sở hữu nhanh chóng cơ bụng 6 múi đẹp nhất, săn chắc nhất.

1. Bài tập gập bụng chuẩn cơ bụng 6 múi săn chắc

- Ban đầu bạn trong tư thế nằm ngửa ở trên sàn nhà với thảm yoga 2 chân co đầu gối lên cùng với đó là 2 bàn chân đặt trên sàn 2 tay đặt nhẹ ở sau gáy hoặc là ở bên 2 mang tai. Lưu ý không được dùng lực tay để kéo căng vùng cổ khi bạn gập bụng vì nó sẽ gây nên chấn thương cho phần cổ cũng như là giảm đi hiệu quả bài tập.

- Tiếp đến bạn cố định lưng ở bên dưới sàn nhà. Bạn sử dụng cơ bụng nâng đầu cùng toàn thân người lên phía trước, hóp bụng lại đồng thời thở ra khi bạn thực hiện động tác này. Bạn hãy nâng thân trên lên cho đến khi vai nang lên cách với mặt sàn là 7 - 10cm.

- Hãy siết cơ bụng lại cho đến khi lên đỉnh được động tác, giữ vị trí trên trong vài giây rồi sau đó từ từ trở về với vị trí ban đầu hít vào.

- Lặp lại toàn bộ động tác với đầy đủ số lần được yêu cầu rồi kết thúc bài tập.

Bài tập gập bụng chuẩn cơ bụng 6 múi săn chắc

Bài tập gập bụng chuẩn cơ bụng 6 múi săn chắc

2. Bài tập gập bụng chạy bộ

- Bắt đầu cùng tư thế nằm thẳng ở trên sàn nhà, gập 2 tay để cho khuỷu tay tạo thành một góc 90 độ cánh tay giơ lên trên với 2 chân duỗi thẳng song song cùng với nhau.

- Hãy thở ra khi bạn nâng thân người lên đầu gối chân phải gập về với phía bụng đồng thời gập người từ bên trái về chân phải rồi sau đó cho cánh tay trái chạm đến đầu gối chân phải. Lức này bạn siết cơ bụng lại khi bạn thực hiện động tác này.

- Hít vào rồi đưa co thể về với vị trí như ban đầu và thực hiện cho phần bên còn lại.

- Vẫn tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi đủ với số lần mà bạn được yêu cầu.

Bài tập gập bụng chạy bộ

Bài tập gập bụng chạy bộ

3. Tham khảo bài tập gập bụng đạp xe

- Bước đầu bạn ở trong tư thế nằm ngửa trên thảm cùng 2 tay để nhẹ ở sau gáy hoặc là để ở 2 bên mang tai

- Nâng vai lên với tư thế gập bụng rồi đưa đầu gối lên vuông góc cùng mặt đất để 2 cẳng tay chân song song cùng mặt đất.

- Tiếp đến đá chân về phía trước và thu đầu gối trái vào trong rồi đưa khuỷu tay phải tới gần gối trái, lúc này bạn hãy thở ra khi thực hiện động tác.

- Quay về với vị trí như ban đầu và hãy hít vào.

- Sau đó bạn gập bụng về phía bên kia bằng cách là đạp chân trái về trước thu đầu gối phải về đằng trước chạm tới khuỷu tay trái.

- Hãy lặp lại toàn bộ động tác luân phiên cho đến khi bạn đạt đủ số lần mà mình yêu cầu.

Tham khảo bài tập gập bụng đạp xe

Tham khảo bài tập gập bụng đạp xe

4. Tham khảo bài tập bụng trên nam cùng với ghế cong

Theo các chuyên gia thể hình thì gập bụng cùng ghế cong luôn là bài tập chuyên sâu với nhiều động tác tác lên cơ bụng trên cùng cơ bụng giữa. Bài tập này có tác dụng là giúp cho cơ bụng của bạn săn chắc hơn, mỡ thừa được đốt cháy tối đa cùng cách rãnh cơ bụng hiện lên thật rõ nét. Bạn có thể áp dụng những bài tập trên này với những hướng dẫn như sau:

- Tư thế nằm ngửa ở trên ghế gập bụng làm sao để phần đầu của bạn ở phía trên còn phần chân thì ở phía dưới. Hai tay đưa ra sau đầu và nắm lấy ghế đưa chân lên rồi giữ thẳng.

- Tiếp tục bắt đầu nâng hai chân lên cao cho đến khi phần thân dưới của bạn thẳng đứng.

- Lúc này bạn từ từ hạ chân xuống với vị trí bắt đầu rồi lặp lại động tác để tiếp tục bài tập này.

Tham khảo bài tập bụng trên nam cùng với ghế cong

Tham khảo bài tập bụng trên nam cùng với ghế cong

5. Bài tập gập bụng chữ V

- Tư thế nằm thẳng ở trên sàn nhà với tấm thảm yoga, tay duỗi thẳng phía qua đầu, phần chân duỗi thẳng để từ tay đến chân hoàn thành với một đường thẳng. 

- Tiếp đến bạn thở ra và hóp bụng lại rồi giơ 2 chân, 2 tay về trước nhằm tạo thành hình chữ V. Hai chân nâng thẳng song song với nhau tạo với mặt đất khoảng 35 đến 40 độ. Hai tay để thẳng song song cùng với chân và phần thân trên nâng lên khỏi mặt đất. Bạn hãy giữ tư thế gập bụng chữ V này trong khoảng vài giây.

- Sau đó bạn hít vào, hạ tay và hạ cả chân về với vị trí ban đầu.

- Tiếp đến bạn lặp lại toàn bộ động tác với đủ số lần đã được yêu cầu.

Bài tập gập bụng chữ V

Bài tập gập bụng chữ V

Trên đây là TOP 5 bài tập bụng trên nam cực hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay. Hy vọng với những bài tập đó sẽ giúp bạn có thể sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc và vô cùng quyến rũ hơn bao giờ hết.

Chat zalo