Tập tạ tăng vòng 1 săn chắc chị em phụ nữ có nên áp dụng?

Ngày đăng: 19-07-2023 02:56 | Danh mục: Tập Luyện

Làm thế nào để tăng vòng 1 nhanh chóng dành cho chị em phụ nữ? Một cách an toàn và thực tế nhất đó chính là tập luyện hằng ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học. Vậy tập khi chúng ta tập tạ để tăng vòng 1 săn chắc nở nang thì có nên hay không? Hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những thông tin cực hữu ích dưới đây nhé.

1. Chị em phụ nữ có nên tập tạ để vòng 1 được nở nang săn chắc không?

Tập gym giúp cho vòng 1 được nở nang hơn. Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ thường không dám tập ngực với tạ như là nam giới vì họ sợ là khi tập tạ sẽ làm cho ngực bị nhỏ đi. Đây chính là quan niệm sai lầm bởi tập tạ hay tập gym cũng sẽ giúp cho vòng 1 to dần hơn, nở nang hơn. Người nào có ngực càng to thì lớp mỡ dưới ngực cũng sẽ dày. Hơn nữa, mỡ còn giúp bảo vệ các bộ phận ở bên trong của ngực.

Chị em phụ nữ có nên tập tạ để vòng 1 được nở nang săn chắc không?

Chị em phụ nữ có nên tập tạ để vòng 1 được nở nang săn chắc không?

Nhiều cánh mày râu chăm chỉ tập các bài tập ngực cùng tạ thì ngực của họ to hơn. Vì nhờ vào lớp cơ ngay dưới chân ngực phát triển nhiều hơn thậm chí có người cơ ngực cũng cao lên 2 đến 3cm so với trước khi tập chỉ sau vài tháng bạn chăm chỉ tập luyện. Chính vì vậy, với chị em phụ nữ cũng có thể cải thiện vùng ngực của mình được săn chắc hơn do thường xuyên tập tạ. Lớp mỡ trong bầu ngực đã che đi lớp cơ nên bạn không thể nhận ra được nhưng nó vẫn đang phát triển đó nhé.

2. Các bài tập tạ giúp vòng 1 của chị em to hơn và săn chắc hơn

2.1. Bài tập Chest Fly giúp vòng 1 săn chắc 

- Tư thế nằm ngửa người trên ghế mỗi tay giữ 1 tạ đơn tựa lên hai đỉnh đùi, lòng bàn tay của bạn hướng vào với nhau.

- Tiếp đến bạn dùng lực của hai đùi để nâng hai tạ lên giữ trước người rộng bằng vai với 2 lòng bàn tay hướng vào với nhau.

- Hai cùi chỏ của bạn hơi cong để ngăn không cho cơ bắp tay căng cứng hạ hai tay xuống hai bên cho đến khi bạn cảm thấy ngực duỗi hoàn toàn. Hãy hít vào khi bạn thực hiện động tác này.

- Hãy từ từ nâng hai tay ngược lại với vị trí ban đầu khi bạn siết chặt cơ ngực và thở ra.

- Giữ trong 1 vài giây ở trạng thái căng cứng và hãy lặp lại.

Bài tập Chest Fly

2.2. Bài tập Bench Press giúp tăng trưởng vòng 1 nhanh chóng

- Tư thế nằm ngửa người trên 1 ghế phẳng mỗi tay bạn giữ 1 tạ đơn đặt ở trên đỉnh của hai đùi đồng thời hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Tiếp đến bạn dùng lực hai đùi để nâng 2 tạ lên sao cho bạn giữ được hai tạ ngang chiều cao của vai.

- Bạn xoay hai cổ tay về phía trước sao cho hai lòng bàn tay hướng về phía trước, hai tạ ở hai bên ngực tay trên cùng cẳng tay tạo thành 1 góc 90 độ.

- Khi thở ra bạn hãy dùng lực cơ ngực nhằm đẩy tạ đơn lên, khóa chặt hai cánh tay ở đỉnh, căng cứng cơ ngực giữ trong vài giây rồi bạn hít vào và từ từ hạ tạ xuống.

- Hãy lặp lại toàn bộ động tác với đủ số lần tập luyện.

Bài tập Bench Press giúp tăng trưởng vòng 1 nhanh chóng

Bài tập Bench Press

3. Lựa chọn thức ăn gì để giúp vòng ngực săn chắc nở nang hơn?

Bên cạnh một chế độ tập luyện hữu ích thì các bạn nữ cũng cần phải có một vòng ngực săn chắc nở nang hơn cả. Vậy các bạn nữ nên ăn gì để tập tạ mà ngực được to hơn? Bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu estrogen từ các sản phẩm từ sữa, đậu nành, đu đủ, các loại đậu... Ngoài ra bạn cũng nhớ nên bổ sung thêm các loại vitamin như E, C, A, B nhằm giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn và có một làn da khỏe đẹp hơn nhé. Hơn nữa, khi tập luyện bạn cũng cần phải bổ sung nước thật phù hợp, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn đạt  được hiệu quả hữu ích hơn cả.

Lựa chọn thức ăn gì để giúp vòng ngực săn chắc nở nang hơn?

Lựa chọn thức ăn gì để giúp vòng ngực săn chắc nở nang hơn

Như vậy bạn đã biết có nên tập tạ tăng vòng 1 săn chắc của chị em phụ nữ. Hy vọng với những gợi ý hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện chăm chỉ hơn cùng tạ kết hợp cùng chế độ ăn uống hiệu quả hơn bao giờ hết.

Chat zalo