Hiểu về cơ V-cut và các bài tập cơ V-cut dùng phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 06-07-2023 03:09 | Danh mục: Tập Luyện

Cơ V-cut là gì? Các bài tập phổ biến dành cho cơ V-cut là gì?  Đây luôn là vấn đề được rất nhiều gymer quan tâm hiện nay. Bởi nếu sở hữu được cơ bụng V-cut thì thân hình nam giới sẽ quyến rũ nam tính hơn rất nhiều. Do đó để đi tìm cho câu hỏi cùng những thắc mắc như ở trên Thể thao Kim Thành đã tóm gọn câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Hiểu rõ về cơ V-cut

Cơ V-cut hay còn gọi là cơ bụng xiên ngoài có tên tiếng Anh là Abdominal external oblique muscle. Đây là cơ thể hiện quá trình tập luyện chăm chỉ của bạn. Khi bạn để lộ rõ cơ V-cut nghĩa là bạn không có lượng mỡ trong cơ thể dưới 7%.

Hiểu rõ về cơ V-cut

Hiểu rõ về cơ V-cut

Để giảm được lượng mỡ có trong cơ thể thì bạn cần phải tính toán cả lượng calo hấp thụ vào thấp hơn so với lượng calo tiêu thụ. Thế nhưng chỉ tính lượng calo thôi cũng chưa đủ bạn cũng cần phải có những nguồn calo thật sự phù hợp. Để có thể giảm lượng mỡ, nguồn calo bạn thì cần từ rau củ, chất đạm và giảm bớt đi lượng calo từ tinh bột. Khi tập luyện để giảm mỡ bạn cũng nên chú trọng đến những bài tập tim mạch có cường độ thấp và trung bình như là chạy bộ để cho cơ thể đốt mỡ thừa làm năng lượng chính. Bên cạnh việc tập cơ bụng 6 múi các siêu mẫu thể hình còn tập thêm cả cơ bụng V-cut nhằm giúp cho phần trở nên thật sự hoàn hảo hấp dẫn hơn cả.

2. Những bài tập phổ biến về cơ V-cut hiện nay

2.1. Bài tập bụng cùng con lăn

- Bước đầu với tư thế quỳ gối và hãy giữ tay cầm của bánh xe với 2 tay cùng vai khóa chặt. Lúc này bạn hãy dùng cơ bụng để đẩy con lăn ra càng xa càng tốt. Tiếp đến bạn hãy cuộn con lăn quay trở lại mà không dịch chuyển hông hoặc là cong lưng dưới.

- Ban đầu bạn có thể thực hiện từ 6 cho đến 8 lần với 2 hiệp. Sau đó bạn hãy tăng dần tần suất lên đến 15 lần và mỗi lần tập là 3 hiệp.

Bài tập bụng cùng con lăn

2.2. Bài tập bụng V-up 

- Tư thế ban đầu bạn nằm thẳng ở trên sàn nhà cùng 2 chân duỗi thẳng với hai tay để thẳng qua đầu

- Tiếp đến bạn nâng người và 2 chân lên rồi vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân và hãy giữ tư thế này trong khoảng từ 1 đến 3 giây.

- Hãy trở về với vị trí như lúc ban đầu và hãy lặp lại toàn bộ động tác vừa mới thực hiện.

Bài tập bụng V-up 

2.3. Bài tập treo người và đá chân lên cao

- Bạn hãy treo người lên trên xà đơn hoặc là chống 2 tay trên xà kép, sau đó bạn gập chân lên cao tạo thành một góc là 90 độ. Hãy giữ chân ở vị trí là 90 độ từ 1 cho đến 2 giây rồi sau đó bạn hãy hạ xuống dần dần.

- Bạn nên thực hiện 3 hiệp mỗi hiệp từ 10 đến 15 lần.

Bài tập treo người và đá chân lên cao

2.4. Bài tập cho cơ V-cut Plank

- Tư thế nằm úp người trên sàn như khi bạn thực hiện bài tập hít đất.

- Tiếp đến 2 khuỷu tay của bạn chống lên mặt sàn làm sao để giữ cho trọng lượng cơ thể.

- Hai chân bạn chống lên mặt sàn bằng các đầu ngón chân và hãy mở rộng thật vừa phải.

- Sau đó bạn hãy từ từ nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và hãy giữ cho cơ thể thành đường thẳng từ vai đến với mắt cá chân.

- Hãy giữ cho tư thế này trong khoảng từ 30 đến 40 giây nếu như bạn thấy đau thắt lưng thì bạn hãy hạ người xuống.

- Lặp lại toàn bộ bài tập Plank này từ 3 lần.

Bài tập cho cơ V-cut Plank

2.5. Bài tập đứng thẳng và gập hông cùng với tạ đơn

- Tư thế ban đầu bạn hãy cầm tạ bằng 1 tay và tay còn lại gác sau gáy. Bạn hãy hạ tạ xuống đồng thời giữ không uốn cong tay, nếu như bạn thấy bài tập vẫn quá dễ dàng thì bạn hãy tăng thêm trọng lượng cho tạ thật phù hợp nhé.

- Bạn hãy thực hiện động tác này với mỗi bên tay từ 15 đến 20 lần cho 2 đến 3 hiệp.

3. Cách để duy trì cơ bụng V-cut rõ nét và quyến rũ

3.1. Lên kế hoạch với chế độ tập luyện phù hợp

Tập luyện ồ ạt không có kế hoạch chính là điều cấm kỵ đối với một người tập gym. Với bài tập V-cut cũng vậy bạn cũng cần theo đuổi một kế hoạch rèn luyện phù hợp, lâu dài với thể trạng sức khỏe của bạn. 

Lên kế hoạch với chế độ tập luyện phù hợp

3.2. Kế hoạch với một chế độ ăn giàu Protein

Protein luôn là dưỡng chất vô cùng quan trọng với việc xây dựng khối lượng cơ bắp trong cơ thể. Và ở trong cơ thể, cơ bắp sẽ đốt cháy nhiều calories hơn mỡ ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Nguồn thực phẩm tốt nhất cho những ai muốn sở hữu một cơ bụng V-cut đẹp đó chính là thịt gà, cá, thịt nạc và gà tây... 

 Kế hoạch với một chế độ ăn giàu Protein

3.3. Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc

Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp cho cơ chế sinh học của cơ thể được hoạt động cân đối hơn cả. Theo đánh giá tổng hợp được công bố ở trên Tạp chí của Viện Dinh dưỡng và ăn kiêng cho thấy rằng việc thiếu ngủ có thể làm rối loại nội tiết tố của bạn. 

3.4. Sử dụng thực phẩm hỗ trợ cho cơ bụng V-cut

Một quả trứng có chứa lượng protein giúp tăng cường cơ bắp đến cơ thể lên đến 6g cùng các amino acid giúp kích thích sự tái tạo của các mô cơ.  Bên cạnh đó, ăn hạnh nhân cũng sẽ duy trì một cơ bụng V-cut đẹp. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy những người tiêu thụ 42.5g hạnh nhân mỗi ngày như một phần của chế độ ăn giảm cholesterol sẽ làm giảm được nhiều mỡ bụng hơn so với những người ăn bánh nướng xốp.

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ cho cơ bụng V-cut

3.5. Nên hạn chế dùng đồ ngọt mà hãy uống nhiều nước lọc mỗi ngày

Với những đồ ngọt như bánh ngọt, bánh quy, nước ngọt... hay tất cả những loại thực phẩm chứa đường tinh luyện đều có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Không những thế, chúng cũng sẽ làm tăng lượng insulin một loại hormone tác động đến việc tích mỡ của gan.

Nên hạn chế dùng đồ ngọt mà hãy uống nhiều nước lọc mỗi ngày

Như vậy bạn đã hiểu hơn về cơ V-cut cùng các bài tập phổ biến như trên rồi phải không. Nếu như bạn đang mong muốn sở hữu một cơ V-cut đẹp quyến rũ thì bạn hãy tham khảo những thông tin cực hữu ích như trên.

Chat zalo