Có những dụng cụ tập bụng tại nhà phổ biến nào bạn nên thử?

Ngày đăng: 08-11-2022 04:33 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đang muốn giảm cân? Muốn cho cơ bụng được thon gọn mà không biết nên lựa chọn những dụng cụ tập bụng tại nhà nào cần có hiện nay. Đừng lo lắng mà hãy cùng Thể thao Kim Thành tham khảo những thông tin cực hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.

1. Dụng cụ tập bụng con lăn 

Con lăn được xem là một dụng cụ tập bụng tại nhà vô cùng hữu ích và đem đến hiệu quả bất ngờ. Khi bạn sử dụng con lăn tập bụng, chuyển động của con lăn cũng sẽ giúp cho vùng cơ bụng của bạn được duỗi thẳng hết cỡ và cũng từ đó tác động lên vùng bụng nhằm giảm lượng mỡ thừa thật hiệu quả. Trong thực tế, cơn lăn tập bụng không chỉ được dùng ở các phòng tập mà còn hiệu quả cho việc tập luyện tại nhà. Theo các chuyên gia ngoài tác dụng giúp giảm lượng mỡ bụng thì bài tập cùng con lăn tập bụng cũng sẽ ảnh hưởng rất tốt đối với các phần cơ như cơ xô, cơ vai và cơ liên sườn.

Dụng cụ tập bụng con lăn 

Dụng cụ tập bụng con lăn 

Hiện nay con lăn tập cơ bụng cũng được bán ra cùng với rất nhiều mẫu mã cùng thiết kế độc đáo với giá thành rẻ và bạn có thể thỏa sức lựa chọn những mẫu con lăn tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn con lăn AB, con lăn tập bụng 4 bánh Roller... 

2. Dụng cụ vòng lắc eo

Vòng lắc eo chính là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng từ xưa đến nay. Nếu biết cách lắc đúng kỹ thuật thì sẽ có tác dụng giảm mỡ nhanh chóng và mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Hiện nay trên thị trường của Việt Nam vòng lắc eo được bán với đa dạng mẫu mã từ nhiều chất liệu khác nhau với kích thước cùng giá bán khác nhau. Khi mua vòng lắc eo bạn cũng nên sử dụng những chiếc vòng lắc với đường kính thật sự phù hợp và có được trọng lượng, chiều cao thật phù hợp với sức khỏe của bản thân. Để có được đường kính phù hợp thì bạn hãy dựng đứng vòng rồi để sát vào với thân người, đường kính vòng lắc eo cần cao hơn khoảng giữa eo cùng ngực của bạn.

Dụng cụ vòng lắc eo

Dụng cụ vòng lắc eo

3. Thiết bị máy tập cơ bụng

Với nhiều người việc dùng máy tập cơ bụng tốt nhất sẽ có thiết kế dễ tập, số lượng lò xo đàn hồi có thể thay đổi dễ dàng và người sử dụng chỉ cần ngồi lên tập. Mẫu máy tập cơ bụng sẽ tích hợp nhiều bài tập khác nhau như xoay eo, tập cùng với dây đàn hồi hoặc là hít đất... nhằm đem đến hiệu quả giảm mỡ toàn thân vô cùng tốt.

Thiết bị máy tập cơ bụng

Thiết bị máy tập cơ bụng

Cũng giống như con lăn hay là ghế tập bụng, máy tập cơ bụng được bán ở thị trường Việt Nam cùng nhiều thiết kế và mẫu mã khác nhau. Bạn có thể sử dụng đến những dòng máy tập cơ bụng đa năng như, Coaster, máy AB Vertical... Về giá thành thì những mẫu máy tập bụng này chỉ có mức giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng.

4. Ghế tập bụng chính hãng

Những mẫu ghế tập bụng được sử dụng nhiều ở các phòng gym, là dụng cụ không thể thiếu cũng như được nhiều người yêu thích sử dụng với mục đích giảm mỡ thật hiệu quả. Thực hiện những bài tập gập bụng ở trên ghế cong cũng sẽ giúp toàn bộ phần cơ bụng được tác động tối đa và từ đó đem đến hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng.

Ghế tập bụng chính hãng

Ghế tập bụng chính hãng

5. Dụng cụ xà đơn

Không chỉ giúp hỗ trợ tăng chiều cao cũng như kéo giãn cột sống mà các bài tập nâng cao cùng xà đơn cũng sẽ giúp giảm mỡ, tạo cơ bụng 6 múi thật hiệu quả cho cả nam lẫn nữ. Tập xà đơn cùng những động tác như là gập bụng chân chạm xà, xoay chân, nâng gối... sẽ giúp cho cơ bụng, cơ liên sườn trở nên săn chắc nhanh chóng. Xà đơn luôn là một trong những dụng cụ tập cơ bụng có số lượng bán ra nhiều nhất cùng mẫu mã để bạn có thể thỏa sức lựa chọn nhằm phù hợp với từng không gian tập luyện. Bạn có thể lựa chọn xà đơn đa năng, xà đơn treo tường, xà đơn xếp...

Dụng cụ xà đơn

Dụng cụ xà đơn

Trên đây là câu trả lời mà bạn vẫn còn băn khoăn có những dụng cụ tập bụng tại nhà phổ biến nào mà bạn nên thử 1 lần? Hy vọng với những thông tin thực sự hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được dụng cụ tập cơ bụng tốt nhất.

Chat zalo