TOP 5 bài tập giảm mỡ toàn thân cực hiệu quả

Ngày đăng: 05-11-2022 04:23 | Danh mục: Tập Luyện

Giảm cân luôn là đích hướng đến của mọi người nhất là với phụ nữ. Chính vì vậy, bài tập giảm mỡ toàn thân rất được ưa chuộng hiện nay. Nhiều người vẫn luôn  tìm kiếm những bài tập phù hợp và hiệu quả cùng chế độ ăn uống khoa học chắc chắn bạn sẽ sở hữu ngay một thân hình thon gọn, săn chắc.

1. Bài tập giảm cân Plank

- Bài tập Plank được xem là bài tập cơ bản không cần phải dùng nhiều động tác nên người tập cũng không cần phải vận động nhiều nhưng khả năng đốt cháy mỡ thừa của nó lại cực kỳ hiệu quả.

- Cách thực hiện: đầu tiên bạn hãy quỳ xuống sàn nhà rồi sau đó vươn người về trước đồng thời bạn duỗi thẳng cả hai chân ra đằng sau để 2 mũi chân chống sàn, 2 tay chống xuống sàn với khoảng cách mở rộng với vai.

Bài tập giảm cân Plank

Bài tập giảm cân Plank

2. Bài tập Push Up

- Đầu tiên bạn hãy nằm sấp ở sàn nhà rồi chống thân người lên cao bằng hai bàn tay và với 2 mũi bàn chân làm sao để khoảng cách của 2 tay rộng bằng với vai, 2 chân thì song song từ mũi chân đến đầu nhằm tạo một đường thẳng.

- Tiếp đến bạn siết cơ bụng cùng cơ mông lại và mắt nhìn về phía trước rồi từ từ hạ thấp thân người xuống. Bạn hãy nhẹ nhàng mở rộng khuỷu tay, hạ thân người xuống cho đến khi phần ngực chạm với sàn nhà. Lúc này hai cánh tay sẽ ép sát gần với cơ thể khi xuống cho đến khi ngực gần chạm vào với sàn nhà, lúc này 2 cánh tay của bạn sẽ ép sát gần với cơ thể, khi xuống với vị trí thấp nhất thì ép xương bả vai lại, hít vào khi bạn thực hiện động tác này.

- Hãy giữ cơ bụng căng cứng rồi bạn mới thở ra và dùng lực cánh tay đẩy cơ thể lên với vị trí ban đầu, chú ý lúc này thân người cần phải giữ thẳng.

- Tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác để đủ với số lần đã được yêu cầu.

Bài tập Push Up

Bài tập Push Up

3. Bài tập đốt mỡ toàn thân Jumps Squat

- Tư thế đầu tiên đứng thẳng ở trên sàn nhà rồi mở rộng với 2 chân bằng vai đưa tay ra phía trước ngực mắt thì nhìn thẳng về phía trước.

- Hít vào rồi bạn thực hiện động tác Squat bằng cách là bạn hạ thân người xuống trong khi lưng được giữ thẳng cho đến khi phần đùi được song song so với sàn nhà.

- Hãy ấn gót chân xuống sàn, căng cơ đùi rồi bật nhảy lên thật mạnh nhằm để bật thân người lên càng cao thì càng tốt, đôi tay đánh theo nhịp bật thở ra khi bạn thực hiện động tác này.

- Đến khi mũi chân đã tiếp đất bạn hãy nhanh chóng chuyển về tư thế Squat tay thì đưa về với vị trí trước ngực, bạn tiếp tục lặp lại toàn bộ động tác liên tục càng lâu thì càng tốt nhằm đốt chát được nhiều mỡ thừa.

Bài tập đốt mỡ toàn thân Jumps Squat

Bài tập đốt mỡ toàn thân Jumps Squat

4. Tập giảm mỡ thoàn thân nhảy dây

Tập giảm mỡ thoàn thân nhảy dây

Tập giảm mỡ thoàn thân nhảy dây

Đây là bài tập quen thuộc nhưng rất hiệu quả cho việc giảm mỡ thừa toàn thân. Quá trình vận động của đôi chân khi nhảy dây kết hợp với toàn bộ thân người hoạt động có tác dụng nhằm tiêu hao lượng calo ở trên cơ thể thật nhanh chóng. Khi bạn tham gia bài tập này bạn cũng nên đa dạng các cách nhảu khác nhau như là nhảy dây bắt chéo, nhảy nâng cao đùi, nhảy xoay vòng, nhảy lò cò... để có được kết quả thật sự tốt.

5. Tập Crunch

- Bạn bắt đầu với tư thế là nằm ngửa ở trên sàn nhà với trải thảm Yoga, co 2 chân lại để tạo một góc 90 độ cùng bàn chân đặt ở trên sàn. Các ngón tay để nhẹ ở đằng sau gáy hoặc là ở hai bên tai.

- Nhấc thân và vai người lên trên khỏi mặt sàn căng cứng cơ bụng rồi thở ra đồng thời bạn đẩy lưng dưới xuống sàn và siết cơ bụng ở trong một giây.

- Tiếp đến bạn từ từ hạ thân người xuống với vị trí ban đầu trong khi hít vào, lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi bạn đạt đủ số lần được yêu cầu.

Tập Crunch

Tập Crunch

Nếu bạn đang quan tâm đến bài tập giảm mỡ toàn thân thì hãy tham khỏa ngay 5 bài tập thật sự phù hợp và hiệu quả như trên nhé. Hy vọng với những thông tin hữu ích như trên sẽ giúp bạn có thể tập luyện cũng như có được bài tập thật sự hiệu quả hơn nữa.

Chat zalo