Lý do vì sao bạn tập cơ bụng không đạt hiệu quả

Ngày đăng: 03-08-2017 11:41 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đã biết lý do vì sao bạn tập cơ bụng không đạt hiệu quả chưa? Dưới đây là những lý do tập cơ bụng không đat hiệu quả trong suốt quãng thời gian bạn bỏ ra để tập luyện

Bất kỳ ai đi tập Gym thì đều muốn sở hữu cho mình một thân hình săn chắc, ngực nở nang, muốn có cơ bụng 6 múi, sản chắc. Đặc biệt là muốn vùng cơ bụng có mình được 6 múi cừa tròn đều và đẹp. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc “tại sao tôi tập cơ bụng không hiệu quả trong khi tối tích cực rất chăm chỉ tập luyện” hay “tôi tập mãi mà không không lên cơ bụng” ….Hay Lý do vì sao tôi tập cơ bụng không đạt hiệu quả:

Lý do vì sao bạn tập cơ bụng không đạt hiệu quả

1. Có quá nhiều mỡ bụng trên cơ thể.

Trên cơ thể thì vùng bụng là nơi tụ tập tích lũy nguồn năng lượng quá nhiều nó dự trữ của cơ thể dưới dạng mỡ. Nó nằm ngay dưới lớp da và trên các múi cơ. Khi lớp mỡ bụng của bạn càng dày, phình to thì các cơ bụng sẽ không hiện rõ. Chính vì lớp mỡ thừa này nó đã làm cơ bụng của bạn không thể hiện ra được dù bạn có thực hiện tập luyện cơ bụng nhiều như thế nào.Vì vậy bạn phải kiên trì tập luyện mới “đốt” mỡ thừa

Bạn muốn sở hữu được cho mình cơ bụng 6 múi hiện rõ vừa to đều và lại đẹp thì trước tiên bạn phải tích cực giảm tối thiểu đi lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Thông thường thò cơ thể sẽ sử dụng đến nguồn năng lượng tích tụ ở vùng bụng (dưới dạng mỡ bụng) khi đã sử dụng hết lượng mỡ ở các vùng khác trên cơ thể. Theo nghiên cứu, khi lượng mỡ cơ thể ở mức dưới 15% thì cơ bụng của bạn sẽ bắt đầu hiện ra. Vì vậy bạn có thể vừa tập thể dục vừa kết hợp với ghế cong tập bụng với thiết bị này nó sẽ giảm đi đáng kể với lượng mỡ thừa trên vùng bụng của bạn.

Tập luyện giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể

Tham khảo thêm bài tập:  7 bài tập kết hợp với ghế cong tập bụng

Tại sao có nhiều người tập cơ bụng không hiệu quả. Rất nhiều người có quan niệm cực kỳ sai lầm về tập cơ bụng. Họ chuyên cần tập các bài tập gập bụng hàng ngày. Với hy vọng sẽ có cơ bụng. Tuy nhiên, muốn tập cơ bụng hiệu quả thì nguyên tắc then chốt đầu tiên là bạn phải giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể trước.

Để có thể giảm mỡ thừa toàn thân ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý (chẳng hạn như chế độ ăn Low Carb). Thì bạn phải thực hiện các bài tập cho toàn bộ cơ thể. Các bài tập Cardio trên máy chạy bộ hay xe đạp tập thể dục là một cách tốt để bạn có thể thực hiện điều này. Bạn nên tập từ 25 – 40 phút cardio hàng ngày. Nên tập sau các bài tập tạ nếu bạn ở phòng Gym.

2. Bạn tập luyện cơ bụng quá nhiều hoặc có khi lại quá ít

Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà bạn mắc phải nó khiến bạn tập cơ bụng đem lại không hiệu quả. Nhiều bạn rất chăm chỉ tập cơ bụng. Các bạn nghĩ ngày nào cũng tập cơ bụng thì sẽ nhanh hiện cơ. Tuy vậy, cơ bụng mặc dù có nhiều điểm khác với các nhóm cơ khác. Nhưng nó cũng là những tế bào cơ bình thường trên cơ thể. Nó cũng cần nghỉ ngơi. Việc tập luyện triền miên không những khiến cho việc tập luyện không hiệu quả mà nó còn làm cho các tế bào cơ kém phát triển. Tốt nhất chỉ nên tập bụng 2-3 buổi trong 1 tuần.

Nếu bạn tập quá ít cả về cường độ và độ nặng thì chưa đủ để kích thích vùng cơ bụng phát triển. Trong khi đây lại là nhóm cơ khó tập nhất của cơ thể.

3. Các bài tập bụng của bạn quá đơn điệu

Một trong những bài tập bụng phổ biến mà ai cũng biết đó là tập gập bụng. Rất nhiều người lấy đó là bài tập trung tâm trong chiến lược phát triển cơ bụng của mình. Thế nhưng, chỉ dựa vào 1 bài tập này mà bỏ quên các bài tập hỗ trợ khác khiến bạn tập cơ bụng không hiệu quả. Một số bài tập bạn nên kết hợp như treo người đạp xe trên xà đơn, xoắn người, quỳ gối, xoay eo, kem thèm theo trang thiết bị cho ình như: giàn tập tạ, ghế cong tập bụng, con lăn tập bụng, bao cát đấm bốc…. để tác động mạnh mẽ hơn tới vùng cơ bụng.

Với bài viết “Lý do vì sao bạn tập cơ bụng không đạt hiệu quả” của Thể Thao Kim Thành đã có thể giúp các bạn giải đáp được những thắc mặc từ lâu, băn khoăn vì sao k đạt hiệu quả cao khi tập luyện. Và có thể đề ra cho mình những chiến lược tập luyện hiệu quả hơn trong thời gian tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Chat zalo