• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Kiến thức cơ bản khi tập yoga

Ngày đăng: 07-03-2015 10:20 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Kiến thức cơ bản khi tập yoga gồm các kiến thức trước khi tập yoga và các vấn đề sức khỏe thường gặp khi tập yoga cần lưu ý gì

Trước khi bắt đầu tập yoga

 
- Hãy bắt đầu thực hiện các động tác yoga trong tâm trạng thoải mái, đồng thời nghiêm túc tuân theo các chỉ dẫn trong sách hay sự hướng dẫn của giáo viên sẽ giúp quá trình luyện tập của bạn đạt được hiệu quả cao.
 
- Bạn nên lưu ý tập ít nhưng đều đặn vẫn tốt hơn là tập nhiều nhưng ngắt quãng (vài phút mỗi ngày vẫn tốt hơn là tập hàng giờ nhưng chỉ một hoặc hai lần/tuần). "Mưa dầm thấm lâu" cũng là câu nói đúng cho bộ môn này
 
- Nên luyện tập yoga khi bụng rỗng hoặc ba giờ sau bữa ăn chính, hai giờ sau bữa ăn nhẹ và một giờ sau bữa ăn nhanh. Trang phục cần phải rộng rãi, thoải mái, không gò bó cử động hoặc hơi thở của bạn>>>>Bạn có thể tham khảo cần chuẩn bị những gì khi bắt đầu tập yoga
- Nên thực hiện bài tập trên một chiếc thảm tập yoga. Tại sao cần phải có thảm trải sàn tập yoga bạn có thể >>>>Tham khảo bài viết: Vì sao cần phải có Thảm trải sàn tập Yoga
 
- Trong lúc tập luyện yoga, bạn nên lưu ý chăm sóc bản thân và nhớ không nên luyện tập quá sức. Lúc đầu, sau một hoặc hai buổi tập, bạn sẽ cảm thấy cơ bắp bị căng cứng, nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi.
 
- Không được để bất cứ động tác nào gây đau đớn cho bạn. Nếu cảm thấy đau, lập tức giảm sức ép. Nếu bạn thấy đau ở vòng ngực, hoặc tim đập nhanh, đầu óc choáng váng hay thở dốc thì phải ngưng tập ngay. Nếu chọn các thế tập dễ hơn mà tình trạng sức khỏe vẫn không tiến triển tốt, bạn nên đi khám bác sĩ ngay.
 
- Đừng bao giờ gắng sức để làm được như người khác hay như hình minh họa trong sách. Điều quan trọng là bạn không có ý ganh đua và tỏ ra thiếu nhẫn nại với bản thân. Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng của mình. Hãy lấy nguyên tắc hàng đầu trong việc luyện tập yoga của bạn là chỉ nên tập trong phạm vi khả năng của mình, cố gắng dần dần để mở rộng giới hạn, nhưng không vượt qua chúng.
 
- Luôn thực hành yoga một cách cân bằng. Có nghĩa là: đối ngược với tư thế gập người mạnh mẽ về phía trước là tư thế ngửa người ra sau và đối ngược với tư thế ngửa người ra sau, là tư thế gập người về phía trước hay thực hiện một vài động tác xoay eo. Luôn thực hành một tư thế đồng đều cho cả hai bên thân người.
kien thuc co ban tap yoga
Kiến thức cơ bản khi tập yoga

Các lưu ý về sức khỏe khi tập yoga

• Không nên để đầu ở vị trí thấp hơn tim, nếu bạn bị bệnh cao huyết áp (HBP), có vấn đề về tim, tăng nhãn áp hay bong võng mạc.
 
• Nếu bị cao huyết áp hay bệnh tim mạch, bạn chỉ nên giữ các tư thế đứng mạnh mẽ hay nằm sấp trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, đối với chứng cao huyết áp, hãy lót hai cánh tay dưới đầu.
 
• Nếu bị chứng huyết áp thấp (LBP), bạn nên thoát khỏi các tư thế lộn ngược một cách chậm rãi.
 
• Nếu bị các chứng bệnh về lưng, hoặc đau thần kinh tọa, hãy tránh các động tác gập hay vặn người vì nó gây đau đớn hoặc dẫn đến các triệu chứng khác như ngứa ran hoặc tê cứng chân. Bạn nên cong đầu gối khi thực hiện các động tác gập người về phía trước.
 
• Nếu bị một chứng thoát vị nào đó, hay bạn đã từng trải qua một cuộc giải phẫu khoang bụng, thì không nên tạo sức ép mạnh nơi vùng bụng.
 
• Nếu bị viêm khớp, bạn chỉ nên vận động các khớp ở phạm vi ngoài vùng bị đau.
 
• Nếu bị viêm khớp cổ hay các vấn đề về cổ, bạn không được ngửa đầu ra sau trong các tư thế ngửa người ra sau và phải rất thận trọng với các động tác nghiêng hay xoay cổ.
 
• Trong lúc hành kinh, bạn cần thực hiện các tư thế một cách nhẹ nhàng hơn. Tránh các tư thế lộn người và các tư thế tạo áp lực cho vùng khung chậu.