Dấu hiệu nhận biết tập Boxing không đạt hiệu quả

Ngày đăng: 27-11-2017 03:01 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người chuyên tập võ thuật, đõ bỏ ra rất nhiều thời gian để tập luyện nhưng lại không đem về cho mình hiệu quả tốt nhất. Bỏ ra một khoảng thời gian dài để luyện tập rất lâu nhưng cuối cùng lại không đạt được kết quả như mong muốn. Vì sao lại vậy? Bạn đã tìm được câu hỏi này chưa. Đơn giản vì họ đã bắt đầu tập luyện một cách sai phương pháp ngay từ ban đầu. 

Dưới đây là những dấu hiệu cơ bản nhất cho việc tập luyện Boxing không đạt hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết tập Boxing không đạt  hiệu quả

1. KHÔNG VẮT KIỆT SỨC TRONG LUYỆN TẬP

Ra sức trong buổi luyện tập là việc tốt, nó rất cần thiết, để nhằm sự tăng cường về sức mạnh và sức bền.  Trong việc tập luyện Boxing sẽ giúp cơ thể bạn vượt qua được giới hạn là chuyện cần làm. Cho dù bạn là người mới bước vảo tập hay đã là võ sĩ rất chuyên nghiệp. Khi bạn ra sức tập luyện đã không đồng nghĩa với việc bạn sẽ tập luyện đến quá ra, tập mọt cách thường xuyên. Chính vì vậy, bạn cần cân bằng trong việc tập và nghỉ ngơi  một cách điều độ để đạt hiệu quả tốt. Hơn như vậy, trong 1 buổi luyện tập không nên dùng hết sức của mình thì khó có thể coi đó là một buổi tập đúng nghĩa.

2. BẠN CỐ GẮNG ĐẤM THẬT NHANH VÀ BỎ QUA CÁC BƯỚC KỸ THUẬT

BẠN CỐ GẮNG ĐẤM BAO CÁT BOXING

Võ thuật khác với đấm đá, kỹ thuật trong võ thuật có hai lợi điểm là tối đa hóa sức mạnh và bảo vệ người tung đòn thế. Nhiều người không tìm hiểu kỹ về lưỡng chỉ biết “vung tay”, “hất chân” thật nhanh và cứ nghĩ mình đã đạt được một cảnh giới nào đó. Nhiều người còn ảo tưởng đi thi đấu và nhận cái kết đắng.

Không phải tự nhiên mà nhiều người lại chọn đi tập trong một cơ sở đàng hoàng có trả phí hơn là học trên Youtube miễn phí. Cái gì cũng có giá của nó, do đó nếu muốn tập kỹ thuật thì bạn cần một người thầy hướng dẫn.

3. KHÔNG TẠO CHO MÌNH LỊCH TẬP CỤ THỂ

Không tạp cho mình lịch tập Boxing

Nhiều người không hề có lịch tập cụ thể thậm chí có thói quen “hứng mới tập”. Đảm bảo bạn sẽ không đi đến đâu với cách luyện tập như vậy. Mặc dù việc nghỉ ngơi là cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe và giúp cơ bắp phát triển nhưng việc đi tập 1-2 buổi trong 1 tháng là chuyện không thể chấp nhận được.

4. CÁI GÌ CŨNG BẮT CHIẾC TẬP THEO

lịch tập Boxing

Ngày nay trên mạng đã rất phổ biến, nó có vô số những kỹ thuật đẳng cấp của những võ sĩ. Chính vì vậy đã quá nhiều bạn trẻ thấy vậy đã bỏ thời gian công sữ để tập theo. Khái niệm cho việc “học đòi” không phải là chuyện lạ trong đại đa số những bạn trẻ mê võ. Tuy nhiên thì những gì bạn đang tập toàn là những thứ vô dụng. Nếu mà bạn đang muốn tập và có thể sử dụng được thì bạn nên tập theo những gì gọi là cơ bản nhất. Khi bạn luyện tập đến 1 trình độ đăng cấp nhất định bạn sẽ thấy tất cả những kỹ thuật đẳng cấp đó chỉ mang tính tham khảo. Bạn sẽ tự biết kỹ thuật nào phù hợp với bản thân chứ không phải nhìn thấy hay là nó hiệu quả.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết tập Boxing không đạt hiệu quả một chút nào cho người tập. Bạn nên tìm hiểu thêm để trong quá trinh tập luyện bạn sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nhé.

Tham khảo thêm dụng cụ tập võ thuật. Bao cát boxing | Găng tay đấm bốc

Chat zalo