5 nguyên nhân dễ mắc khiến bạn khó học bơi

Ngày đăng: 20-11-2017 02:21 | Danh mục: Tập Luyện

Học bơi muốn nhanh chóng bạn cần phải lưu ý các nguyên nhân này. Chính các nguyên nhân này khiến bạn không thể học bơi tốt.

Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp kính bơi, mũ bơi giá rẻ, chất lượng. Làm sao để khách hàng có thể vừa có được thiêt bị tốt vừa có được những kinh nghiệm bơi lội tốt nhất. Thể Thao Kim Thành luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao và là địa chỉ uy tín của mọi nhà. 

Với nhiều năm kinh nghiệm, Thể Thao Kim Thành luôn nỗ lực không ngừng để có thể đem đến cho khách hàng những sản phẩm đồ bơi tốt nhất. Kính bơi, mũ bơi, quần bơi nam đẹp là các dụng cụ đồ bơi đang được bán chạy tại Kim Thành. Bơi lội là bộ môn thể thao được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn là bộ môn đem lại chiều cao lý tưởng. Vậy thì còn trần trừ gì mà không tập luyện ngay thôi. Nếu bạn là 1 người mới học bơi, bạn sẽ rất dễ mắc phải các nguyên nhân này, hãy cùng Kim Thành tìm hiểu 5 nguyên nhân dễ mắc phải khiến bạn khó học bơi nhé. 

5 nguyên nhân khiến bạn khó học bơi

Nguyên nhân 1: Tâm lý sợ nước, nhát nước

Theo các chuyên gia dạy học bơi của trung tâm Thể Thao Kim Thành thì tâm lý sợ nước, nhát nước chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiệu quả khóa học bơi bị giảm sút, kém chất lượng. Hãy loại bỏ nỗi lo này sang một bên và tự tin tham gia các lớp học bơi tại một trung tâm dạy học bơi uy tín. Sẽ có các vị huấn luyện viên hướng dẫn và bạn sẽ được an toàn tuyệt đối. Hãy coi nước là thứ khiến bạn yêu thích thì bạn sẽ không còn sợ nước. Việc sử dụng 1 chiếc kính bơi sẽ khiến bạn cảm thấm đỡ sợ nước hơn đó. 

tam-ly-so-hoc-boi

Sợ nước khó học bơi hơn

Nguyên nhân 2: Chọn một kiểu bơi quá khó

Và nguyên nhân tiếp theo khiến quá trình học bơi của bạn bị trì trệ là do bạn đã chọn một kiểu bơi quá khó ngay từ những buổi học đầu tiên. Việc đốt cháy giai đoạn này khiến cho cảm thấy mệt mỏi và phải cố gắng thực hiện những động tác quá khó, đòi hỏi quá nhiều sức lực từ bản thân. Do vậy hãy chọn một kiểu bơi cơ bản để có thể học bơi theo trình tự và đem lại hiệu quả tốt nhất. Kiểu bơi ếch là kiểu bơi khá cơ bản và tự do, chính vì thế bạn nên học bơi ếch đầu tiên. 

Nguyên nhân 3: Cách dạy học bơi chưa đúng chuẩn

Một nguyên nhân khác cũng không kém phần quan trọng cần phải kể đến đó chính là cách dạy học bơi của người hướng dẫn bạn. Trong 1 vài trường hợp bạn học bơi từ người thân, huấn luyện viên nghiệp dư chưa từng qua trường lớp đào tạo chính quy thì việc "tam sao thất bản" rất dễ xảy ra. Đó là còn chưa kể đến khả năng tiếp thu và tư duy kỹ thuật của từng đối tượng, người học luôn có sự khác nhau rõ rệt bởi ảnh hưởng từ yếu tố chủ quan cá nhân. 

Học bơi chưa đúng cách

Nguyên nhân 4: Chưa chuẩn bị cho mình đồ bơi đảm bảo

Nếu bạn nghĩ rằng đồ bơi và các thiết bị tập bơi không ảnh hưởng đến việc bạn có biết bơi hay không. Nhưng trên thực tế nếu bạn không sử dụng các dụng cụ bơi lội như kính bơi, mũ bơi, quần bơi nam, ... Bạn sẽ thấy việc học bơi trở lên khó khăn và mệt mỏi hơn rất nhiều.

ao-phao-boi

Áo phao tập bơi tại Kim Thành chỉ 80k

Ngay như các vận động viên bơi lội , dù họ đã bơi rất chuyên nghiệp nhưng họ vẫn luôn chuẩn bị cho mình kính bơi, mũ bơi để bảo vệ an toàn nhất cho người bơi.

>>> Xem thêm: Top 4 bể bơi 4 mùa giá vé rẻ nhất Hồ Chí Minh<<<<

Nguyên nhân 5: Bỏ qua các kỹ năng cơ bản

Thở là kỹ năng bơi quan trọng nhất khi học bơi mà bạn không được phép bỏ qua. Biết thở dưới nước tức là 70% bạn sẽ biết bơi. Vì vậy, muốn bơi được thì phải biết cách thở. Thở khi bơi dưới nước khác với thở khi ở trên mặt đất nên trước khi học các kỹ năng quạt tay, đạp chân thì phải học thở cho tốt.

tho-khong-dung-cách

Thở không đúng khi bơi

Trên đây là 5 nguyên nhân dễ mắc phải khiến bạn khó học bơi. Nếu bạn đang mắc phải 1 trong 5 trường hợp trên. Hãy xử lý ngay để có thể học bơi nhanh nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua kính bơi, mũ bơi giá rẻ, chính hãng. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng tại nhà nhanh nhất nhé. 

Chat zalo