Những bài tập GYM tăng chiều cao hiệu quả nhất cho nam và nữ giới?

Ngày đăng: 01-04-2019 02:42 | Danh mục: Tập Luyện

Một chiều cao lý tưởng luôn là ước mong của tất cả mọi người từ các em bé cho đến người lớn. Nhưng không phải ai sinh ra cũng có được một chiều cao lý tưởng như vậy. Vì thế chúng ta cần phải có được sự tập luyện hàng ngày và đúng quy cách thì mới có thể phát triển được chiều cao tối đa cho cơ thể được.

Một chiều cao lý tưởng luôn là ước mong của tất cả mọi người từ các em bé cho đến người lớn. Nhưng không phải ai sinh ra cũng có được một chiều cao lý tưởng như vậy. Vì thế chúng ta cần phải có được sự tập luyện hàng ngày và đúng quy cách thì mới có thể phát triển được chiều cao tối đa cho cơ thể được. Ngoài việc bạn ăn uống đủ chất cũng như tăng cường canxi cho cơ thể để tăng khả năng phải triển của xương khớp thì việc tập luyện các bộ môn thể thao để giúp cơ thể phát triển tốt hơn luôn là điều mà các nhà khoa học và các chuyên gia hàng đầu hiện nay khuyên người tiêu dùng. Nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để có thể biết được những bài tập nào tốt nhất có thể giúp cho người tập luyện tăng trưởng chiều cao tối đa, chính vì vậy trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc biết những bài tập GYM tăng chiều cao hiệu quả nhất cho nam và nữ giới? Để bạn đọc tham khảo thêm.

Độ tuổi tốt nhất để tăng chiều cao

 Không phải bất cứ độ tuổi nào thì cũng có thể tăng được chiều cao của mình khi tập luyện các bài tập thể dục, với những người đã quá tuổi phát triển của xương khớp thì việc tập thể dục thể thao không còn giúp bạn phát triển chiều cao được nữa, chúng chỉ hỗ trợ người tập tăng cường sức khỏe cơ thể. Độ tuổi tốt nhất cho việc tăng chiều cao đấy là lứa tuổi dậy thì từ 16-25 tuổi. Đây là lứa tuổi tốt nhất cho việc tăng chiều cao cơ thể, đây là thời kỳ đỉnh điểm của cơ thể để phát triển toàn diện các mô xương giúp phát triển chiều cao. Chính vì vậy trong thời điểm này bạn nên tập luyện thể thao đúng cách và hợp lý sẽ giúp bạn có được chiều cao tốt nhất và tối đa nhất.

Chạy bộ hàng ngày

chạy bộ để phát triển chiều cao

chạy bộ để phát triển chiều cao

Chạy bộ là một môn thể thao đã quá quen thuộc với tất cả mọi người bởi đây là bộ môn thể thao dễ tạp luyện mà lại không có yêu cầu gì quá cao cho người tập luyện. Ngoài việc giúp người tập luyện bộ môn này có được một sức khỏe tốt ra thì bộ môn chạy bộ cũng là một bộ môn thể thao có thể kích thích sự phát triển của các mô xương qua đó giúp cơ thể bạn tăng được chiều cao tối đa và hiệu quả. Đặc điểm của bộ môn này là an toàn tuyệt đối với người tập và không mất nhiều chi phí trong quá trình tập luyện của mình.

Bộ môn bơi lội

Bộ môn bơi lội để phát triển chiều cao

Bộ môn bơi lội để phát triển chiều cao

Bơi lội dưới nước là một bộ môn có tác dụng cực lớn đến chiều cao của cơ thể người tập, bởi vì khi bơi lội đặc biệt là với tư thế bơi sải nó đòi hỏi 2 chân của bạn phải co duỗi liên tục cộng thêm vào đó là độ rướn của cơ thể về phía trước giúp cho cơ thể có sự phát triển để thích nghi với điều kiện của các hoạt động của cơ thể qua đó giúp các mô xương của bạn được tác động mạnh mẽ hơn và giúp cơ thể bạn phát triển chiều cao tốt hơn.

Bài tập nhảy dây

Bài tập nhảy dây để phát triển chiều cao

Bài tập nhảy dây để phát triển chiều cao

Nhảy dây là một động tác đơn giản, dễ dàng tập luyện với bất kỳ ai, thường bộ môn nhảy dây được đưa vào giảng dạy ở các trường học từ cấp trung học cơ sở để giúp các em có điều kiện tăng cường chiều cao tối đa nhất. Bởi khi thực hiện các động tác nhảy dây chúng giúp cho xương và chân bạn liên tục co giãn làm tăng chiều dài của xương chân và xương sống qua đó cơ thể bạn sẽ có được chiều cao tối đa nhất.

Tập xà đơn

Tập xà đơn để phát triển chiều cao

Tập xà đơn để phát triển chiều cao

Các động tác với xà đơn là một trong những bài tập giúp cơ thể bạn tăng trưởng chiều dài của xương sống và xương cánh tay, chân hiệu quả nhất. Khi thực hiện các động tác lên xà đòi hỏi cơ thể của bạn phải co giãn nhiều từ cơ xương cánh tay đến xương cột sống cũng như xương chân qua đó giúp hệ thống xương của cơ thể phát triển dài ra và giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Xem thêm: Những lầm tưởng gây ra hậu quả tai hại khi tập Gym giảm mỡ bụng

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang để phát triển chiều cao

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang để phát triển chiều cao

Với những chị em phụ nữ yêu thích các bài tập yoga thì động tác, tư thế rắn hổ mang là một trong những bài tập mang lại hiệu quả cực tốt với chiều cao của bạn, chúng giúp bạn tăng cường chiều cao tối đa cho cơ thể. Việc thực hiện các động tác yoga trong tư thế rắn hổ mang giúp duỗi xương cột sống, giúp sụn các khớp xương phát triển qua đó giúp bạn tăng được chiều cao cho cơ thể. Bạn nên lưu ý sử dụng các thảm tập yoga trong quá trình tập luyện để đảm bảo an toàn sức khỏe cơ thể tuyệt đối.

Động tác cúi gập người

Động tác cúi gập người để phát triển chiều cao

Động tác cúi gập người để phát triển chiều cao

Động tác gập người được biết đến là một trong những động tác giúp cơ thể giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, nhưng ít ai biết rằng việc thực hiện các động tác cúi gập người còn có tác dụng giúp bạn tăng được chiều cao cơ thể. Việc thực hiện các động tác cúi gập người giúp các khớp xương của bạn được kéo dãn ra và các sụn ở các khớp xương phát triển tốt hơn qua đó giúp tăng cường chiều cao cho cơ thể bạn tốt nhất.

Trên đây là những bài tập GYM giúp bạn tăng chiều cao tối đa cho cả nam và nữ giới để bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ này bạn đọc có thể lựa chọn cho mình những bài tập GYM thích hợp với điều kiện tập luyện của mình nhất để giúp cơ thể có được chiều cao như ý. Ngoài ra tại Siêu Thị Thể Thao Kim Thành còn cung cấp đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ tập luyện để tăng chiều cao như máy chạy bộ điện đa năng tại nhà, xà đơn treo cửa hay những chiếc thảm tập yoga giúp đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.. và còn rất nhiều sản phẩm chất lượng khác nữa. Bạn đọc có thể truy cập địa chỉ website: / để tham khảo thêm nhé.

Chat zalo