Nên tập cơ bụng thường xuyên mỗi ngày hay không?

Ngày đăng: 24-07-2017 10:01 | Danh mục: Tập Luyện

Nên tập cơ bụng thường xuyên mỗi ngày hay không? với câu hỏi nay có rất nhiều người chưa biết đến phương pháp tập luyện cơ bụng để đạt được 6 múi. Qua đây Kim Thành sẽ giải đáp câu hỏi thắc mắc này.

Cơ bụng 6 múi luôn là niềm ao ước của rất nhiều Nam giới. Và không ít bạn nam giới chỉ chăm chăm luyện tập mỗi phần cơ bụng suốt ngày mà từ đó đã lãng quên đến các nhóm cơ khác trên cơ thể. Vậy các bạn nam nên tập cơ bụng thường xuyên mỗi ngày hay không?

Thực tế thì cơ bụng là 1 trong số ít cơ có thể tập luyện hàng ngày, nhưng điều này không thực sự cần thiết. Với việc tập luyện 7 ngày cho cơ bụng sẽ có kết quả như nhau đối với người chỉ tập từ 2 cho đến 3 lần trên tuần. Từ đó bạn sẽ chọn cái nào? Chưa kể là khi tập luyện quá nhiều nó sẽ có 1 số tác động xấu trong 1 số trường hợp.

Nên tập cơ bụng thường xuyên hay không và dưới đây là những lý do không nên tập cơ bụng thường xuyên

1. Tập luyện quá sức.

Khi bạn tập luyện cơ bụng quá nhiều nó sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, gây cản trở quá trình tổng hợp protein hình thành cơ bắp và tăng quá trình dị hóa protein. Nhiều trường hợp dễ dẫn đến tổn thương khi tập uá sức.

2. Tập cơ bụng nhiều sẽ làm giảm mỡ bụng nhanh hơn?

Thực sự bạn không thể giảm mỡ thừa ở một vùng cụ thể chỉ bằng việc tập với máy tập cơ bụngghế cong tập bụng mỗi ngày. Tập cơ bụng chỉ là cách để bạn xây dựng độ lớn cơ bắp, hình thành các rãnh sâu hơn khi lớp mỡ bao quanh rút đi bằng cách tiêu hao mỡ. Với các bạn nam thì tập cơ bụng nhiều chưa chắc đã hiệu quả cho cơ bụng. bạn muốn có một cơ bụng săn chắc và đẹp thì bạn phải giảm mỡ bụng cần giảm mỡ toàn thân trước

Áp dụng cho các bài tập phức hợp cho các nhóm cơ lớn như: mông - đùi - lưng - cardio và quan trọng nhất là bạn phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đó đó nó sẽ mang lại kết quả giảm mỡ tốt hơn nhiều so với việc chỉ tập bụng hàng ngày

3. Tập trung quá nhiều cơ bụng gây mất cân bằng cơ bắp

Cơ lưng dưới và cơ bụng là hai nhóm cơ đối nghịch giúp cột sống ổn định, xoay người dễ dàng. Việc tập trung mỗi cơ bụng có thể dẫn đến tình trạng mất cân bằng giữa hai nhóm cơ này và gây ra tình trạng đau cột sống do lực kéo từ hai phía không bằng nhau.

tập trung quá nhiều cơ bụng gây mất can bằng cơ bắp

Tư thế dễ bị lệch khi tập cơ bụng quá nhiều

Điều này cũng ảnh hưởng đến vấn đề tư thế bị lệch. Khi bạn chỉ thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng mà không duỗi đúng cách, có thể hiện tượng lưng cong, gù đi.

Nói tóm lại, thì bạn không nên tập cơ bụng thường xuyên mỗi ngày, muốn giảm được lượng mỡ  bụng thì trước tiên phải giảm lượng mỡ toàn thân, nghĩa là phải tập chân - tay - lưng - vai... thì lúc đó lượng mỡ ở bụng cũng bắt đầu sẽ tiêu hao. Khi tập cơ bụng bạn chỉ nên tập cơ bụng thừ 2 cho đến 3 lần/tuần là thích hợp nhất, hiệu quả nhất và được cơ bụng ưng ý. Không chỉ có vậy mà bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống bởi nó góp 70% hiệu quả thành công

Chat zalo