Lý do khiến các bạn dễ nản khi tập yoga tại nhà

Ngày đăng: 28-10-2017 09:02 | Danh mục: Tập Luyện

Tập yoga đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập luyện đúng cách. Để mang lại hiểu quả nhanh. Lý do khiến tập yoga dễ bị nản sẽ được Thể Thao Kim Thành chỉ ra sau đây.

Tập yoga đem lại hiệu quả cực tốt cho sức khỏe cũng như thể hình của người tập yoga. Chỉ cần 1 chiếc thảm tập yoga là các bạn có thể tập luyện tại nhà như đang ở phòng tập. Với những gì mà yoga mang lại thì chỉ cần đầu tư 1 khoản tiền nhỏ và 1 thời gian nhất định. Là bạn đã có thể thực hiện được. Nhưng để làm được lên thành công thì không thể không bỏ ra cố gắng. Sự cố gắng là chìa khóa dẫn đến thành công. Nếu bạn đang tập các bài tập yoga để cải thiện bộ phận trên cơ thể hay chữa 1 căn bệnh nào đó.

Khi tập yoga, bạn rất dễ mắc phải các lý do dưới đây khiến bạn nản khi tập yoga. Những dẫu hiệu và nguyên nhân đó xảy ra với hầu hết những người tập yoga. Thể Thao Kim Thành khuyên bạn đừng nên bị phải các dấu hiệu và lý do đó mà từ bỏ tập yoga nhé. Kim Thành sẽ đưa ra các nguyên nhân làm bạn dễ bị nản khi tập yoga. Nếu bạn đang trong các nguyên nhân đó mà nản tập yoga thì hãy cố gắng và đừng nản. Vì chỉ khi qua thời gian đó bạn mới thấy tập yoga tốt và hiệu quả đến thế nào.

Liên quan: - Thảm tập yoga cao cấp Đài Loan 8 ly ( dày 8mm)

                  - Tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

6 lý do khiến bạn tập yoga dễ bị nản

  1.  Cảm thấy tín hiệu không tốt từ cơ thể

Khi bạn tập Yoga một thời gian, người tập sẽ những thay đổi có thể nhận biết được trong cơ thể mình. Một số bạn sẽ cảm thấy nó không có tácdụng ở vùng đang mong muốn tập luyện. Nhưng nàn da bạn trở lên đẹp hơn, ngủ ngon hơn và cơ thể có sự thay đổi. Có thể bạn nghĩ là mình đang tập sai cách và nó không có hiệu quả. Đó là những dấu hiệu cho một sự tiến triển tốt của bạn. Hãy yên tâm về việc tập luyện của mình.

ly-do-tap-yoga-nhanh-nan-2

Tập yoga chưa đúng cách dễ nản

Một số bạn khác, lại cảm thấy trong người có những điều bất thường như trở nên hay gắt gỏng, sợ tiếng động, ngủ không ngon giấc, mắt mờ đi, đau người … Điều này khiến cho các bạn cảm thấy chán nản và không muốn tiếp tục tập yoga thêm nữa. Đừng vội từ bỏ, hãy tìm đến những người có kinh nghiệm hay thầy dạy yoga của mình để tìm ra lí do cho những điều không mong muốn đó. Chắc chắn những kỹ thuật sai đó, họ  đã mắc phải và sẽ giúp bạn hiểu ra được vấn đề mà bạn đang mắc phải đó.

  1.      Tính cách dễ chán, dễ từ bỏ

ly-do-tap-yoga-nhanh-nan-4

Tập yoga dễ nản do có tính không kiên định

Hạnh phúc hay những điều tốt đẹp trong cuộc sống không bao giờ đến dễ dàng nếu ta không kiên trì và cố gắng. Với yoga cũng vậy, món quà kỳ diệu của yoga chỉ dành cho những ai không ngừng nỗ lực từng ngày. Do đó, trước khi quyết định “kết hôn” với bộ môn này, bạn nên tự đặt ra câu hỏi cho mình: “Bạn tập yoga để làm gì?” Những mục đích chính đáng sẽ giúp “cuộc hôn nhân” của bạn được trường tồn, còn không thì bạn sẽ chỉ hăng hái tập luyện thời gian đầu và rồi nhanh chóng bỏ cuộc. Đừng để phí phạm thời gian của bạn, vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đến với yoga bạn nhé!

  1.      Tính đa nghi

Sau một thời gian luyện tập đều đặn mà chưa thấy có nhiều tiến triển, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy chán nản và đâm ra nghi ngờ. Liệu yoga có tốt như người ta thường nói không? Yoga có làm mình khoẻ lên thật không? Có giúp mình khám phá được bản thân mình không?… Và từ đó, bạn trở nên không muốn tập yoga nữa, thậm chí là bỏ cuộc.

Để xua tan những ý nghĩ tai hại này, bạn cần được tiếp thêm sức mạnh bằng những hiểu biết đúng đắn về yoga thông qua sách báo, tài liệu nói về những lợi ích của yoga, hay thông qua chia sẻ của những người đi trước. Hơn nữa, bạn cũng nên nhìn lại mình xem liệu mình đã tập chăm chỉ và đúng theo lời chỉ dạy chưa để tìm hiểu nguyên nhân mà mình chưa thấy được lợi ích mà yoga đem lại cho bản thân mình.

  1.      Không có đủ thời gian để tập yoga

ly-do-tap-yoga-nhanh-nan

Không đủ thời gian để tập yoga

Trong cuộc sống hiện đại, ai ai cũng tất bật với rất nhiều công việc khác nhau nên luôn cảm thấy thiếu thời gian cho những mối quan tâm của mình. Đó là một lý do mà nhiều người thường nêu lên để có cớ cho việc bỏ tập yoga hay “chép miệng” than rằng: “Yoga hay lắm nhưng tôi không có thì giờ để tập”. Đó phải chăng chỉ là lời ngụy biện cho tình yêu đã sắp tắt với yoga của bạn? Câu trả lời chỉ có bạn là rõ nhất. Còn nếu nhiệt huyết của bạn với yoga vẫn còn, chỉ cần điều chỉnh một chút thì Chap tin là bạn sẽ không thiếu thời gian để tập. Dành ra 50 phút đến 1 tiếng trong ngày cho yoga đâu phải là quá khó nhỉ?

  1. Không có tính kiên trì tập luyện    

ly-do-tap-yoga-nhanh-nan-3

Tập yoga không có tính kiên trì dễ nản

Kiên trì, nhẫn nại là những đức tính hàng đầu cần có của một người tập yoga. Nếu không có, bạn sẽ rất khó để tiếp tục và tiến xa hơn cùng với bộ môn này. Sau một thời gian tập luyện, nhiều người thường lấy lí do khi tập bị đau lưng, đau chân, cơ thể quá cứng, tập cả tháng trời mà chưa thấy kết quả,… cho việc bỏ tập giữa chừng của mình. Thực tế, ai cũng đều ít nhiều trải qua giai đoạn như vậy. Cảm giác đau đớn xuất hiện là do ta mới bắt đầu vào tập, cơ bắp, gân, khớp chưa thích ứng với việc căng, kéo, co, vặn, duỗi, gập … của các tư thế trong Yoga. Chỉ đến khi cơ thể quen dần nhờ tập luyện thường xuyên thì bạn mới có thể dễ dàng “uốn dẻo” để thực hiện những tư thế phức tạp như bạn thấy qua những hình ảnh trên sách báo, video … Chỉ có sự kiên nhẫn mới giúp bạn vượt qua và thành công.

     6.  Nghĩ rằng tập yoga không đem lại hiệu quả 

Nhiều bạn nghĩ rằng, tập yoga với những động tác quá nhẹ. Nó không tác động được đến cơ thể. Và, sử dụng thảm tập yoga cũng không có tác dụng gì. Như vậy là hoàn toàn sai. Tập yoga đã được các nhà khoa học nghiên cứu và khẳng định đem lại hiệu quả cao cho cơ thể. Bạn sẽ được kết quả tốt, nếu bạn thực sự tin và tập luyện đúng cách. Còn nếu bạn không tin tưởng và tập luyện uể oải, tâm trạng không tốt thì chẳng thể đem lại hiệu quả như mong muốn cho bạn.

>>> Xem thêm: Tập yoga tăng chiều cao nhanh chóng<<<

Trên đây là 6 lý do khiến bạn tập yoga dễ từ bỏ. Nếu bạn đang ở 1 trong 6 lý do đó thì hãy bỏ qua nó và tiếp tục tập luyện nhé. Hiểu quả sẽ nhanh đến với bạn thôi. Nếu các bạn tập luyện cho mình thật đúng cách và hiệu quả. Hãy mua thảm tập yoga chính hãng tại Kim Thành. Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng nhanh nhất tại nhà nhé. Chúc các bạn thành công!

Chat zalo