Luật chơi bóng bàn dành cho người mới chơi

Ngày đăng: 25-07-2017 03:44 | Danh mục: Tập Luyện

Luật chơi bóng bàn hay nhất dễ hiểu nhất cho người mới chơi

Mục lục bài viết

Đôi khi những người chơi bóng bàn thường xuyên còn chưa nắm rõ hết luật chơi như thế nào. Còn người mới chơi thì thì muốn biết về cách chơi.

Vậy luật chơi như thế nào, cách chơi như thế nào để nhanh giỏi? Sau đây Thể thao Đông Á sẽ giải đáp các thắc mắc đấy của các bạn

I. Luật chơi bóng bàn

Đầu tiên chúng tôi giới thiệu cho các bạn biết về luật chơi bóng bàn trước:

1. Khi đầu vào 1 trận đấu

Khi bắt đầu vào thi đấu một nội dung đối kháng nào đó thì phải xác định người giao bóng trước và chọn bên thi đấu. Bóng bàn cũng không ngoại lệ việc quyết định chọn bên nào giao bóng trước bằng cách tung đồng xu để chọn.

Còn nếu không có đồng xu sẽ có 1 cách khác để chọn bên giao bóng trước, đó là trọng tài sẽ giấu quả bóng bàn vào tay. Nếu một người thắng chọn bên, thì người kia sẽ được quyền giao bóng và ngược lại nếu chọn giao bóng trước thì người kia sẽ chọn bên.

2. Luật giao bóng

Cách giao bóng bàn

Đầu tiên người giao bóng phải đứng sau cạnh bàn, với trái bóng trong tay. Sau đó người giao bóng tung bóng lên cao ít nhất là 16cm sau đó khi roi xuống không chạm bất cứ vật gì khi đánh bóng, bóng tung lên không được xoáy.

Người giao bóng phải đánh quả bóng bàn sao cho nó nảy một lần bên nửa bàn của mình rồi nảy ít nhất 1 lần bên phần bàn của đối thủ.

  •  Nếu trái bóng không đập bên nửa phần sân của đối phương khi đó đối phương sẽ được 1 điểm.
  •  Nếu trái bóng đụng lưới nhưng vẫn bay sang phân sân bên thì khi đó phải giao lại bóng.
  •  Nếu giao bóng tốt bóng đi đúng luật qua lưới và đập bên phần sân của đối phương khi đó đối phương sẽ phải đánh trả cú giao bóng vừa rồi.

3. Luật đổi giao bóng

Luật đổi giao bóng diễn ra sau mỗi 2 điểm cho tới khi một bên chiến thắng với 2 điểm cách biệt. Neeis điểm thi đấu đạt tới 10-10 (Deuce), giao bóng sẽ được đổi sau mỗi điểm. Trận đấu kết thúc sau khi 1 bên đạt đến 11 điểm và người chơi phải thắng ít nhất 2 điểm cách biệt.

Việc giao bóng cũng thay đổi giữa các tay vợt cùng 1 bên, một người A1 của đội A được giao bóng 2 lần sau đó đổi quyền giao giao bóng sang đối phương, sau khi người B1 của đội B giao bóng 2 lần quyền giao bóng sẽ thuộc về A2 của đội A. Việc giao bóng cứ hoán đổi như vậy cho tới khi có bên chiến thắng

4. Luật đánh bóng và chiến thắng

Hai bên được phép đánh bóng với mọi phương pháp khác nhau sao cho bóng sang phần sân của đối phương và ăn điểm khi đối phương không đỡ được bóng để bóng đập bàn 1 lần rồi bay ra ngoài hoặc bóng đập bàn ít nhất 2 lần.

Người chiến thắng khi đạt 11 điểm với cách biệt ít nhất 2 điểm so với đối phương của mình.

Với những kiến thức về luật bóng bàn ở trên hy vọng rằng các bạn sẽ nắm rõ và không phạm phải sai lầm đáng tiếc khi thi đấu và luyện tập.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu hết cho các bạn về luật chơi bóng bàn như thế nào cho đúng. Qua đó bạn cũng hiểu một phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ môn bóng bàn.

Chat zalo