Kỹ thuật chân và tay chuẩn khi bơi

Ngày đăng: 22-01-2018 08:56 | Danh mục: Tập Luyện

Kỹ thuật tay và chân trong bơi lội chuẩn nhất. Chỉ cần nắm vững 2 kỹ thuật này là bạn có thể nổi trên mặt nước an toàn. 

Học bơi có khó không? Làm sao để học bơi hiệu quả? Bạn cần nắm vững các động tác chân và tay khi bơi để đem lại hiệu quả tốt nhất. Cách tốt nhất khi bạn học bơi hiệu quả đó là nắm vững các động tác bơi trước khi bắt đầu học bơi. Thể Thao Kim Thành sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể học bơi hiệu quả. Hãy cho mình 1 thời gian nhất định và tập bơi đúng cách để sớm học được bơi. Hãy sắm cho mình 1 bộ kính bơi, mũ bơi để có thể học bơi 1 cách an toàn và hiệu quả nhất.

Chúng ta được biết có rất nhiều kiểu bơi, nhưng chung của các kiểu bơi thì vẫn là làm sao để có thể nổi trên mặt nước. Bạn cần nắm vững các động tác 1 cách thật chuẩn xác để có thể học bơi an toàn. Nếu bạn mới học bơi bạn nên bơi ếch đầu tiền rồi mới học sang các kiểu bơi khác để đảm bảo học bơi 1 cách an toàn nhất.

>>> Xem thêm: Giảm giá toàn bộ kính bơi Phoenix Hàn Quốc<<<

Kỹ thuật chân và tay trong bơi lội

1. Kỹ thuật bơi tay

Tập bơi tay là kỹ thuật khá quan trọng và bạn cần phải hết sức chú ý. Các động tác tay và chân cần được luyện tập và vận động trên cạn trước rồi mới bắt đầu xuống nước tập. Khi tập trên cạn thì bạn cũng chỉ cần vận động sao cho tay chân được hoạt động và khởi động nhẹ nhàng. Làm như vậy trước khi xuống nước sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp bị chuột rút hay bị tê các khớp khi bơi với vận tốc mạnh.

Kỹ thuật bơi tay khi bơi cơ bản vô cùng đơn giản, hãy áp dụng các kỹ thuật sau đây:

kỹ thuật tay khi bơi

Kỹ thuật bơi tay

- Chắp hai tay lại để phía trước ngực như tư thế vái

- Thẳng hai tay từ ngực để qua trán và duỗi về phía trước

- Sau khi duỗi thẳng tay, vẽ một vòng tròn, thu tay lại về tư thế chắp tay vái ban đầu 1 cách chính xác.

Lặp lại liên tục động tác tay như vậy cho đến khi thành thục. Bạn có thể làm như vậy khi ở trên bờ trước hay khi xuống nước. Cách tập cánh tay này cần dùng lực khá mạnh một chút. Khi tay duỗi nên thẳng với thân, ép sát vào thân thì mới đủ lực để đẩy cơ thể về phía trước.

2. Kỹ thuật bơi chân

Kỹ thuật bơi chân cũng tương tự như kỹ thuật bơi tay. Nó đòi hỏi bạn cần phải nắm vững kỹ thuật và cần vận động trước khi xuống nước. Kỹ thuật chân náy sẽ khó hơn kỹ thuật tay 1 chút. Bạn nên chọn cho mình 1 bộ đồ bơi không quá bó sát để có thể bơi 1 cách thoải mái nhất.

Kỹ thuật bơi chân sau đây là kỹ thuật chân bơi cho người mới bắt đầu bơi. Hãy tập từ từ và tập sao cho đúng tư thế.

kỹ thuật chân khi bơi

Kỹ thuật bơi chân

- Cơ thể bạn cần ở tư thế thẳng, co chân lên. 

- Khi chân bạn co lên. Bàn chân xoè rộng ra đá ngược ra sau thật mạnh.

- Co chân lại và đạp mạnh ra sau, lặp đi lặp lại, chú ý xòe bàn chân thành hình chữ V theo hình. Bàn chân xoè rộng ra thì mới có thể đẩy cơ thể tiến về phía trước.

>>> Xem thêm: Mua kính bơi Aryca giảm giá cực sốc<<<

Đây là 2 tư thế chân và tay khi bơi. Bạn cần thuần thục 2 động tác này để có thể nôi trên mặt nước 1 cách thật an toàn và hiệu quả. Điều cũng rất quan trong để luyện tập bơi được an toàn và đúng cách đó là bạn cần sử dụng các dụng cụ học bơi chuyên môn. Nếu bạn có nhu cầu mua kính bơi, mũ bơi giá rẻ, chất lượng. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng miễn phí tại nhà.

Chat zalo