Cách sử dụng con lăn tập bụng đúng chuẩn mà bạn nên biết

Ngày đăng: 20-06-2018 08:42 | Danh mục: Tập Luyện

Cách sử dụng con lăn tập bụng đúng chuẩn mà bạn nên biết để có thể tự tập tại nhà một cách hiệu quả mà không cần phải ra phòng tập để có được thân hình săn chắc 6 múi hằng mơ ước.

Những chiếc con lăn tập bụng hiện nay đang là một trong những dụng cụ thể thao được nhiều người yêu thích để sử dụng tự tập luyện tại nhà. Có điều các bạn đã biết cách tập luyện sao cho hiệu quả chưa ?

>> Những lợi ích của máy tập cơ bụng mà bạn nên biết

Con lăn tập bụng thường có thiết kế khác đơn giản do đó mà luyện tập với con lăn tập bụng này cũng khá dễ dàng. Thế nhưng tập bụng sao cho hiệu quả thì các bạn cần phải phương pháp chuẩn để tránh những chấn thương không đáng có. Một điều các bạn cần lưu ý mà những người bị đau lưng hay thoát vị đĩa đệm thì không nên tập dụng cụ này nhé.

Cách tập luyện con lăn tập bụng đúng cách

- Bạn chuẩn bị trong tư thế dùng hai tay nắm vào hai bên tay cầm của con lăn và quỳ xuống đất, để cho đầu gối đỡ bị đay thì bạn dùng tấm thảm có sẵn để kê dưới và nó thường có khi theo thiết bị luôn.

- Đặt con lăn ở trên mặt đất phía trước bạn, phần trọng lực sẽ dồn lên 2 cánh tay và đầu gối, đó cũng là vị trí để bạn bắt đầu bài tập một cách chuẩn nhất.

- Sau đó bạn từ từ thực hiện các động tác lăn về phía trước và duỗi thẳng chân lên, bạn nên nhớ là động tác này càng xa càng tốt và không để cho thân chạm đất, và ở bước này thì bạn thở đều ra.

- Khi bạn kéo con lăn ở vị trí cao nhất thì dừng lai 1 chút sau đó bắt đầu kéo thân hình trở về vị trí ban đầu và thở ra. Các bạn lưu ý là các bài tập này nên thực hiện từ từ để cho cơ bụng luôn được siết chặt.

Ngoài việc hỗ trợ tập luyện cơ bụng hiệu quả thì những mẫu con lăn tập bụng này khá phù hợp cho những ai muốn phát triển thêm cơ vai nhé.

Một số lưu ý khi tập luyện với cơn lăn tập bụng

- Các bạn bị đau lưng hay thoát vị địa đệm thì không nên tập bài tập này.

- Để đa dạng và phong phú các bài tập ở mức hiệu quả nhất thì bạn nên di chuyển con lăn theo hướng chéo thay cho đường thẳng thông thường.

- Bạn cũng cần đảm bảo nhịp thở sao cho thật hợp lý nhất nhé.

Để mua những con lăn tập bụng tốt và chất lượng thì bạn nên tìm đến Thể Thao Kim Thành nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm và đã có uy tín trên thị trường chúng tôi sẽ giúp bạn có được những sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng nên bỏ qua tập luyện bổ trợ cũng các loại xà đơn xà kép nhé.

Chat zalo