Cách Hít Xà Đơn Đa Năng Wall Pull Up Bar P90x Đúng Cách

Ngày đăng: 09-08-2017 09:08 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đang sở hữu 1 chiếc xà đơn đa năng mà chưa biết cách hít xà đơn ra sao cho đúng cách, Thể Thao Kim Thành sẽ chia sẻ cho bạn cách để tập luyện hiệu quả nhất

Thể Thao Kim Thành chuyên cung cấp các mẫu xà đơn đa năng thương hiệu nổi tiếng như Iron, 1557B, Wall pull … được rất nhiều khách hàng yêu thích

Nếu bạn đã sở hữu 1 chiếc xà đơn đa năng wall pull up bar p90x thì hãy bắt tay vào việc tập luyện ngay thôi. Tập xà đơn đa năng để có 1 thân cơ ngực săn chắc và cơ bụng 6 múi thì không thể không kể đến việc hít xà đơn đa năng. Hôm nay, Thể thao Kim Thành sẽ chia sẻ cho các bạn cách hít xà đơn với xà đơn đa năng wall pull up bar p90x

Cách hít xà đơn đa năng wall pull up bar p90x

Chuẩn bị trước khi tập luyện

Kiểm tra lắp đặt xà đơn đa năng wall pull up bar p90x đã đảm bảo và an toàn. Lau sạch và kiểm tra trước khi tập luyện để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Khởi động toàn cơ thể, thư giãn và làm nóng các cơ. Đây là nguyên tắc cơ bản trước khi tập luyện thể dục. Vừa giúp bạn có động lực trước khi bắt đầu vào quá trình tập luyện và tránh các rủi ro xảy ra trogn khi tập luyện với xà đơn xà kép.

Kiểm tra dụng cụ tập xà đơn đảm bảo chắc chắn, an toàn cho tập luyện.

Chuẩn bị quần áo thoải mái, thoáng mát và thấm hút mồ hôi.

xa-don-da-nang-wall-pull-up-bar-p90x

Xà đơn đa năng wall pull up bar p90x

Bắt đầu tập luyện

Đứng chân rộng bằng vai, lưng thẳng, hít một hơi thật sâu và ngực hơi ưỡn phía trước, đứng dưới thanh ngang của xà. Đưa hai tay nắm lấy xà, dùng lực của cánh tay và cổ tay, từ từ nâng cơ thể lên cho đến khi đầu ngang hoặc qua xà. Thông thường người mới tập chỉ cần đạt đến đầu ngang xà rồi sau nó nâng dần lên. Tay của các bạn nắm xà có thể hướng ra bên ngoài hoặc hướng vào trong đều được. Khoảng cách hai tay rộng chữ V hay hẹp là tùy bạn lựa chọn, có thể thử và thay đổi cho phù hơp.

hit-xa-don-wall-pull-up-bar-p90x

Tư thế tập đứng thẳng hai chân khi tập lên xà

Chú ý khi ở động tác lên xà thì nên thở ra bằng đầu miệng một cách từ từ, cơ thể ngay ngắn lưng không được cong, không nên xoay chuyển. Hai bàn chân của bạn nên chéo nhau và hơi co để tập luyện dễ dàng hơn.

Giữ khuỷu tay gần với thân, để nguyên vị trí của động tác khoảng 2 giây rồi từ từ hạ xuống cho đến khi tay hơi duỗi. Lúc này nên hít vào bằng mũi nhẹ nhàng.

Thực hiện lặp lại động tác từ 5-7 lần rồi kết thúc bài tập.

hit-xa-don-wall-pull-up-bar-p90x-3

Tập xà đơn đa năng Wall pull up bar p90x để thân hình săn chắc

Sau khi đã tập luyện quen dần, cơ thể dần thích nghi thì bạn nên thay đổi các động tác và tư thế khi hít xà: Có thể xoay người, lên gối, gập chân, hít đất để toàn thân bạn được vận động tối đa.

Kết thúc tập luyện

 Nghỉ ngơi, lau người ít nhất sau 15p mới được tắm. Sau khi tập và tắm mát hãy bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể để bù lại năng lượng sau khi mất

Nguyên tắc hít thở là hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Khi hít vào nên hít từ từ, nhẹ nhàng giúp bạn hấp thụ được lượng oxy nhiều hơn. Còn thở ra nên đẩy căng lồng ngực đề dồn hết các khí thải ra ngoài đem lại cho bạn sự thoải mái như vừa trút đi gánh nặng đè lên cơ thể mình vậy.

Thở ra khi kéo xà nâng cơ thể lên và thở ra khi hạ người xuống. Đảm bảo nhịp thở đều, tránh thở dốc giúp bạn thấy ít bị mất sức và tập luyện nhịp nhàng hơn.

Theo nhiều nghiên cứu thì tập hít thở đều và đúng cách giúp não bộ sinh ra một lượng chất serotonin. Chất này có vài trò điều khiển tâm trạng và khả năng tập trung của mỗi người. Bạn sẽ ít cảm thấy mệt mỏi, tinh thần tập trung cao độ và chịu được các áp lực ở mức độ ngày càng cao, hình thành thói quen tốt trong cuộc sống.

Hướng dẫn lắp đặt xà đơn đa năng wall pull up bar p90x

Để biết rõ hơn về thông tin sản phẩm các bạn hãy liên hệ Hot line: 0966789588 để được tư vấn miễn phí và giao hàng tại nhà trên Toàn quốc.

Thể Thao Kim Thành chúc quý khách tập luyện thành công!

Chat zalo