5 bài tập giúp chị em tập tạ giảm eo hiệu quả

Ngày đăng: 02-08-2017 10:44 | Danh mục: Tập Luyện

Với 5 bài tập này sẽ giúp chị em tập tạ giảm eo hiệu quả. Tập tạ sẽ giúp chị em chúng ta giảm mỡ thừa và làm cơ thể cân đối.

Tập tạ sẽ giúp cho các chị em phụ nữ giảm được mỡ dư thừa không cần thiết và làm cơ thể cân đối hơn. Dưới đây là những bài tập hướng dẫn dành cho các phái nữ muốn có được vòng em thon gọn và săn chắc.

Đồ dùng dụng cụ để chuẩn bị khi tập: Rất giản đơn, bạn chỉ cần có sẵn một dụng cụ tập thể hình tại nhà là một chiếc tạ tay có trọng lượng tương đối và phù hợp với thân hình.
Trước khi vào bài tập bạn hãy khởi động: Hãy dành ra khoảng 5 cho đến 10 phút để vận động cơ thể giúp nóng người và nóng những cơ khớp. Bạn có thể tập đi bộ nhẹ nhàng, sau đó xoay khớp cổ tay, cổ chân nhằm quen với việc vận động và ngăn ngừa chấn thương trong chương trình luyện tập

5 bài tập giúp chị e tập tạ tay tại nhà đạt hiệu quả cao dành cho nữ giới

Trước khi bạn vào luyện tập thì hãy lựa chọn cho mình 1 bộ quần áo thể thao với chất liệu tốt, thấm mồ hôi trên cơ thể khi tập nhé


Bài tập 1: Đốn cây
- Bạn buông lỏng thân hình, cầm hai đầu quả tạ tay sao cho lòng bàn tay hướng vào nhau, Hít thở nhẹ nhàng. Hai chân giang rộng bằng vai.
- Vặn người sang đằng trái sao cho tạ tay ở phía ngoài chân trái hai tay hướng xuống mặt sàn, giữ thẳng, gập chân, thở ra. Sau đó bạn nâng tạ quá đầu sang đằng phải, chân phải giữ nguyên, chân trái kiễng gót, hai tay thẳng quay nghiêng sang hướng phía phải, hít vào.

Bài tập 2: Vươn người
Hai chân đứng thành hình chữ V, người thẳng, hai tay cầm vào kẽ tạ. Vặn người sang phía trái sao cho tạ ở bên ngoài chân trái, vươn mình cao nhất có thể tay buộc chặt chẽ vào tai, thóp bụng lại. Sau đó tráo phía và lặp lại động tác.
Lưu ý: Khi xoay người nỗ lực giữ khung xương chậu đứng yên, chỉ di chuyển phần trên.

Bài tập 3: Gập bụng đá chân
Động tác này không dùng tới tạ. Do đó bạn đặt tạ xuống mặt đất. Lấy chân phải làm trụ, hất chân trái lên cao song song đưa tay phải ra sao cho Đụng được vào mũi chân trái. Bụng gập lại. Tay trái tạo với thân người một góc 30 độ. Trong bài tập, tay và chân luôn phải giữ thẳng. Lặp lại động tác với chân phải và tay trái.

Bài tập 4: Quay người nâng tạ
Cầm tạ lên với một tay sao cho lòng bàn tay hướng về bên cơ thể đứng trong phong thái tấn. Hạ thấp trọng điểm, hơi nhún đầu gổi khom lưng tay mang tạ để thẳng hướng xuống mặt đất, tay còn lại đặt lên đầu gối. Sau thời gian ấy từ từ co lên sát ngực, người hơi xoay về phía mang tạ, rồi từ từ phản hồi phong thái ban đầu.
Chú ý: bài tập này thực hành 30s rồi sau thời gian ấy đổi bên.

Bài tập 5: Xoay tạ
Đây là bài tập sau cuối, tư thế bạn đứng thẳng chân tạo chếch thành chữ viết V và dang rộng hơn vai. 2 tay bạn cầm tạ tương tự như ở động tác  một đưa tay lên cao quá đầu hơi chùng xuống không nên vươn thẳng. Lấy đầu làm trọng điểm, từ từ xoay tạ tay chung quanh đầu, từ trái sang. Xương chậu giữ nguyên, sườn nên chuyển động từ từ.

Với bài tập tạ tay trên tuy bài tập đơn giản nhưng nó rất có hiệu quả đối với chị em phụ nữ . Nếu một ngày dành chị em bỏ ra  khoảng 20 phút để luyện tập sẽ cho chị em thân hình tuyệt đẹp như mong muốn. Không chỉ vậy với 5 bài tập giúp chị em tập tạ giảm eo hiệu quả này sẽ giúp body săn chắc, cải thiện vòng eo còn tương trợ cải thiện nhịp tim. Ngoài ra để có được 1 thân thể hoàn thiện nhất cho mình 1 vóc dáng cân đối nhất, bạn hãy đến những phòng tập gym tập hoặc sở hữu ngay cho mình  một chiếc ghế tập tạ đa năng hay một chiếc ghế cong tập bụng tại nhà với  sản phẩm này nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Chat zalo