xu hướng tập thể dục tăng cường sức khỏe hiện nay

Ngày đăng: 25-10-2018 02:10 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

cuộc sống ngày càng hiện đại thì công việc của mọi người cũng ngày càng bận rộn hơn nên cũng ít có thời gian để tự chăm sóc cho bản thân mình. Cách tốt nhất để bạn có thể chăm sóc sức khỏe cho mình mà hiện nay đang được rất nhiều người hướng đến đó chính là việc tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. 

cuộc sống ngày càng hiện đại thì công việc của mọi người cũng ngày càng bận rộn hơn nên cũng ít có thời gian để tự chăm sóc cho bản thân mình. Cách tốt nhất để bạn có thể chăm sóc sức khỏe cho mình mà hiện nay đang được rất nhiều người hướng đến đó chính là việc tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên rất nhiều người không biết mình nên lựa chọn bộ môn thể thao nào tập luyện thì tốt cũng như là mình thích hợp với bộ môn nào. Thì dưới đây là những xu hướng thể dục đang được rất nhiều người lựa chọn tập luyện hiện nay để bạn có thể tham khảo nhé:

Những bài luyện tập ngắt quãng cường độ cao

Việc tập luyện ngắt quãng với cường độ tập luyện cao là những bài tập dành cho những người có ít thời gian để dành cho việc tập thể dục mỗi ngày. Đây là bài tập với cường độ cao xen kẽ và có một quãng nghỉ ngắn. Cả quá trình tập luyện chỉ chiếm khoảng 30 phút mỗi ngày. Với bài tập này có thể giúp cơ thể bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng hiệu quả hô hấp cũng như hấp thụ thức ăn hằng ngày. Ngoài ra với bài tập này còn có thể giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể như ở các vùng nhóm cơ giúp các nhóm cơ của bạn trở nên săn chắc khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: máy chạy bộ điện tại hà nội

Tập gym

Đây là bộ môn đang hot nhất hiện nay. Tập gym không chỉ dành cho nam giới mà chúng còn rất phù hợp cho chị em phụ nữ hiện nay. Việc tập thể hình thường xuyên với giàn tạ đa năng, máy chạy bộ điện hay ghế cong tập lưng bụng có thể giúp cho nam giới có được một thân hình rắn chắc cũng như cơ bắp hay là có được một thân hình 6 múi nhiều người mơ ước. Còn đối với nữ giới hiện nay việc tập luyện thể hình của chị em chủ yếu nhằm mục đích có được một thân hình thon thả cũng như giảm cân thì với việc tập gym hằng ngày chúng giúp chị e giảm mỡ ở các vùng eo hay tăng kích thước ở vòng 1 và vòng 3 giúp chị em có hể tự tin khi ra đường hơn. Thêm vào đó việc tập gym còn có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe của bạn giảm các bệnh về tim mạch và xương khớp rất hiệu quả.

tập gym tăng cường sức khỏe

Kick-boxing

Còn đối với những ai thích những bộ môn thể thao mang thiên hướng thể lực thì bạn không thể bỏ qua được bộ môn kick-boxing. Đây là một trong những bộ môn thể thao mang thiên hướng thể lực rất lớn để rèn luyện sức khỏe. Nó là một bộ môn được xây dựng dựa trên nền tảng của 2 bộ môn võ thuật đó chính là các động tác của bộ môn võ của thái cũng như boxing hiện đại. Trước đây bộ môn này chỉ dành cho phái mạnh với những đòn đánh mạnh rất nguy hiểm nhưng hiện nay kick-boxing cũng được rất nhiều chị em phụ nữ tập luyện với những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với chị em hơn.

Tác dụng của việc tập luyện bộ môn này là giúp bạn có thể giảm được stress trong công việc hằng ngày cũng như những căng thẳng trong cuộc sống của bạn. Ngoài ra bộ môn này có một tác dụng lớn nhất đó chính là rèn luyện thể lực của bạn giúp bạn có một thể lực tốt hơn dẻo dai hơn.

Tập luyện Yoga

Tuy yoga là bộ môn còn khá mới mẻ tại nước ta hiện nay do chúng mới được du nhập vào một số năm gần đây. Nhưng chúng lại rất được ưa chuộng và tập luyện đặc biệt là với những chị em phụ nữ. Bởi đây là một bộ môn có những động tác nhẹ nhàng đơn giản rất thích hợp với các chị em. Tập yoga có thể giúp người tập tăng tính linh hoạt, sự dẻo dai của cơ thể, hỗ trợ cải thiện hệ thần kinh cũng như giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn...ngoài ra chúng còn có thể giúp bạn lấy lại được tinh thần và nguồn năng lượng để bước vào một ngày làm việc mới đầy căng thẳng và mệt mỏi. Về y học bộ môn yoga cũng hỗ trợ chữa trị được một số bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm hay đau lưng, đau cột sống, giúp ổn định đường huyết trong cơ thể.

luyện tập yoga hằng ngày

Tập thể dục dưới nước với bộ môn bơi lội

Bộ môn bơi là một trong những bộ môn rất được ưa chuộng tại nước ta từ trước đến nay. Đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức oi ả thì bộ môn bơi được hầu hết mọi người lựa chọn. Chúng ngoài tác dụng giúp giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè mà chúng cũng còn có một tác dụng nữa là tăng cường sức khỏe cho cơ thể bạn đặc biệt là ở các nhóm cơ bắp tay, bắp chân hay cơ bụng bởi đây là những nhóm cơ được tác động lớn nhất trong khi bơi( kính bơi).

bơi để giải nhiệt mùa hè

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn một số bộ môn thể thao được coi là xu hướng lựa chọn hiện nay của rất nhiều người. Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình bộ môn thể thao tốt nhất, thích hợp với bản thân nhất để tập luyện nhé.

Chat zalo