Tại sao nên sử dụng găng tay đấm bốc khi tập luyện và thi đấu

Ngày đăng: 14-12-2018 03:15 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Ngày nay các bộ môn thể thao võ thuật đang ngày càng chiếm được cảm tình của giải trẻ nước ta. Bởi đây là bộ môn thể thao thiên về thể lực và sức mạnh cơ bắp khiến cho các bạn trẻ thích thú. 

Ngày nay các bộ môn thể thao võ thuật đang ngày càng chiếm được cảm tình của giải trẻ nước ta. Bởi đây là bộ môn thể thao thiên về thể lực và sức mạnh cơ bắp khiến cho các bạn trẻ thích thú. Những bộ môn thể thao võ thuật ngoài việc có thể giúp bạn rèn luyện sức khỏe, tăng cường sức mạnh của cơ bắp thì việc tập luyện các bộ môn thể thao võ thuật này còn giúp các bạn tự trang bị cho mình một môn võ cho bản thân để có thể tự bảo vệ mình khi không may gặp phải những sự việc không mong muốn trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nên bộ môn này không chỉ thu hút được nam giới luyện tập mà có rất nhiều nữ giới hiện nay cũng đam mê luyện tập bộ môn thể thao này. Tuy nhiên để có thể có những bài tập chất lượng cũng như có thể đảm bảo được an toàn trong quá trình tập luyện thì không thể thiếu những dụng cụ hỗ trợ đó chính là những chiếc găng tay đấm bốc vậy vì sao chúng ta nên sử dụng găng tay đấm bốc trong quá trình tập luyện thì trong bài viết này Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc một số lý do cần phải sử dụng găng tay để bạn có thể tham khảo và hiểu rõ hơn nhé.

sử dụng găng tay trong tập luyện tại nhà

Tăng cường sức mạnh cho các đòn đánh tay

Với bộ các bộ môn thể thao võ thuật như boxing, kickboxing hay maythai thì các đòn đánh luân được chú trọng và ra nhiều nhất. Việc bạn sử dụng găng tay đấm bốc khi ra các đòn đánh giúp bạn không còn e ngại việc có thể bị trấn thương khi ra lực đánh mạnh cho đôi tay, khi sử dụng găng tay bạn có thêm được tự tin tung ra những đòn đánh hết sức. Ngoài ra khi sử sụng  găng tay cũng giúp bạn đánh vào diện rộng trên đối thủ nhiều hơn khiến cho cú đánh của bạn có lực mạnh hơn dễ khiến đối thủ bị choáng.

Xem thêm: bao cát treo tường tại nhà

găng tay tập gym

Bảo đảm an toàn cho bản thân

Việc bạn ra các đòn đánh mạnh vào đối thủ của mình nếu không sử dụng những đôi găng tay trong lúc thi đấu cũng như tập luyện thì rất dễ khiến cho chính bạn gặp phải những trấn thương đáng tiếc như bị chệch khớp cổ tay hay chày xước tay nặng hơn nữa là bạn hoàn toàn có thể bị gãy các ngón tay bởi lực đánh của bạn cực kỳ lớn và nếu đối thủ chủ động né đòn sang bên khiến tay của bạn chệch hướng rất dễ dẫn đến những trấn thương này.

Bảo đảm an toàn cho chính đối thủ trong khi thi đấu

Việc bạn thi đấu đối kháng trực tiếp với các đối thủ thì trong quá trình thi đấu bạn sẽ không ngần ngại mà tung ra những đòn đánh hiểm hóc cùng với lực cực mạnh để khiến đói thủ của mình choáng váng và nhận thua. Tuy nhiên việc tung ra những đòn đánh tay như vậy nếu không sử dụng găng tay thì bạn hoàn toàn sẽ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của đối thủ của mình. Việc sử dụng găng tay giúp bạn phân tán đòn đánh ra khu vực rộng hơn chỉ khiến đối phương bị đau và có thể bị choáng chứ không gây ảnh hưởng lớn đến tính mạng của đối thủ. Qua đó giúp bảo vệ an toàn về tính mạng cho đối thủ của mình.

Tham khảo: Những lợi ích của việc đấm bao cát đấm bốc mỗi ngày

sử dụng găng tay trong thi đấu đối kháng

Một số lưu ý khi sử dụng găng tay đấm bốc

Để có thể sử dụng găng tay đấm bốc một cách an toàn cũng như thời gian sử dụng lâu bạn cần chú ý đến một số điểm sau đây:

  • Bạn nên sử dụng găng tay đúng quy cách không nên dùng những đôi rộng quá hay chặt quá.
  • Vệ sinh sau khi sử dụng để tránh vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào.
  • Sử dụng băng cuốn tay rồi mới đeo găng để bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tập luyện.
  • Cần bảo quản thật tốt sau quá trình sử dụng.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ cho bạn đọc được biết một số nguyên nhân khiến bạn nên sử dụng găng tay đấm bốc trong quá trình tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ này của chúng tôi bạn có thể tự đúc rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân mình để có những bài tập an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Chat zalo