Tác dụng của bộ môn yoga mà bạn nên biết

Ngày đăng: 19-09-2018 02:05 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Thời đại công nghiệp hóa nhanh chóng mặt như hiện nay ở nước ta thì cuộc sống con người cũng trở nên nhanh hơn để có thể bắt kịp được xu thế xã hội.

Thời đại công nghiệp hóa nhanh chóng mặt như hiện nay ở nước ta thì cuộc sống con người cũng trở nên nhanh hơn để có thể bắt kịp được xu thế xã hội. Và rất nhiều người đã tìm đến những bộ môn thể thao để có thể giảm đi street của cuộc sống hàng ngày(/tham-tap-yoga/). Trong những bộ môn thể thao đang được rất nhiều người hướng đến thì bộ môn yoga là một trong những bộ môn được nhiều người quan tâm và tập luyện nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được tác dụng của bộ môn yoga có thể mang lại được. Vì thế ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin giới thiệu tới bạn đọc một số tác dụng lớn nhất của bộ môn yoga có thể mang lại cho ngươi tập.

tập yoga giảm cân

Tạo vẻ đẹp cho cơ thể người tập

Rất nhiều người hiện nay cho rằng việc tập luyện yoga quá nhẹ nhàng chúng không sánh bằng tập gym để có thể mang lại cho bạn một vóc dáng chuẩn đẹp được. Nhưng thật sự rằng, phụ nữ có thể giảm hơn 300 calo sau nửa giờ tập tại các lớp Yoga Power, Yoga Ashtanga Yoga tương đương với với chạy bộ 45’ bằng máy chạy bộ tại phòng tập đấy là điều đã được khoa học chứng minh.

Không như tập tạ, những động tác trong Power Yoga, Astanga Yoga sử dụng trọng lượng cơ thể mình để tạo ra sự khác biệt. đây cũng chính là phương pháp tập hữu ích nhất để có thể tạo ra những tác dụng lớn cho cơ thể mà không cần có những dụng cụ hỗ trợ bên ngoài. Dần dần cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh và giúp bạn hiểu chính bản thân mình hơn. Vì thế nên bạn sẽ thấy mình tiến bộ rất nhanh chóng khi tập yoga.

tập yoga tại nhà

Giảm khả năng lão hóa của cơ thể

Lão hóa là nỗi sợ không chỉ riêng ai và đặc biệt là phụ nữ thì việc lão hóa lại càng trở lên đáng sợ hơn rất nhiều so với nam giới hiện nay. Và rất nhiều người trong số đó tìm đến Yoga để có thể được tận hưởng luồng năng lượng tích cực mà khi tập Yoga có mang lại để bản thân luôn cảm thấy tươi trẻ thoải mái. Sự thoải mái tinh thần chính là chìa khóa giúp cơ thể bạn giảm khả năng lão hóa đi. Đặc biệt là khi luyện tập yoga sẽ mang lại cho bạn sự dẻo dai hơn những người thường chúng cũng góp phần vào việc tăng tuổi thọ cho con người.

>>> xem thêm: bóng tập yoga giá rẻ

Giảm stress và lo lắng của cuộc sống hàng ngày đem lại

Áp lực của cuộc sống hiện đại dễ khiến chúng ta rơi vào trạng thái stress lo lắng khiến tính cách của bạn trở nên thất thường và có khi dẫn đến không kiểm soát hay trầm cảm. Căng thẳng sẽ kéo theo các triệu chứng bệnh lý như tiêu hóa kém, miễn dịch suy yếu, nhịp tim giảm, hạ huyết áp. Theo nghiên cứu cảu các nhà khoa học trên thế giới việc tập luyện bộ môn Yoga giúp cơ thể có thể cân bằng trước những phản ứng tiêu cực này thông qua việc điều chỉnh nhịp tim của bạn. Ngoài ra, trong lúc tập luyện, hoạt chất serotonin sẽ được giải phóng, giúp người tập tích cực và lạc quan hơn yêu cuộc sống hơn giúp bạn lấy lại được tinh thần cho ngày làm việc mới.

tập yoga với bóng cao cấp

Cải thiện trí nhớ và sự tập trung

Yoga có nhiều bài tập giúp kích thích sự hoạt động của các noron thần kinh có trong não bộ, chúng giúp thúc đẩy cách lưu thông máu và oxy lên não giúp đầu óc chúng ta có đầy đủ lượng oxi. Bên cạnh đó, Daharana – bài tập về sự tập trung khiến tâm trí được thanh lọc và các giác quan được cân bằng.

Tư thế kích thích não bộ tuyệt vời là padahastasana – tư thế đứng gập người ra phía trước. Điểm đặc biệt của tư thế này là bàn tay được cố định dưới bàn chân. Bạn có thể di chuyển cơ thể hướng về phía trước để dồn áp lực lên đôi bàn tay và cảm nhận hiệu quả tuyệt vời từ động tác này.

Giúp cơ thể linh hoạt hơn

Ngồi lỳ một chỗ, ít vận động, ít tập thể dục sẽ giới hạn độ linh hoạt của cơ thể của bạn. Theo thời gian các cơ bắp sẽ dần teo và khớp xương mất dần sự đáp ứng cho các chuyển động phức tạp. Các động tác của Yoga tạo điều kiện cho cơ thể làm quen với tư thế khó như gác chân lên sau đầu, xoạc chân… Nếu tập luyện thường xuyên, bạn có thể cảm nhận các bộ phận trên cơ thể tốt hơn và thấy chúng khỏe mạnh, dẻo dai rõ rệt qua mỗi tuần. Cuộc sống của bạn trở nên năng động, đầy sức sống bởi một cơ thể linh hoạt thích nghi tốt với thay đổi từ ngoại cảnh.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn đọc biết về những tác dụng của bộ môn yoga có thể mang lại. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có thêm động lực để luyện tập bộ môn này thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất cho cơ thể cũng như cuộc sống của bạn.

Chat zalo