Bữa ăn sáng dành cho người giảm cân cần lưu ý

Ngày đăng: 18-10-2017 10:13 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Thường thì các bạn hay bỏ qua bữa sáng để giảm cân, nhưng các bạn đâu có nhớ là bữa sáng là lúc quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt với những ai muốn giảm cân thì cần ăn sáng đúng cách để giảm cân hiệu quả nhẩ. Vậy chúng ta ăn bữa sáng như thế nào là hợp lí, đảm bảo nhất cho bữa sáng dành cho người muốn giảm cân.

Bữa sáng chính là thời điểm để bạn nạp thêm năng lượng sau 1 giấc ngủ dài. Chúng ta cần phải sáng 1 cách đều đặn và đảm bảo cho mình khoa học từ đó nó sẽ hỗ trợ cho việc giảm cân của bạn và không chỉ có vậy bữa ăn sáng còn tăng cường đề kháng sức khỏe. Nếu bạn đang muốn giảm cân hãy thực hiện những lời khuyên sau đây về "bữa ăn sáng dành cho người giảm cân cần lưu ý"

Tham khảo thêm: Các dụng cụ tập gym dành cho phái nữ

                               Thực phẩm ăn chay dành cho người tập gym

Những lưu ý về bữa ăn sáng giúp cho việc giảm cân hiệu quả

1. Tuyệt đối không được nhị vào bữa ăn sáng.

bữa ăn sáng dành cho người tập gym

1 trong những sai lầm mà nhiều người giảm cân đó là hay bỏ bữa sáng, không ăn mà nhịn. Đây chính là 1 quan niệm quá sai lầmvà thực tế nó không hề giúp cho bạn giảm cân được mà từ đó nó còn ảnh hưởng sức khỏe cảu bạn. Nếu mà bạn muốn giảm cân mà bỏ qua bữa sáng, dạ dày sẽ trống rỗng, lúc này các chất trong dạ dày tiết ra sẽ làm co thắt, đau dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

2. Bữa sáng không đường.

bữa ăn sáng không có đường

Để giảm cân hiệu quả, tốt nhất bữa sáng bạn nên hạn chế dùng thực phẩm chứa đường. Đường được xem là kẻ thù số một gây nên mỡ thừa. Thay vì uống sữa có đường, ăn bánh ngọt, bạn có thể uống một lý nước ấm mật ong pha chanh để thanh lọc cơ thể và giảm mỡ bụng hữu hiệu. Hay có thể pha cho mình một ly sinh tố bí đao, đây là thức uống giảm cân được rất nhiều chị em ưa chuộng.

3. Bổ sung nhiều chất xơ cho bữa sáng.

bữa ăn sáng giàu chất sơ

Thực đơn lí tưởng cho bữa sáng giảm cân không thể thiếu việc bổ sung chất xơ. Việc tiêu hóa chất xơ mất nhiều thời gian hơn so với các chất khác, đồng nghĩa với việc giảm tiết hormone insulin, hạn chế cảm giác đói. Hơn nữa, thực phẩm giàu chất xơ mất nhiều thời gian để nhai nên não bộ sẽ nhận định cơ thể đã nạp đủ năng lượng, giúp bạn kiểm soát thức ăn nạp vào.

Ngũ cốc, hoa quả tươi là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng giảm cân của bạn. Với người Nhật, cách giảm cân hiệu quả và an toàn được áp dụng phổ biến là ăn chuối bữa sáng. Chất xơ hòa tan và không hòa tan trong chuối sẽ giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày, từ đó bạn cảm giác no lâu hơn.

4. Bữa sáng giàu protein.

bữa ăn sáng giàu chất sơ

Bổ sung thực phẩm nhiều protein là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho những người mong muốn giảm cân. Protein được biết đến là thành phần giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, nhiên liệu xây dựng cơ bắp hiệu quả. 

Thịt bò, trứng, đậu nành là những thực phẩm đứng đầu trong danh sách giàu protein mà bạn nên lựa chọn cho thực đơn giảm cân bữa sáng của mình.

Tuân thủ đúng những nguyên tắc dùng bữa sáng dành cho người giảm cân ở trên, bạn sẽ sớm tạm biệt mỡ thừa và nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối, săn chắc.

Chat zalo