Những tác dụng của Thảm tập Yoga mà bạn nên biết để tập luyện

Ngày đăng: 10-10-2018 02:58 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bộ môn yoga hiện nay được mọi người biết đến là một môn thể thao mang lại sự dẻo dai cũng như sức khỏe cho người tập luyện. Chính vì vậy nó dần trở thành bộ môn thể dục được nhiều người quan tâm đặc biệt là đối với những chị e phụ nữ hiện nay.

Bộ môn yoga hiện nay được mọi người biết đến là một môn thể thao mang lại sự dẻo dai cũng như sức khỏe cho người tập luyện. Chính vì vậy nó dần trở thành bộ môn thể dục được nhiều người quan tâm đặc biệt là đối với những chị e phụ nữ hiện nay.

Tại sao phải sử dụng thảm khi tập Yoga?

Tập luyện bộ môn yoga hằng ngày có thể mang lại cho người tập luyện rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cũng như có thể giúp chị e phụ nữ có được một thân hình thon gọn đẹp, vòng eo nhỏ nhắn xinh xắn. Đặc biệt là khi tập với bộ môn yoga này còn có thể hỗ trợ bạn điều trị một số bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, các bệnh lý về cột sống hay có thể giúp các cụ già có một sức khỏe tốt hơn đây là những lợi ích cực kỳ thiết thực với những yogi hiện nay. Để thực hiện tốt các bài tập của bộ môn này thì cũng cần có những dụng cụ tập yoga hỗ trợ trong quá trình tập luyện đó chính là những chiếc thảm tập yoga hay bóng tập yoga, khăn trải thảm... bởi có những bộ dụng cụ này có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn để có thể có được bài tập tốt nhất. thế nhưng việc sử dụng thảm tập yoga có nhiều tác dụng như thế nhưng không phải ai cũng biết điều này nên trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với mọi người về mọt số lợi ích của thảm tập yoga có thể mang lại.

sử dụng thảm tập yoga để đảm bảo vệ sinh

Những lợi ích thiết thực mà thảm tập yoga có thể mang lại.

Những chiếc thảm tập yoga là một loại vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người tập luyện bộ môn này và chúng cũng có những tác dụng lớn giúp cho các yogi như sau:

Thảm tập yoga giúp các yogi tránh trấn thương

Trong bất kỳ bộ môn thể thao hay thể dục nào thì cũng có những động tác hay những bài tập khó và bộ môn yoga cũng không ngoài điều này. Với bộ môn yoga thì chiếc thảm tập yoga giá rẻ có tác dụng rất lớn lao, chúng có thể giúp chống trơn trượt vì trong quá trình luyện tập của mình trên nền đá hoa rất dễ bị trượt ngã khi tập những động tác khó đặc biệt là việc trong quá trình tập mà đổ mồ hôi rơi xuống mặt sàn sẽ rất là nguy hiểm. Và với những chiếc thảm tập yoga nó có thể hỗ trợ bạn thấm hút mồ hôi cũng như tạo độ bám dính chắc xuống mặt sàn để tạo cho bạn một mặt phẳng, một không gian tập an toàn nhất qua đó giúp bán tránh được những trấn thương nghiêm trọng.

tập yoga với thảm tập

Cân bằng và duy trì nhiệt độ cho cơ thể

Trong bộ môn yoga hiện nay có rất nhiều động tác khó luôn cần một chỗ để bám cho bàn chân để tạo khả năng giữ thăng bằng tốt cho toàn bộ cơ thể. Nếu với những nền tập thông thường như đá hoa hay gạch thì điều này sẽ là khá khó khăn đối với người tập. Nhưng nếu bạn sử dụng những tấm thảm tập thì bạn sẽ không cần phải lo lắng đến vấn đề này nữa bởi tất các các loại thảm tập dành cho bộ môn này đều có độ bám mút rất cao xuống mặt sàn giúp bạn có một chố đứng chân rất chắc chắn tạo thăng bằng cho cơ thể. Đặc biệt là những chiếc thảm có thể giúp bạn giữ được thân nhiệt cho cơ thể bởi cơ thể bạn sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp xuống mặt sàn nhà không làm bạn mất năng nượng làm ấm cơ thể.

Đảm bảo an toàn vệ sinh

Thông thường hiện nay các yogi thường lựa chọn đến các trung tâm để tập bởi tại đây họ sẽ được hướng dẫn chi tiết các động tác kỹ thuật của bộ môn. Chính vì thể ở những trung tâm này sẽ có số lượng yogi khá lớn khiến cho các nền nhà sẽ không kịp để vệ sinh dẫn đến việc mất vệ sinh, an toàn cho người tập. Thế nên việc mua riêng cho mình những chiếc thảm tập là điều vô cùng quan trọng để có thể đảm bảo được vệ sinh trong quá trình tập luyện cũng như là an toàn cho sức khỏe.

thảm tập yoga có thể dễ dàng gấp gọn mang theo người

Xem thêm:/may-chay-bo-dien/

Một số lưu ý khi sử dụng thảm tập Yoga:

Để việc tập luyện yoga có thể đạt được kết quả tốt nhất thì bạn nên chú ý tới một số vấn đề sau đâu khi sử dụng thảm tập yoga:

Với những người bị chứng viêm xoang hay viêm mũi dị ứng thì bạn nên lựa chọn cho mình những tấm thảm TPE để sử dụng bởi chúng không gây mùi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nếu như bạn là người mới tập thì bạn nên tham khảo 2 dòng thảm tập yoga tốt nhất hiện nay đó chính là TPE và PVC đây là 2 dòng sản phẩm tốt nhất thị trường hiện nay mà Kim Thành khuyên các bạn nên sử dụng.

Với những người mới thì bạn nên lựa chọn loại thảm có độ dày từ 5-6 m để sử dụng là hợp lý và nên lựa chọn những loại thảm tập có độ bám dính cao để tránh khả năng bị trượt.

Với những bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp thì cần có sự hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ và các huấn luyện viên thì mới tập.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn một số lợi ích của việc sử dụng thảm tập yoga và những điều cần lưu ý nhất khi bạn tập bộ môn này với thảm. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình luyện tập để có được chất lượng và hiệu quả tốt nhất.

Chat zalo