Những sự cố thường gặp ở máy chạy bộ điện và cách tự giải quyết tại nhà

Ngày đăng: 29-03-2019 03:16 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bạn đang sở hữu máy chạy bộ tại nhà và sau một thời gian sử dụng máy có những trục trặc nhỏ? Bạn quá bận rộn để đưa máy đến trung tâm bảo hành? Vậy thì hãy nghĩ ngay đến việc xem xét và xử lý sự cố về máy chạy bộ tại nhà bởi vì có những trường hợp bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục mà không cần mất công gửi máy đến trung tâm bảo hành hoặc đưa máy đi sửa.

Bạn đang sở hữu máy chạy bộ tại nhà và sau một thời gian sử dụng máy có những trục trặc nhỏ? Bạn quá bận rộn để đưa máy đến trung tâm bảo hành? Vậy thì hãy nghĩ ngay đến việc xem xét và xử lý sự cố về máy chạy bộ tại nhà bởi vì có những trường hợp bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục mà không cần mất công gửi máy đến trung tâm bảo hành hoặc đưa máy đi sửa.

Sau đây Thể Thao Kim Thành sẽ liệt kê ra một số sự cố phổ biến mà máy chạy bộ gia đình thường mắc phải và hướng xử lý trong từng tình huống. Xin mời các bạn cùng theo dõi.

Máy chạy bộ không khởi động

Đây là một sự cố phổ biến khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà lâu ngày. Điều này không có nghĩa là máy chạy bộ của bạn đã “chết”, hãy thử kiểm tra một số chi tiết sau đây.

Kiểm tra nguồn điện: Đây là cách kiểm tra thông dụng nhất khi bất kỳ thiết bị điện nào không hoạt động và đối với máy chạy bộ điện gia đình nhà bạn cũng vậy. Hãy đảm bảo rằng ngạch ổ cắm phù hợp với chui điện của máy chạy bộ.

Khi máy chạy bộ điện không hoạt động bạn nên kiểm tra nguồn điện trước tiên

Khi máy chạy bộ điện không hoạt động bạn nên kiểm tra nguồn điện trước tiên

Kiểm tra thiết bị tiết hợp giữa máy và nguồn điện: Có một số máy chạy bộ điện đặc trưng cần các thiết bị tiết hợp điều chỉnh nguồn điện cho phù hợp. Bạn cần kiểm ra xem thiết bị tiết hợp này có được sử dụng đúng cách hay không. Với một số máy chạy bộ đặc biệt thiết bị tiết hợp nằm bên trong máy nên bạn phải mở ra để kiểm tra, chú ý rút nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Kiểm tra cầu chì của máy: Nếu bạn đã kiểm tra xong nguồn điện và thiết bị tích hợp vẫn bình thường thì hãy tiếp tục chuyển sang cầu chì. Điều này có thể gây khó khăn với người mới sử dụng vì không xác định được vị trí cầu chì. Dành cho những ai còn thắc mắc thì cầu chì nằm gần nguồn điện đi vào, vì thể khi cầu chì đứt máy chạy bộ sẽ không hoạt đông. Một khi bạn đã xác định vị trí của cầu chì và nhận thấy nguyện nhân máy gặp sự cố là do cầu chì đứt thì việc sửa chữa khá nhanh chóng và dễ dàng. Bạn chỉ cần thay thế cầu chì cho máy là máy sẽ hoạt động trở lại, chú ý chọn loại cầu chì có cùng cường độ điện với cầu chì cũ của máy chạy bộ.

Kiểm tra màn hình: Rất có thể vấn đề phát sinh từ màn hình của máy chạy bộ điện đa năng chính là nguyên nhân khiến máy không khởi động được. Bạn nên kiểm tra các dây nối giữa màn hình và các bộ phận liên quan. Đồng thời kiểm tra nguồn điện đi vào màn hình bằng cách sử dụng đồng hồ đa năng, nếu phát hiện có điều bất thường thì cần sửa chữa ngay.

Sự cố màn hình cũng có thể làm máy chạy bộ không hoạt động

Sự cố màn hình cũng có thể làm máy chạy bộ không hoạt động

Sự cố với thảm tập

Khi xảy ra sự cố với thảm máy chạy bộ điện tại nhà, có 2 nguyên nhân xảy ra: do dây curoa của thảm tập bị lệch hoặc nguyên nhân xuất phát từ động cơ. Nếu may mắn rơi vào trường hợp 1, bạn hoàn toàn có thể sửa chữa tại nhà, còn nếu do động cơ thì chắc chắn bạn nên mang đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa. Sau đây, Thể Thao Kim Thành xin hướng dẫn các bước khắc phục sự cố dây curoa của thảm tập bị lệch.

Bước 1: Lau dọn bề mặt thảm tập

Dùng các dung dịch lau dọn để vệ sinh, làm sạch bề mặt thảm. Bên cạnh đó, cần loại bỏ các mảnh vụn và bụi bẩn bám dính và rơi vào khe hở do khi chạy bộ vô tình làm bay vào.

Vệ sinh thảm máy chạy bộ điện bằng dung dịch chuyên dụng

Vệ sinh thảm máy chạy bộ điện bằng dung dịch chuyên dụng

Bước 2: Bôi trơn vành đai

Vàng đai khô sẽ làm giảm ma sát tăng ma sát giữa vành đai gây khó khăn cho việc luyện tập. Vì vậy khi cần bôi trơn cho vành đai định kỳ để giảm ma sát, tăng tuổi thọ của vành đai và thảm tập. Nên mua các dung dịch bôi trơn dạng silicone, tiến hành bôi một lớp mỏng giữa các dây curoa và bề mặt thảm tập.

Dầu tra máy bôi trơn băng tải

Dầu tra máy bôi trơn băng tải

Bước 3: Kiểm tra cảm biến tốc độ

Các cảm biến tốc độ trong máy chạy bộ điện đơn năng và đa năng có nhiệm vụ di chuyển thảm tập. Nếu thảm thập bị giật hoặc không tăng tốc được thì có thể do cảm biến bị bẩn hoặc trục trặc. Nếu gặp trường hợp này bạn phải nhờ đến trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa để khắc phục.

Nếu đã xem xét tất cả các vấn đề trên mà vẫn không khắc phục được sự cố thì cách cuối cùng là thay thế thảm tập. Về việc này bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng nhà cung cấp để đảm bảo mua được thảm tập máy chạy bộ điện chất lượng cao.

Sự cố với động cơ

Nếu động cơ máy chạy bộ điện bị hư hỏng thì xin chia buồn với bạn, bạn cần thay thế phụ tùng đắt tiền nhất trong máy. Nhưng cũng rất có thể động cơ của bạn không hoạt động vì những nguyên nhân khác, hãy xem xét kiểm tra mã lỗi hiển thị trên màn hình: Thông thường khi sự cố xảy ra màn hình sẽ hiện các mã lỗi cơ bản, khi đó bạn chỉ cần xem lại sách hướng dẫn sử dụng và tìm đúng lỗi do động cơ gây ra. Các mã lỗi này sẽ cho bạn biết bạn có tự sửa chữa tại nhà được hay không.

Màn hình máy chạy bộ điện báo lỗi E01

Màn hình máy chạy bộ điện báo lỗi E01

Vấn đề sửa chữa động cơ rất phức tạp nên bản chỉ nên tháo máy chạy bộ điện chính hãng dưới sự hướng dẫn và giám sát của nhà sản xuất nếu bạn không muốn mất quyền bảo hành. Cách tốt nhất khi phát hiện máy có vấn đề về động cơ là gửi máy đến trung tâm bảo hành hoặc nhờ cậy người có chuyên môn xem xét.

Xem thêm:Những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà

Vậy là Thể Thao Kim Thành đã chỉ ra những sự cố cơ bản thường găp ở máy chạy bộ điện tại gia. Hy vọng bài viết ngày sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục những sự cố đơn giản cho máy chạy bộ điện của bạn, còn đối với những sự cố phức tạp như đối với động cơ thì bạn nên mang máy đi sửa để đảm bảo bắt đúng bệnh, chữa đúng thuốc.

Nếu bạn đang có ý định tìm mua máy chạy bộ tốt, giá rẻ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hãy lên hệ với Thể Thao Kim Thành theo số hotline 096.6789.588 để được hỗ trợ tận tình nhất. Kim Thành chuyên cung cấp máy chạy bộ điện chính hãng, giá rẻ cho các hộ gia đình và phòng tập chuyên nghiệp. Chi tiết về các mẫu sản phẩm xin vui lòng truy cập link /may-chay-bo-dien/.

Địa chỉ:

Trụ sở Hà Nội: số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh TP.HCM: số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, quận Tân Bình, TP.HCM

 

 

 

Chat zalo