Những sai lầm khi tập thể dục với máy chạy bộ?

Ngày đăng: 01-10-2018 02:29 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Sử dụng máy chạy bộ tại nhà để tập giảm cân, tăng cường sức khỏe hiện nay đang là sự lựa chọn ưu tiên số 1 của rất nhiều gia đình hiện nay. Với nhưng chiếc máy chạy bộ chúng đem lại cho người tập luyện rất nhiều lợi ích đặc biệt là lợi ích về vóc dáng của cơ thể hay sự săn chắc của các cơ trên cơ thể bạn.

Sử dụng máy chạy bộ tại nhà để tập giảm cân, tăng cường sức khỏe hiện nay đang là sự lựa chọn ưu tiên số 1 của rất nhiều gia đình hiện nay. Với nhưng chiếc máy chạy bộ chúng đem lại cho người tập luyện rất nhiều lợi ích đặc biệt là lợi ích về vóc dáng của cơ thể hay sự săn chắc của các cơ trên cơ thể bạn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dược cách tập luyện với máy chạy bộ đúng cách, do chưa hiểu rõ cách sử dụng máy chạy bộ như thế nào nên đa số người dùng vẫn mắc khá những sai lầm đáng tiếc trong khi chạy bộ trên máy chạy bộ điện đa năng hiện nay. Với những sai lầm khi tập với dụng cụ này chúng ảnh hưởng khá lớn tới kết quả tập luyện của người tập và tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Nghiêm trọng hơn, có thể xảy ra nhiều tai nạn dẫn tới các chấn thương đáng tiếc mà mình không mong muốn.

sử dụng máy chạy bộ điện cao cấp

Và dưới đây là những sai lầm khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà mà bạn cần chú ý :

Không khởi động kỹ trước khi chạy

Khởi động toàn bộ cơ thể là một hoạt động đặc biệt cần thiết đối với mỗi người tập luyện bất kỳ một bộ môn thể lực nào. Nó giúp làm giãn xương khớp chuyển từ trạng thái nghỉ sang trạng thái hoặt động. Giúp cơ thể dễ dàng thích ứng với cường độ tăng lên hoặc giảm xuống khi chạy bộ trên máy. Nhưng hiện nay đa số người tạp luyện với máy chạy bộ thường rất chủ quan với việc này. Thường ỉ vào sức khỏe của mình mà bỏ qua bước này.

Đây là sai lầm phổ biến thường gặp đặc biệt là đối với những người mới tập mà bạn nên chú ý trước khi tập. Hãy dành ra 3 – 5 phút cho các bài tập khởi động, làm nóng cơ thể.

>>>> máy chạy bộ cơ cao cấp

Bắt đầu với tốc độ nhanh

Hiện nay rất nhiều người lôn nóng tập luyện mà khi vào tập thường chạy với tốc độ cao luân mà không tập từ thấp đến cao. Nếu tập nôn nóng như thế sẽ khiến cơ thể bạn không thích nghi kịp thời với những động tác nhanh ngay lập tức. Như thế sẽ rất dễ dẫn đến trấn thương cho người tập. Chính vì thế bạn nên thả lỏng cơ thể đi bộ nhẹ nhàng trên máy chạy bộ tiếp đến thì bạn mới tăng tốc độ chạy băng truyền nhanh dần đều để cơ thể có thể thích nghi với cường độ tập luyện của bạn.

Ngoài ra, có một sai lầm nhiều khá nhiều người gặp phải hiện nay. Đó là khâu bước xuống bàn chạy khi dừng kết thúc bài tập của máy khi đang máy vẫn ở tốc độ cao và chưa dừng lại hoàn toàn. Rất nhiều trường hợp như vậy đã bị trượt chân và ngã ra phía sau. Dễ dẫn tới nhiều chấn thương nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà

Không điều chỉnh độ nghiêng của bàn chạy

Tăng độ nghiêng của bàn chạy không chỉ giúp bạn tránh khỏi việc chấn thương ở cổ chân, mà điều đó còn giúp việc chạy của bạn hiệu quả hơn rất nhiều vì sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Bạn sẽ sớm trở thành một vận động viên chỉ trong một thời gian ngắn.

Giữ nguyên tốc độ của máy trong cả buổi tập

Một số người thường phàn nàn rằng “ tôi tập rất chăm chỉ, ngày 30 – 40 phút nhưng không giảm được kg cân nặng nào” như thế có phải là chạy với máy chạy bộ không có hiệu quả không. Điều này xảy ra là do bạn luôn giữ một tốc độ nhất định, có định trong suốt thời gian tập luyện của mình trong ngày cũng như thời gian dài.

Theo nguyên lý, khi cơ thể vận động sẽ phải sử dụng năng lượng giải phóng nguồn năng lượng của cơ thể để cơ thể có thể đốt cháy lượng calo lớn hơn do đó cơ thể sẽ sử dụng lượng mỡ dự trữ trong cơ thể để tạo ra năng lượng hoạt động cho cơ thể. Nguồn năng lượng này chính là lượng mỡ thừa được tích tụ trong cơ thể trong xuất một thời gian dài. Càng vận động càng nhiều thì cơ thể sử dụng càng nhiều năng lượng. Nhưng nếu bạn chỉ giữ một cường độ tập luyện cố định. Do cơ chế tự thích nghi của cơ thể bạn. Các buổi tập sau sẽ sử dụng ít năng lượng hơn các buổi tập trước nên cơ thể bạn không cần tiêu hao quá nhiều năng lượng dẫn đến việc bạn tập luyện với máy chạy bộ trong một thời gian chạy mà không thấy có hiệu quả gì mang lại.

Vì vậy trong một buổi tập bạn nên có sự thay đổi về tốc độ của máy chạy cũng như cường độ hoạt động của mình không nên lựa chọn 1 chế độ chạy cho các buổi tập.

tập chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ điện

Không cung cấp đủ nước khi chạy bộ

Nước là rất cần thiết cho các phản ứng sinh hóa trong cơ thể chúng là điều kiện để bạn có thể giảm mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Mọi quá trình sản sinh năng lượng, xây dựng cơ bắp, đốt cháy mỡ thừa đều cần đế nước là môi trương xảy ra phản ứng. Ngoài ra nước còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất, làm sạch cơ thể, rửa chất độc, thanh lọc cơ thể. Hạn chế cảm giác thèm ăn. Nên cung cấp nước thường xuyên. Uống nhiều lần theo mức độ thích hợp. Đừng đợi đến khi khát mới uống. Cung cấp đủ nước khi chạy sẽ giúp cơ thể đào thải được nhiều độc tố không có lợi ra ngoài, còn tăng hiệu suất chạy bộ.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã đưa ra những sai lầm cơ bản nhất của rất nhiều người luyện tập với máy chạy bộ mà mọi người thường gặp phải. Hy vọng với những kiến thức này sẽ hỗ trỡ đắc lực cho các bài tập của bạn để mạng lại lợi ích nhiều hơn cho sức khỏe của bạn.

Chat zalo